Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Não, xương và nội tạng bị tàn phá thế nào khi bạn ăn quá phổ quát tuyến phố?

Tuyến đường là một thành phần vô cùng quan trọng và chẳng thể thiếu đối với hoạt động của các cơ quan trong cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, đó là khi bạn cung ứng một lượng đầy đủ. Thế nhưng, trên thực tại, hầu hết người đã ăn quá phổ quát, thậm chí thừa một lượng trục đường lớn so với ý định cần thiết của cơ thể. Và vấn đề này gây nên hầu hết hậu quả, trong đó bao gồm cả việc huỷ hoại não, xương và nội tạng...

Các yếu tố về răng miệng

Khi chúng ta ăn quá phổ thông đường, dù cho bạn có đánh răng chu đáo tới mấy thì vẫn không giảm thiểu khỏi nguy cơ đường len lỏi và các vết nứt trên răng, gây hại men răng. Về vĩnh viễn, nó sẽ dẫn tới sâu răng, nướu răng, thậm chí thâm nhập sâu tham gia bên trong và làm cho hại tuỷ răng.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 1.

Khiến cho xốp xương

Các con phố chứa đa dạng calo rỗng. Khi bạn tiêu thụ nhiều tuyến phố, nó sẽ làm cho chúng ta hạn nhạo báng các đồ ăn khác, thân thể dễ bị thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng, nhất là canxi, vitamin D. Khi đó, không những sự sản xuất của xương bị tác động mà chúng ta còn dễ bị xốp xương. Vấn đề này sẽ càng nguy hiểm hơn khi xảy ra ở những người có hệ xương đang trong quá trình sản xuất (trẻ bé dại, tuổi dậy thì...).

Kích thích não bộ, gây nghiện

Khi bạn ăn tuyến phố, não bộ sẽ phóng thích đầy đủ dopamine, là một chất hoá học tạo nên cảm giác vui lòng, hoan hỉ, vui vẻ hơn. Đương nhiên, khi bạn hoàn thành ăn con đường, tinh thần sẽ nhanh lẹ bị tác động và nó thôi thúc bạn tiếp tục... kết nạp đồ ngọt.

Cứ như vậy, việc ăn đồ ngọt nhiều lần sẽ khiến chúng ta bị... nghiện. Thậm chí, các nhà công nghệ còn nói rằng, việc nghiện tuyến phố cũng chẳng khác nào nghiện... ma tuý vậy. Về vĩnh viễn, nếu bạn chẳng thể "cai" thì sẽ kéo theo hàng loạt yếu tố nguy hiểm khác.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 2.

Tác động đến trí nhớ và trí mưu trí

Đây cũng là một biểu hiện rõ rệt của việc đường gây hại đến não bộ như thế nào. Nghiên cứu của các nhà kỹ thuật cho thấy, việc ăn quá phổ biến các con phố sẽ khiến cho kích thích các tế bào tâm thần, nhất là khu vực não bộ can hệ tới giao du. Minh chính cụ thể chính là ở những con trẻ hay ăn đồ ngọt thì trí tưởng, trí thông minh và kỹ năng giao du đều kém hơn so với đồng đội đồng trang lứa.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 3.

Các yếu tố về tiêu hoá

Gần giống như các chất dinh dưỡng khác, các con phố khi đưa vào dạ dày cũng sẽ trải qua một thời kỳ tiêu hoá giống hệt. Tuy nhiên, giả dụ bạn sử dụng quá rộng rãi con đường, nó có thể phá vỡ sự cân bằng không gian tuyến phố ruột, phá hủy các vi khuẩn có lợi trong bao tử của chúng ta. Không chỉ thế, lượng các con phố quá lớn cũng khiến cho ngăn cản quá trình tiêu hoá, gây nên phổ quát điều can dự đến tiêu hoá như đau bụng khó tiêu...

Ngoài não, xương và nội tạng, việc ăn quá phổ thông các con phố còn gây nên hàng loạt các tác động khác như nguy cơ mắc các bệnh áp huyết, tim mạch, tiểu trục đường, gây hại da, đẩy nhanh công đoạn lão hoá, tích luỹ phổ biến chất độc trong thân thể, suy giảm hệ miễn nhiễm, tăng nguy cơ bụ bẫm... Vì vậy, các bạn khăng khăng không được ăn quá rộng rãi các con phố đâu nhé!

*Tương tự:

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), lượng tuyến đường đủ cho 1 ngày đối với nam giới là khoảng 37,5g, còn phái đẹp là 25g.


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét