Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Phương pháp dễ chơi sa thải vi khuẩn trong thực phẩm sống |

Giấm, chanh, nước muối hay nghệ có thể sử dụng để đào thải vi khuẩn, thuốc trừ sâu trong thực phẩm sống hiệu quả trước khi sản xuất.

Rửa thực phẩm trước khi nấu có thể giúp loại bỏ các mầm bệnh. Dĩ nhiên, phổ biến thực phẩm chỉ rửa bằng nước sẽ không loại bỏ hết vi khuẩn và thuốc trừ sâu.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Priya Kathpal (Ấn Độ), một vài yếu tố thiên nhiên có thể giúp phá hủy vi khuẩn trong thực phẩm sống trước khi sản xuất.

Giấm

Theo The Health Site, giấm có khả năng đào thải các vi khuẩn, vi trùng và ký sinh trùng trên bánh kẹo và rau củ. Cách thức khiến: đổ một chén giấm tham gia bát nước, ngâm thực phẩm trong đó khoảng 20 phút trước khi dùng.


Nghệ có tính năng hủy hoại vi khuẩn rất hiệu quả. Ảnh: Thehealthsite.

Nghệ

Nghệ là một trong những chất vô trùng hiệu quả. Rắc một ít bột nghệ vào giết thịt hoặc cá sống có thể giúp phá hủy các vi khuẩn. ngừng thi côngĐây cũng là nguyên nhân phổ thông người nấu ăn thường ướp gà với bột nghệ trước khi nấu.

Nước chanh

Chanh là chất kháng khuẩn có thể tàn phá vi khuẩn trong thực phẩm. Bạn chỉ cần lấy nửa kia quả chanh, vắt tham gia cốc nước, sau đó ngâm trái cây, rau củ trong 5 phút.

Muối

Nước muối có phân mục bỏ các dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt giải khát, rau củ. Cho nên, khi rửa các loại thực phẩm này, bạn nên bỏ thêm một tẹo muối vào chậu nước để có kết quả tốt nhất.

Theo Phương Mai/Zing.Việt Nam


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét