Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Xử phạt 2 triệu đồng với giáo viên tát học sinh

Công an thị trấn Quảng Đông (TP Thanh Hóa) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu tiền việt đối với giáo viên Nguyễn Hữu Cầu về hành vi hành hung nam học sinh lớp 8.

Tối 27/10, mua bán với Zing.Việt Nam, ông Hà Ngọc Huy - Trưởng công an thị trấn Quảng Đông (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu với giáo viên Nguyễn Quý Cầu (thầy giáo Tiếng Anh, trường THCS Quảng Đông) về hành vi hành hung em Tình, học sinh lớp 8A.

"Trong quá trình khiến rõ, thầy Cầu đã thừa nhận hành vi tiến công, tát, đạp cháu. Hành động này khiến cho cháu Tình bị trầy xước ở vùng ngực, cũ rích, thâm ở vùng mặt.", ông Huy nói.

Xu phat 2 trieu dong voi thay giao tat hoc sinh hinh anh 1
Em Tình bị thương tích phải nhân tố trị do thầy Cầu hành hung. Ảnh: N.D. 

Cũng theo vị Trưởng công an phố, hành vi của thầy Cầu chưa có tín hiệu hình sự. Nhưng vụ việc này đủ để xử phạt hành chính theo luật pháp về hành vi Xâm phạm đến sức khỏe người khác.

"Ở mức này sẽ bị xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng. Thẩm quyền của Công an phố thì phạt không quá 2,5 triệu đồng. Trường hợp này chúng tôi quyết định xử phạt 2 triệu là ở mức thấp nhất vì thầy đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi", ông Huy lý giải.

Trưởng công an phường Quảng Đông cũng cho nhân thức thêm, phía mái nhà em Tình đã rút đơn tố cáo và không yêu cầu bồi hoàn về vật chất.

Liên quan tới vụ việc, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, cho nhân thức đã lên tiếng vụ việc tới UBND đô thị để thiết kế Hội đồng kỷ luật để lưu ý, bắt đầu kỷ luật với hành vi của thầy Cầu.

"Hành động của thầy rõ ràng là sai. Phòng sẽ buộc phải mức kỷ luật Cảnh cáo và Khiển trách. Nếu như mức Đuổi việc thì nặng quá vì thầy đã thành khẩn kiếm được sai và xin lỗi các đối tác can dự. Phía mái ấm cũng đã tha thứ cho thầy", ông Lựu nói.

Trước đó, vào giờ ra chơi sáng thứ sáu, ngày 21/10, em Tình chơi đùa, ném chai nước nhựa trong khoảng tầng 2 xuống sân trường, trượt qua đầu thầy Cầu.

Thấy thầy giáo lên lớp mua học sinh ném chai nước, Tình đứng ra kiếm được và xin lỗi. Nam giáo viên tức tối gọi sinh viên đến gần, sử dụng tay tát phổ thông cái vào mặt em. Tình lấy tay che mặt thì bị giáo viên đá vào bụng và cào cấu vào ngực.

Theo phản chiếu của phụ huynh, thầy Cầu không những đánh mà còn dùng lời lẽ không chuẩn mực lăng mạ em.

Làm cho việc với cơ quan tác dụng, thầy Cầu thừa nhận hot giận nên có tát, đạp và đá em Tình.

*Tên học sinh đã đổi mới.

Giáo viên tát, đá vào bụng nam sinh lớp 8

Trong lúc vui chơi, nam sinh lớp 8 ở Thanh Hóa ném chai nước qua đầu giáo viên. Giáo viên này lên tận lớp mua và tát, đá vào bụng học sinh dù em đã xin lỗi.


xử phạt giáo viên tấn công trò thầy đá tham gia bụng nam sinh trường THCS Quảng Đông xử phạt hành chính nam sinh ném chai nước Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét