Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Đa dạng sinh viên cháy túi vì những khóa học làm giàu

Tiến công thức được giấc mộng làm giàu tiềm ẩn trong mỗi nhân loại, những khóa học làm giàu tuy không mới nhưng vẫn thú vị số đông sinh viên khác lạ là học sinh năm nhất. Chẳng mấy chốc, loại hình buôn bán mở khóa học khiến cho giàu đã biến thành nghề hái ra tiền cho phổ thông người. Tất nhiên, sau khi nhập cuộc những khóa học này, sinh viên thu được gì?

Khóa học khiến cho giàu la liệt

Bây giờ, khi đến bất kỳ trường đại học nào, khác biệt là các trường đại học kinh tế, bạn có thể bắt tiện lợi bắt gặp mặt những tờ rơi về những khóa học có tên rất hoa mỹ như "Khóa học tiến công thức sự phú quý", "Khóa học tài năng bán hàng", Khóa học Làm giàu không khó khăn… với những lời mời gọi khôn cùng thú vị như khởi nghiệp khi còn đi học, kiếm tiền ngay cả khi ngủ, kiếm tiền bằng chất xám và công nghiệp.

Nhiều sinh viên cháy túi vì những khóa học làm giàu - Ảnh 1.

Tuy không hiểu phổ biến về khóa học nhưng thấy phổ quát bạn đi học, nên phần đông người mua sinh viên đội ngũ lĩnh vực kinh tế đều đặt chân tới những khóa học này ít nhất 1 lần.

Chỉ cần search trong khoảng khóa "Khóa học khiến giàu", "Làm cho giàu như thế nào", "lớp học của Công ty Cơn bão triệu phú",... ngay lập tức hiện ra hàng trăm nghìn kết quả các khóa học, lớp học làm cho giàu giúp người học thoả thích chọn lựa.

Về giá cả thì dân dã 1-2 triệu cũng có, tới những khóa học nâng cao 10-20 triệu và những khóa học VIP lên đến 200 triệu.

Các khóa học có "thần thánh" như giới thiệu rộng rải?

Được giới thiệu rộng rải bằng nhưng ngôn trong khoảng hoa mỹ và những lời lẽ cứng rắn như "Bạn đi học mà không thắng lợi, không kiếm được từng này tiền, thì tôi trả lại bạn gấp đôi." Sức mạnh kinh khủng của marketing trực tuyến, chứng khoán hay BĐS, phổ biến bạn sinh viên đã bất chấp việc vay mượn tiền để lao đầu vào khóa học khiến giàu. Trong khi thực tại và những kiến thức trong khóa học quá xa vời phổ thông bạn sinh viên bị khủng hoảng cả về ý thức và thể chất.

Thúy Vân (ĐH Kinh tế Quốc dân) cho nhân thức: "Mình học Khoa Kinh tế quốc tế nên rất nhiệt tình về kinh tế cũng như buôn bán. Thấy có khóa học hấp dẫn trong 3 ngày nên bản thân đã rủ bạn đi cùng. Nói tầm thường diễn ra thì thầm hay, có duyên nhưng việc có khiến cho được hay không thì dựa vào tham gia tài năng của mỗi người chứ không có chuyện "cứ đi học là thắng lợi".

Nhiều sinh viên cháy túi vì những khóa học làm giàu - Ảnh 2.

K.T, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, đọc được thông tin về một khóa học khiến cho giàu trong khoảng việc buôn bán, thấy quá hấp dẫn bèn gom góp để chứng nhận tham gia. T. kể: "Họ nói sẽ dạy các hình thức làm giàu ngay cả ngẫu nhiên có vốn. Để tham gia, em phải vay vay tiền tài họ hàng. Họ cam đoan sẽ kiếm được những đồng bạc đầu tiên ngay trong ngày đầu. Nhưng hóa ra bằng cách thức mỗi người tạo trương mục rồi học viên sắm hàng của nhau. Kết thúc khóa học, em cũng hăm hở bắt đầu buôn bán trong khi vốn và trải nghiệm đều không có. Kết quả là dự án buôn bán làm giàu của em bị phá sản chỉ sau một số bốn tuần. Làm giàu đâu phải dễ".

Theo T, có những buổi học có tới 50% người ngồi nghe là do ban công ty thuê với giá 50.000 - 100.000 đồng/người. Đây là đòn tâm lý nhằm lôi cuốn người học bằng cách tạo hiệu ứng đám đông. 50% còn lại sẽ phải thanh toán triệu cho mỗi buổi học.

Những người dạy khiến cho giàu là ai?

Số đông các thuyết trình của các khóa học làm giàu đều có những profile vô cùng to lớn, nhưng rất nhiều đều có dĩ vãng rất nghèo rồi vươn lên giàu có trong giây khắc.

Ông Huỳnh Trọng Văn, Giám đốc Công ty cổ hủ phần dữ liệu phục vụ trực tuyến ODS, cho rằng tâm lý của một vài người Việt trẻ là muốn giàu với tốc độ cao mà không muốn đầu cơ công tích, học hỏi, trải nghiệm tuyến đường dài. "Đa số "trình bày tự phong" đều chỉ giỏi nói, thực tế ngoài đời họ không làm cho gì cả. Những câu chuyện chỉ phù hợp với người nghe không biết tư duy, phân tách. Cũng có một vài người trợ thời gọi là thắng lợi, tất nhiên họ không hề là tỉ phú, bởi của nả của họ chỉ nhỉnh hơn so với phân khúc dân dã một tí. Nhưng cái giá phải trả để nghe những người này nói thì quá đắt", ông Văn nhìn kiếm được.

Ông Đào Khánh Hiệp- giám đốc 1 tổ chức kinh doanh socola tươi khá nhiều người biết đến tại Hà Nội cho rằng, các khóa học làm cho giàu với tốc độ cao cốt yếu dạy các khoa học còn chút tác dụng hoặc đã hết thời, rồi lồng ghép lý thuyết nghe có vẻ rất lôi cuốn và đúng đắn, nhưng hoàn toàn sáo rỗng. "Vì sao nó vẫn thú vị? Vì nó tấn công tham gia vấn đề quần chúng khát khao, đó là giấc mộng tỉ phú, giấc mộng đổi đời. Nó khiến một người mù tịt về buôn bán và chuyên ngành chợt tin rằng chỉ cần dành 15 phút một ngày cũng có thể nhận 1.000 đô la", ông Hiệp lý giải.


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét