Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

10 Đệ nhất cu li nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ

Sau khi ông Donald Trump giành được chiến thắng đầy bất ngờ trong cuộc đua tham gia Nhà Trắng, bà Melania Trump đầy đủ nắm chắc thời cơ biến thành Đệ nhất Phu nhân thứ 45 của nước Mỹ, cùng lúc cũng là Đệ nhất Cu li nhân thứ nhì trong lịch sử từng hình thành và lớn lên ở một tổ quốc khác.

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 1.

Trong quá trình di chuyển tranh cử cùng chồng, bà Melania đã cho nhân thức: "Nếu như trở thành Đệ nhất Cu li nhân, tôi nhất định sẽ đưa ra những giải pháp chống cự nạn bắt nạn ảo - một điều đang ngày càng trở thành nghiêm trọng tại Mỹ."

Đương nhiên, vị cu li nhân xinh tươi nhất hành tinh sẽ phải khôn xiết nỗ lực để có thể vượt qua cái bóng của những người tiền nhiệm và tạo nên dấu ấn của riêng mình.

1. Martha Washington

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 2.

Bà Martha Washington (13/06/1731 – 22/05/1802), phu nhân của Tổng thống khai quốc George Washington và là Đệ nhất Phu nhân đầu tiên của nước Mỹ.

Tuy không mấy khi sinh ra trước mọi người, song bà Martha vẫn nhiều lần công ty những bữa ăn vồ cập với các Nghị viên hay người địa phương thông thường nhằm tạo sự gắn kết và tò mò tâm tư nguyện vọng của mọi người tham gia mỗi chiều thứ sáu.

2. Edith Wilson

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 3.

Edith Wilson (15/10/1872 – 28/12/1961), cu li nhân của Tổng thống Woodrow Wilson và là Đệ nhất Phu nhân thứ 28 của nước Mỹ. Bà Edith kết duyên với ông Woodrow tham gia ngày 18/12/1915, gần 2 năm sau khi ông này lên làm cho Tổng thống.

04 tuần 10/1919, Tổng thống Woodrow bất ngờ bị đột quỵ khi đang trong nhiệm kỳ thứ nhị và rơi tham gia hiện trạng liệt nửa người, gây ra phổ biến khó khăn trong yếu tố sinh hoạt cũng như giải quyết công việc phổ biến của tổ quốc.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 1919 đến ngày 4/3/1921, bà Edith đã giúp chồng chính mình san sớt những gánh nặng công tác, đọc trước các văn phiên bản gửi cho Tổng thống và chọn các vấn đề cần thiết để ông Woodrow giải quyết.

Bởi vậy, phần lớn công dân Mỹ đều gọi bà Edith Wilson là "Tổng thống sau màn", thậm chí coi bà là nữ Tổng thống trước tiên của nước Mỹ.

3. Eleanor Roosevelt

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 4.

Eleanor Roosevelt (11/10/1884 – 07/11/1962), cu li nhân của Tổng thống Franklin D. Roosevelt kiêm Đệ nhất Phu nhân thứ 32 của nước Mỹ. song song, buồn bực cũng được phổ quát nhà sử học đánh giá là một trong những phụ nữ có thành tích nhất trong lịch sử tại xứ cờ hoa.

Bà Eleanor là người tiên phá bỏ truyền thống "bí mật" của Đệ nhất Phu nhân và đặt ra tiền lệ cho hình ảnh Đệ nhất Cu li nhân hiện đại trong ngành nghề công tác phường hội.

Trong khi, bà còn nhiều lần công ty họp báo, viết bài cho các tờ báo, có chương trình phát thanh riêng và phát biểu tại hôi nghị toàn quốc của đảng. Đặc biệt hơn, vị cu li nhân mạnh khỏe này đã tích cực chiến đấu vì quyền đồng đẳng của thanh nữ, của người da màu và người ghen tuông nạn.

Sau khi Tổng thống Roosevelt đột nhiên ngột tắt hơi tham gia ngày 12/04/1945, bà Eleanor - với tư cách một công dân thông thường vẫn tích cực tham gia các hoạt động phường hội. Bằng những ảnh hưởng chính trị của bản thân mình, bà đã thúc đẩy việc nước Mỹ biến thành thành viên Liên Hiệp Quốc.

Sau đó, bà Eleanor được vinh hạnh đại diện cho nước Mỹ tại Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Quyền Loài người và nhập cuộc biên soạn thảo Tuyên ngôn Thế giới về Quyền Loài người.

4. Jacqueline Kennedy

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 5.

Jacqueline Kennedy (28/07/1929 – 19/05/1994), phu nhân của Tổng thống John F. Kennedy và là Đệ nhất Phu nhân thứ 35 của nước Mỹ.

Bà Jacqueline rất để ý đến yếu tố bảo tàng các di tích lịch sử, khác lạ là Nhà Trắng. Bà nhiều lần thúc đẩy việc trùng tu Nhà Trắng về nguyên trạng, kiến tạo Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng nhằm bảo tàng những trị giá lịch sử của nhà cửa cần thiết này.

Ngoài ra, bà còn thúc đẩy việc chuẩn y đạo luật nghiêm cấm những mái ấm Tổng thống tiếp theo đào thải đồ nội thất có giá trị lịch sử bên trong Nhà Trắng.

5. Lady Bird Johnson

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 6.

Lady Bird Johnson (22/12/1912 – 11/07/2007), cu li nhân của Tổng thống Lyndon B. Johnson và là Đệ nhất Phu nhân thứ 36 của nước Mỹ. Bà rất tập trung vào các dự án trợ giúp trẻ măng non có cảnh ngộ gian nan trên toàn cương vực.

Dường như đó, bà Lady Bird cũng là người khởi động phong trào khiến đẹp cảnh quan không gian tại rộng rãi đô thị lớn cũng như dọc các đoạn đường cao tốc với khẩu hiệu: "Nơi nào có hoa nở, nơi đó có hi vọng".

Bà Lady Bird đã đặt nền móng cho cấu trúc Văn phòng Đệ nhất Cu li nhân thời văn minh và là người biến vai trò này trở thành một vị trí cần thiết, có sức ảnh hưởng to lớn như hiện giờ.

6. Rosalynn Carter

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 7.

Rosalynn Carter (18/08/1927), cu li nhân của Tổng thống Jimmy Carter và là một trong những Đệ nhất Cu li nhân tích cực nhất trong các hoạt động chính trị tại nước Mỹ.

Hình như, bà Rosalynn cũng thường hình thành bên cạnh Tổng thống Carter trong nhiều cuộc họp Nội các.

Đệ nhất phu nhân thứ 39 còn dốc khôn xiết lực để chiến đấu cho phổ biến nhân tố phường hội khác nhau. Đáng để ý nhất là về việc tìm hiểu sức khỏe tâm thần và từng được Tổng thống Carter cử tới khu vực Mỹ Latin với vai trò Đặc phái viên.

7. Nancy Reagan

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 8.

Nancy Reagan (06/06/1921 – 06/03/2016), cu li nhân của Tổng thống Ronald Reagan và là Đệ nhất Phu nhân thứ 40 của nước Mỹ. Bà có tác động rất lớn đến rộng rãi quyết sách của Tổng thống Reagan.

song song, bà Nancy còn đi đầu trong công cuộc tân trang lại Nhà Trắng và là người mở màn chiến dịch "Just Say No" (Hãy nói không) nhằm tránh tình trạng lạm dụng rượu bia, ma túy trong tuổi teen.

8. Barbara Bush

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 9.

Barbara Bush (08/06/1925), cu li nhân của Tổng thống George H. W. Bush (Bush "thân phụ") và là Đệ nhất Cu li nhân thứ 41 của nước Mỹ.

Bà rất tích cực tham gia tham gia các hoạt động trong khoảng thiện và nhân đạo, bao gồm cung cấp những người vô gia cư, người nhiễm HIV và người già neo người. Bà còn dồn hết nhiệt huyết tham gia việc tranh đấu nhằm chống nạn mù chữ trên toàn lãnh thổ.

Trong giai đoạn chuyển di tranh cử cho nhiệm kỳ thứ nhị của chồng, bà Barbara đã biểu hiện quan điểm ủng hộ việc phá thai và người đồng tính, song song chắc chắn Đảng Cộng hòa không nên đưa điều này vào cương lĩnh tranh cử.

9. Hillary Clinton

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 10.

Hillary Clinton (26/10/1947), cu li nhân của Tổng thống Bill Clinton và là Đệ nhất Cu li nhân thứ 42 của nước Mỹ.

Bà Hillary rất tích cực trong các điều can dự tới quyền phụ nữ và quyền con nít. Trong khi, bà cũng luôn kế bên ủng hộ Tổng thống Clinton sau khi ông này vướng vào hàng loạt bê bối dục tình khác biệt.

Sau khi Tổng thống Clinton rời nhiệm sở, bà Hillary vẫn nhập cuộc các hoạt động chính trị và trở thành Thượng Nghị sĩ đảng Dân chủ nhị nhiệm kỳ từ thời điểm 2001 – 2009; Ngoại trưởng Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Obama trong khoảng thời điểm 2009 – 2013.

song song, bà cũng đại diện cho đảng Dân chủ tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ vào năm 2016 nhưng lại bị tấn công bại bởi ông Donald Trump.

10. Michelle Obama

10 Đệ nhất phu nhân ấn tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh 11.

Michelle Obama (17/01/1964), cu li nhân của Tổng thống Barack Obama và là Đệ nhất Cu li nhân thứ 44 của nước Mỹ.

Bà Michelle rất tích cực nhập cuộc các chương trình chuyển di tranh cử cùng chồng và nhập vai trò cần thiết trong thành công của Tổng thống Obama.

Bà cũng khá chú tâm đến các hoạt động thị trấn hội bao gồm: Giúp đỡ những người có tình cảnh khó khăn, hỗ trợ mái ấm cựu chiến binh, nâng cao nhận thức về trạng thái túng bấn hay cải thiện góc nhìn về tình trạng béo múp và thưởng thức không lành mạnh ở trẻ thơ.

Thậm chí, Đệ nhất cu li nhân Mỹ còn báo cáo ủng hộ tập thể LGBTQ+ và trở thành hình mẫu lý tưởng cho thế hệ đàn bà thời văn minh.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét