Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Nhà ống ở Bắc Ninh hứng mưa nắng như ngoài trời |

Gia chủ muốn gần gũi với tự nhiên, những rặng cây trong nhà có đạt yêu cầu để xanh tốt.

Công trình 75 m2 ở Từ Sơn (Bắc Ninh) được thiết kế bỏ ra cho gia đình 4 người (2 vợ chồng, 2 con). Ngôi nhà hướng Tây nằm trong khu vực đang thành phố hóa, chịu tác động thụ động của khu kĩ nghệ, trục đường cao tốc, cầu vượt gần đó.

Chủ nhà ước muốn có một không gian sống đủ đơn giản và phải gián đoạn với xã xá rầm rĩ, bụi bặm. KTS Nguyễn Khắc Phước đã đưa ra thiết kế có nhì khoảng trống lớn để giải quyết các yêu cầu trên.

Khoảng trống thứ nhất nằm ở vị trí mặt tiền tài ngôi nhà. ngừng thi côngĐây là khoảng giật được hướng dần tham gia trong cấu kết với cây xanh tạo khoảng đệm khiến cho giảm tiếng ồn, khói bụi, nắng hướng tây chiếu trực tiếp tham gia nhà.

Khoảng trống thứ nhị nằm ở địa điểm trung tâm nhà trong khoảng tầng 2 tới tầng 5. Khu vực này không có mái che, giúp cho cây xanh xanh tốt bởi có đủ nắng mưa. Kiến trúc sư san sẻ, nếu sử dụng mái kính, ngôi nhà hướng tây sẽ nóng và cây cỏ không tạo ra được.

Vị trí cầu thang và hành lang ở trọng tâm, gắn kết môi trường. Các thành viên như được bước đi trên ngọn cây khi di chuyển trong nhà.

Ngôi nhà được thiết kế tối giản cả về màu sắc, tuyến đường nét lẫn chủng loại cây cối. Các rặng trúc mảnh khảnh thích hợp với môi trường gần như chỉ dùng tông màu trắng.

Kiến trúc sư ước muốn đem lại cuộc sống chất lượng, không khí trong lành hơn cho gia chủ trong thời kỳ kĩ nghệ hóa và đô thị hóa ảnh hưởng không nhỏ tuổi tới không gian.

Không gian thành lập của bếp và bàn ăn giúp gia đình có thể cảm nhận ánh sáng, gió, tiếng mưa rơi...

Thiết kế của mặt tiền giúp cản bớt nắng gắt, gió nóng nhưng vẫn cho ánh sáng vào trong các phòng.

Ở bất cứ địa điểm nào trong nhà, nhân loại cũng được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên.


Theo Ban Mai - Ảnh: Triệu Chiến/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét