Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Giá nhà dự đoán sẽ tiếp tục tăng cường thời điểm cuối năm 2016 |

Jones Lang LaSalle (JLL) vn vừa dự đoán, nguồn cung tăng và giá sàn nhà đất tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp diễn khuynh hướng tăng thời điểm cuối năm nay.

Công bố hoạt động mua bán bất động sản quý 3/2016 của Jones Lang LaSalle (JLL) vn vừa lên tiếng cho thấy, nguồn cung tăng và giá niêm yết nhà ở tại TP HCM và Thủ đô tiếp diễn xu hướng tăng.


JLL dự báo giá nhà tiếp diễn tăng (Ảnh minh họa: KT)

Nguồn cung dồi dào

Chi tiết, tại TP HCM, nguồn cung tiếp diễn đạt cao. Trong đó, căn hộ công bố mới đạt 8.438 căn. Trong đó, thị phần căn hộ dình dân và trung cấp chiếm giữ lần lượt 44% và 37%. Đối với vi la, nhà thị trấn thì lượng ra mắt mới đạt 820 căn, với số căn có giá bán trong khoảng từ 225.000-450.000 đô la/căn chiếm đoạt tới hơn 70%.

Với nguồn cung đó, lượng cầu đạt cao, căn hộ bán đạt 8.133 căn, tăng 5,0% theo quý. Tỷ trọng bán trên số căn công bố mới ở phổ quát công trình nao núng ở mức 65%. Còn biệt thự và nhà thị trấn bán đạt 814 căn trong quý, với rộng rãi khu vực hoạt động mua bán ghi kiếm được tỷ lệ hấp thu khả quan.

Đáng chú ý nữa, về giá niêm yết, thăm dò của JLL cho thấy, giá tiếp diễn xu hướng tăng. Ở hoạt động mua bán sơ cấp giá bán căn hộ tăng ở số đông các thị phần thị trường. Trong đó, thị phần dân gian ghi nhận mức tăng lên nhất, 2,2% theo quý. Còn biệt thự, nhà xã thiên hướng tăng giá được ghi kiếm được ở mức 2,4% theo quý, được dẫn dắt bởi thị trường Huyện 9 và Nhà Bè.

Ở hoạt động mua bán thứ cấp, căn hộ có giá niêm yết tăng đủng đỉnh so với các quý cách đây không lâu. Sức ép trong khoảng nguồn cung dồi dào lên các công trình đã chấm dứt càng ngày càng rõ hơn. Giá sàn vi la ghi kiếm được tăng ở quý thứ 11 liên tiếp, khắc ghi sự đóng góp đáng kể của thiên hướng tìm đầu cơ.

Về triển vọng hoạt động mua bán trong quý 4/2016, JLL dự đoán quý cuối của năm nay sẽ ghi kiếm được hoạt động mở bán nhộn nhịp ở nhị thị trường, với nguồn cung mới căn hộ được hy vọng ở mức 9.000-12.000 căn, đến trong khoảng phổ thông khu vực thị trường với các tầm giá khác biệt. Và nguồn cung mới biệt thự được kỳ vọng ở mức 1.200-1.500

căn, với các hoạt động mua bán trung tâm như Quận 2, Quận 9 và Nhà Bè tiếp tục ngày càng tăng phân khúc.

Khác biệt, lượng cầu sẽ tiếp tục đạt cao bởi xu hướng tìm đầu tư sẽ tiếp tục diễn tiến mạnh khỏe trong thời điểm tới, đặc biệt là ở thị trường biệt thự, nhà thị trấn; giá bán cũng sẽ còn ngày càng tăng.

Giá sơ cấp thị phần cao cấp tại Thủ đô tăng cường nhất

Đối với hoạt động mua bán Thủ đô, JLL cho nhân thức, nguồn cung tiếp diễn đạt cao với lượng công bố đạt 7.854 căn, giảm 6,0% theo quý và tăng 5,0% theo năm, với gần người yêu trong số đó có giá bán trên 1.200 đô la/m2. Thị xã Thanh Xuân và Nam Từ Liêm đóng góp cao nhất vào tổng lượng mở bán trong quý, với khoảng 2.000 căn trong khoảng mỗi thị xã.

Nguồn cầu thì tăng nhẹ với lượng bán đạt 8.015 căn, tăng nhẹ so với quý 2/2016. Tỷ trọng căn hộ trung cấp và bình dân trong tổng lượng bán đạt lần lượt 52% và 37%. Quận Nam Từ Liêm dẫn dắt thị trường khi bán được gần 1.800 căn, theo sau là Quận Thanh Xuân và Hoàng Mai với 1.500 căn mỗi thị xã.

Về giá bán cũng tiếp diễn tăng, trong đó hoạt động mua bán sơ cấp có giá bán duy trì thiên hướng tăng, với đa phần các công trình thuộc nguồn cung sơ cấp ghi nhận tăng ở mức 1-5% theo quý. Mức tăng cao nhất trong quý 3 được ghi kiếm được ở thị phần cao cấp, với mức tăng đạt 3,6% theo quý.

Ở hoạt động mua bán thứ cấp, xu hướng tăng giá theo quý có phần chậm rì rì lại, mức 1,1% trong quý so với mức nhàng nhàng 1,5% ghi nhận trong khoảng quý 1/2015. Một số công trình đã hoàn thiện, khác biệt là các dự án cao cấp và quý phái, ghi nhận giá giảm do sức ép khó khăn.

Với thực tại này, JLL dự đoán nguồn cung dồi dào trong quý cuối năm với lượng chấm dứt mới dự định đạt hơn 11.000 căn trong quý 4/2016, với gần 70% trong số đó sẽ tới từ các công trình căn hộ trung cấp. Lượng mở bán mới dự đoán đạt hơn 10.000 căn trong quý cuối năm, với các đợt công bố tiếp theo từ các công trình hiện hữu sẽ chiếm giữ khoảng 50-60%.

Lượng cầu dự kiến sẽ tiếp tục đạt cao nên lượng bán dự báo sẽ tiếp tục tăng, đến trong khoảng cả các những người mua để đầu trong khoảng và tậu để ở nhưng sẽ tiếp tục phụ thuộc khăng khít vào nguồn cung mới. “Giá sàn sẽ còn gia tăng”- JLL thể hiện sự quan trọng.

Theo Xuân Thân/Vov.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét