Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Capital House bắt buộc Chương trình thúc đẩy công trình xanh cho nhà ở thành phố |

(Xây dựng) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phản hồi, với những công trình căn hộ ở thị phần giá trung bình và thấp được kiến tạo và xây dựng thành nhà cửa xanh thì người hưởng lợi chính là cư dân vì họ vừa tậu được nhà giá rẻ, vừa được sống trong những công trình xanh và dành dụm chi tiêu.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh vừa có buổi khiến việc với đại diện Hiệp hội BĐS vietnam và lãnh đạo Capital House về nội dung Đề án “Chương trình thúc đẩy công trình xanh cho nhà đất thành phố” do Capital House bắt buộc.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Trằn Nam, Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và ông Đỗ Đức Đạt, Tổng Giám đốc Capital House. Hình như còn có thây mặt Vụ Công nghệ Công nghệ (Bộ Xây đắp) và Ngân hàng TMCP Công thương – Vietinbank cùng các chuyên gia tòa tháp xanh thuộc Công ty Tài chính Quốc tế (IFC).


Thây mặt Hiệp hội bất động sản Việt Nam cùng Capital House và Tổ chức Nguồn vốn Quốc tế IFC có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh.

Thay mặt doanh nghiệp đệ trình đề án, ông È cổ Như Trung, Phó Tổng Giám đốc Capital House đã trưng bày nội dung “Chương trình Thúc đẩy tòa tháp xanh cho nhà ở thị trấn”, trong đó, thể hiện sự quan trọng bốn hoạt động chính mà đề án tập trung đề cập. chậm triển khai là, doanh nghiệp các hoạt động truyền thông về nhà cửa xanh; tập huấn các lý lẽ Áp dụng tòa tháp xanh trong các công trình; học tập các mô hình nhà cửa xanh trên quả đât; và sau cùng là tổ chức tham mưu, giải đáp các hoạt động kiến tạo, xây đắp tòa tháp xanh.

Theo ông È cổ Như Trung, ích lợi kinh tế của tòa tháp xanh có thể kể đến việc dùng có lí khoáng sản, dành dụm năng lượng, điện, nước…; Giảm chi phí vận hành, bảo dưỡng và các ích lợi về sức khỏe, giảm thiểu các tác động độc hại của môi trường…

Cách tiếp xúc của đề án công trình xanh được buộc phải lấy tiêu chí truyền thông ưu tiên trong khoảng khách hàng, sử dụng căn hộ, sau đó mới tới chủ đầu tư. Đây là điều được bình chọn hoàn toàn khác lạ với các cách thức tiếp xúc trước đó khi lấy các chủ thể quản lý, định giễu cợt nguồn vốn và các công ti xây dựng khiến cho đối tượng công trình.

Điểm khác biệt nhất là đề án lấy số đông nhập cuộc từ người dân, nhà cửa, nhà đầu tư, chắc chắn nhập cuộc tiết kiệm năng lượng, dù 1% so với định mức hay trên 20% so với ngưỡng đòi hỏi tiêu chuẩn khiến chìa khóa cho sự thắng lợi của toàn bộ chương trình.


Ecolife Capitol - một trong những tòa tháp trước tiên tại Hà Nội đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE.

Theo tính toán của đội ngũ bắt buộc, chỉ với sự tăng thêm dần từ 1% tới 20% diện tích sàn xây đắp tham gia chương trình thì có thể dành dụm được từ 5 – 25% mức năng lượng tiêu thụ trong 5 năm đến, bằng với quy mô của một nhà máy thủy điện cỡ vừa.

Sau khi nghe công bố, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bình chọn: “Trên giác độ xây đắp, Bộ Xây dựng bình chọn rất cao sự tình nguyện và chủ động của Capital House trong việc hướng tới xây đắp những nhà cửa xanh. chậm tiến độ cũng chính là các hoạt động hướng đến sự tạo ra đô thị vững bền trong khoảng việc dành dụm năng lượng, phát triển hiệu quả sử dụng, tăng chất lượng cuộc sống cho dân cư thành phố. Khác biệt với những công trình căn hộ ở thị phần giá làng nhàng và thấp mà được thiết kế và xây đắp thành tòa tháp xanh thì người hưởng lợi chính là cư dân vì vừa tìm được nhà giá rẻ, vừa được sống trong những nhà cửa xanh và dành dụm chi phí”.

Thứ trưởng cũng chỉ đạo Capital House tiếp tục xây dựng, dò hỏi lấy quan điểm người dân, trong khoảng đó đưa ra những lý lẽ tối ưu. “Trong công đoạn xây dựng và chấp hành, Bộ Xây đắp sẽ là tổ chức bảo trợ cho đề án trên phương diện quản lý nhà nước, điều hành đô thị và nhà ở, nhằm đưa phạm vi ảnh hưởng của dự án đến gần như cư dân hơn nữa” - Thứ trưởng chắc chắn.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản vietnam, ông Nguyễn Trần Nam cũng chắc chắn những tác động tích cực của đề án đến nhu cầu sinh sống của người địa phương, đảm bảo sự phát hành của các dự án BĐS gắn với chất lượng nhà cửa xanh tại các đô thị khi đề án đi vào hoạt động.


Các công trình của Capital House sẽ được thiết kế và xây đắp theo chỉ tiêu chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Ngân hàng Trái đất…

Đầu bốn tuần 10 vừa mới đây, dự án Ecolife Capital của chủ đầu tư Capital House vừa được trao chứng chỉ xanh quốc tế EDGE. Với các biện pháp mưu trí, Capital House đặt chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng, sử dụng các biện pháp nhà cửa xanh để giảm tiêu thụ điện năng khi mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng và mát rượi cho các căn hộ. Theo ước tính của tiêu chí EDGE, các dự án thực hiện được chứng chỉ có thể dè xẻn tối thiểu 20% số lượng điện năng và nước tiêu thụ trong thời kỳ sử dụng.

Dự kiến, các công trình khác về sau của chủ đầu tư Capital House như Ecohome Phúc Lợi, Ecohome 3… cũng sẽ được kiến tạo và xây đắp theo tiêu chí xanh quốc tế EDGE.

Thanh Duyên


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét