Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween

Đi về những ngày đầu tiên khi một công trình phim kinh dị với cái tên Ouija được công bố, đầy đủ các trang phim lớn đã tiên đoán rằng đây là một công trình rất tiềm năng. Đương nhiên, Ouija phần trước tiên đã làm họ thất vọng toàn tập. Bộ phim nhạt nhẽo, dễ đoán và nội dung thì rất tác dụng trong việc đưa người xem tham gia giấc ngủ. Dù vậy, với số tiền thu về là 103.6 triệu đô, thì không có nguyên nhân gì mà nhà sản xuất lại không bật đèn xanh cho một Ouija thứ nhị cả.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 1.

Lần này, những người xếp sau bộ phim đã rất lắng nghe và tiếp nhận những bài học mới trong khoảng bộ phim trước, quyết tâm xây dựng một series phim kinh dị "xứng tầm" với The Conjuring, Insidious,… Mặc dầu người xem có thể trông thấy những cải tiến rõ rệt trong bộ phim mới này, thì vẫn còn đó những điểm khó chịu mà Ouija đáng ra có thể "cắt gọt" thật tiện lợi.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 2.

Ouija: Origin of Evil đưa người xem trở về năm 1965, tại một mái ấm với người mẹ góa chồng và hai con gái. Họ cùng nhau dựng lên những màn "gọi hồn" để lừa những người khách sộp chỉ mong được chuyện trò lại với những người đã qua đời. Dù rằng nghe có vẻ vô nhân đạo, nhưng những gì họ khiến cho lại chứng minh ngược lại: họ cố gắng yên ủi người sống bằng việc trao cho họ sự thư thái trong tâm hồn, mặc dầu đó chỉ là những lời gián trá. Trong một cố gắng để khiến cho những màn "gọi hồn" của mình trông có vẻ thật và nhiều chủng loại hơn, họ đã tìm một đạo cụ mới - một bàn Cầu Cơ. Rất nhanh sau đó, những thứ giả mạo mà họ dựng lên để lòe bịp người khác dần trở thành thực tế, khi cô bé nhỏ Doris mở màn đích thực giao tiếp với những người đã chết qua trò chơi mới này.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 3.

Điểm đáng đánh giá tốt của bộ phim lần này, chính là việc nó tập trung sâu vào mối quan hệ giữa một gia đình với ba thành viên. Tâm lý nhân vật qua bộ phim được sản xuất rất khả quan. Mỗi người đều có một suy nghĩ khác lạ: người chị thì lý trí và không muốn dính dáng đến những thứ tà thuật, cô em thì dở người với món đồ chơi mới mà không nhân thức chính mình vừa phạm phải một sai lầm lớn, còn người mẹ chênh vênh giữa cơm áo gạo tiền, bị cái niềm tin "nhân đạo" kia làm cho mờ mắt mà vô tình chung tay góp sức cho kẻ cường bạo. Dù vậy, nổi bật lên đầy đủ vẫn là tình nâng niu họ dành cho nhau cực kì sâu đậm.

Tất nhiên, một bộ phim kinh dị theo phong cách quỷ ám sẽ trở thành rất thiếu nếu như không có những pha hù dọa đầy bất ngờ và kịch tích. Đây là vấn đề mà Ouija đã thắng lợi trong việc xây đắp. Những cảnh phim hù dọa của Ouija thường khá đáng sợ, không dễ dàng đoán và cũng rất đắt giá, đủ làm người xem bám chặt lấy tay vịn mà toát mồ hôi trong bầu không khí lạnh toát nơi rạp phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 4.

Cô bé bỏng Lulu Wilson chính là một rực rỡ tì đáng yêu mới mà Hollywood cần lưu ý tới. Trong vai Doris Zander cute bẻm mép nhưng cũng không kém phần khiếp sợ, Lulu đã hoàn thành vai diễn của bản thân ở chừng mực hoàn hảo nhất, thậm chí giả dụ có bỏ dở những sườn cảnh với cái miệng dài ngoằng được chỉnh sửa qua kĩ xảo. Cô nhỏ bé có thể nói đúng mực một đoạn thoại dài chỉ trong một lần quay, mà vẫn thả vào trong đó một âm điệu tà ác tới ngạc nhiên là một đứa trẻ cũng có thể làm cho được. Cảnh quay đó, mang đến sự đáng sợ và ám ảnh còn hơn bất kì một pha hù dọa nào của phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 5.

Thật đáng tiếc nuối, Ouija: Origin of Evil lại chẳng hề là một bộ phim hoàn hảo, và lý do cho sự không tuyệt vời của nó cũng lãng xẹt như cái sự không hoàn hảo ấy vậy. Hãy nghĩ đến bạn đang chơi một trò chơi cực kì thu hút trên PC, và rồi khi bạn sẵn sàng đạt tới cấp độ sau cùng, thì BÙM! một phát, mất điện. Bạn bác hửng. Mọi thứ đột nhiên bặt tăm, và cái xúc cảm khó chịu xen lẫn tiếc nuối nuối khởi đầu dâng lên trong bạn. Hưởng thụ khi xem Ouija 2 cũng giống tương tự đấy.

Khi mọi thứ đang rất hoàn hảo và hứa hẹn hẹn, thì bạn chạm mặt phải phần kết của bộ phim, một phần kết có nhẽ được chấp hành khi biên kịch cùng đạo diễn đang không nhân thức khiến gì cho nó "đột nhiên phá", và rồi sau cùng nặn ra được một thứ kì lạ đến đáng kinh ngạc. Mọi thứ được thi hành một bí quyết lập cập, nhạt nhẽo và đáng thuyệt vọng. Thậm chí, khi dòng credit của phim mở đầu chạy, người xem vẫn còn ngơ ngác hy vọng một cốt truyện tiếp theo nhưng rất tiếc nuối lại phải thẫn thờ trở về trong hoang mang và thắc bận rộn. Cái kết của phim thiếu đi một hướng khắc phục mặc dù là trợ thời bợ, và nó không đem đến sự thỏa mãn mà đáng ra người xem phải được tận hưởng sau 90 phút phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 6.

Một vài anh hùng trong cốt truyện cũng trở nên vô dụng và dở người sau cái kết ấy. Tiêu biểu là hero phụ vương sứ Tom. Ông xuất hiện rất ân cần xuyên suốt bộ phim, thậm chí còn được "gài" thêm tí tình cảm (mặc dù không cần thiết và cũng nhạt toẹt) cũng như về sau dấn thân giải cứu rất hiên ngang. Người xem mong đợi ở ông một hành động gì đó chấm dứt điểm và đột phá. Một tẹo mưu trí, một chút "soái ca" và một tí anh hùng. Đương nhiên, những gì ông khiến cho tiếp theo đã làm toàn thể mạch truyện của ông trở nên nhạt nhòa và (về căn bản) là bất nghĩa. Đây đích thực là một điều đáng nuối tiếc khi anh hùng này có quá đa dạng thứ để có thể khai thác về sau.

Khép lại trong những thắc mắc và hụt hẫng, tất nhiên, xét về toàn thể thì Ouija: Origin of Evil vẫn là một trong những bộ phim kinh dị được thi hành chỉn chu, đẽo gọt và "có tâm" nhất trong năm nay. Tuy còn có thiếu sót về khâu kịch bản, thì Ouija vẫn đem lại một trải nghiệm phim kinh dị vừa đủ cho những khách hàng nào muốn đi tìm một chút cảm giác mạnh mùa Halloween này, thử thách ngay cả những người quả cảm nhất trong rạp chiếu phim.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét