Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Phi cơ Mỹ chở 170 người bốc cháy trên phố băng |

Máy bay hãng American Airlines bốc cháy ngay khi chuẩn bị cất cánh tại trường bay thành phố Chicago làm cho 20 người bị thương.

Phi cơ Boeing 767 của American Airlines, phát xuất từ phi trường O'Hare, Chicago, bang Illinois, tới Miami, bang Florida, bốc cháy trên phố băng ngày 28/10, AFP đưa tin. Phi cơ chở 161 hành khách và tổ bay 9 người.

Juan Hernandez, Sở cứu hỏa Chicago, nói họ "chuyển khoảng 20 bệnh nhân bị thương nhẹ đến bệnh viện". Các vết thương chủ công là bầm tím và đau mắt cá chân khi hành khách thoát hiểm.

"Chúng tôi đang chú tâm cho khách hàng cùng tổ bay, cùng lúc sắp xếp hành khách lên chuyến bay khác đến Miami vào tối cùng ngày", theo American Airlines.

Hiện chưa rõ nguyên cớ khiến cho phi cơ bốc cháy. Tập đoàn Điều hành Hàng không Liên bang (FAA) Mỹ cho nhân thức chiếc Boeing 767 bị nổ lốp nhưng người phát ngôn American Airlines Tony Molinaro nói thông tin này chỉ là thuở đầu và dựa theo lời phi công. Hãng cho rằng vụ việc "có can dự tới động cơ".

Đoạn ghi hình và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên từ máy bay, hành khách thoát hiểm bằng máng trượt nguy cấp. Phần bên phải tàu bay bị ám đen.

FAA lên tiếng đang điều tra vụ việc và Ủy ban Bình yên Giao thông Nước nhà Mỹ (NTSB) đã được báo tin. Hoạt động tại O'Hare vẫn diễn ra phổ biến.


Theo Như Tâm/Vnexpress.net


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét