Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Nghiệm thu chấm dứt dự án các con phố cao tốc TP HCM Long Thành Dầu Giây |

(Xây đắp) - Sau hơn một năm thông xe và khai thác toàn tuyến, dự án tuyến phố cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước (Hội đồng) doanh nghiệp nghiệm thu vào chiều 28/10 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Túc trực Hội đồng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang quẻ Hùng.


Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng chủ trì nghiệm thu dự án.

Cùng tham gia có Phó Chủ toạ Hội đồng thành viên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ông Nai lưng Văn Vĩnh, Phó Chủ toạ UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo các tổ chức liên quan.

Chất lượng được thử thách

Công bố trước Hội đồng, nhà đầu tư, TCty Đầu tư Phát hành đường cao tốc vietnam (VEC) cho biết, các con phố cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây nằm trên tuyến đường bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc vn trong khoảng TP HCM nối QL51, sân bay quốc tế Long Thành và QL1.


Hội đồng kiểm tra hiện trường Dự án.

Công trình được tạo thành hai dự án thành phần, với tổng vốn đầu tư giai đoạn I là 20.630 tỉ đồng trong khoảng vốn vay thương nghiệp (OCR) của ADB, ODA và vốn đối ứng của Chính phủ.

Trong đó, công trình nhân tố I (đoạn An Phú-Vòng đai II) được kiến tạo theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị, vận tốc thiết kế 80km/giờ với 4 làn xe, rộng 26,5m. Dự án nhân tố II (đoạn vòng đai II-Long Thành-Dầu Giây) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 120 km/giờ gồm 4 làn xe, chiều rộng mặt tuyến đường 27,5m.

Từ khi chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 8/2/2015 tới nay, tuyến trục đường đã giúp giảm áp lực giao thông của khu vực. Qua đó, kéo giảm tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường, tạo điều kiện xúc tiến tạo ra các thành phố vệ tinh của TP HCM.

Trong thời kỳ khai thác, xuất hiện một vài khuyết thiếu, chủ đầu tư đã thông báo về nhà thầu và được tu sửa kịp thời phục vụ liên lạc thông suốt.

Các quan điểm từ đơn vị trả lời, công ty thành lập đều nhận định công trình cao tốc phục vụ chất lượng, đề xuất được Hội đồng hài lòng nghiệm thu đưa vào dùng.

Chấp thuận nghiệm thu toàn phần

Theo phản hồi của Tổ chuyên gia Hội đồng và tổ chức thường trực Hội đồng thì nhà cửa căn bản phục vụ yêu cầu công nghệ. Dĩ nhiên, Hội đồng bắt buộc nhà đầu tư tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình tiết lún ở vài vị trí để có giải pháp bù lún kịp thời nhằm bảo đảm chạy xe êm thuận, an toàn. Theo dõi cốt truyện lún trên toàn tuyến. song song, kiểm tra, nhân tố chỉnh kích thước các đại dương báo hiệu, đại dương hướng dẫn tại các địa điểm ra, vào trục đường cao tốc để người nhân tố khiển công cụ liên lạc tiện lợi quan sát và nhận biết. Trong khi, cần đảm bảo hệ thống thoát nước.


Tuyến tuyến phố cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây được nghiệm thu.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, sau thời gian khai thác toàn tuyến, công trình cao tốc TP HCM - Long Thành- Dầu Giây đã khá ổn định; hiện tượng lún cục bộ, bong chóc đã được khắc phục… Công tác thanh tra kiểm toán đã khiến căn bản chấm dứt. Về khai thác, lưu lượng xe tăng thêm lên.

Trước những ý kiến của địa phương liên quan đến thành lập thêm tuyến đường gom của cao tốc, Thứ trưởng Bộ GTVT nghĩ là sẽ không khiến cho thêm tuyến phố gom, công tác điều hành thành phố cần được địa phương coi trọng để hạn chế phát hành thị trấn bám theo đường.

Ưng ý với những ý kiến, đánh giá từ các đơn vị và chuyên gia Hội đồng, thay mặt Hội đồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, Thứ trưởng Lê Quang đãng Hùng nhận định, đây là công trình tuyến phố cao tốc có chất lượng tương đối tốt. Thực tế chứng minh, sau một thời gian khai thác đã được thử thách, các tham số đều bảo đảm. Đại dương sơ pháp lý đã hoàn thiện. Tuyến đường gom, hầm chui, thoát nước… căn bản hoàn thành.


Hội đồng chấp thuận nghiệm thu kết thúc Dự án cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đương nhiên, Thứ trưởng đòi hỏi nhà đầu tư hấp thu những ý kiến góp ý can hệ đến công trình. Đồng thời lưu ý, ý tưởnrg phát hành cơ sở vật chất giao thông đề xuất phải triển khai, đi trước một bước. Cho nên, khăng khăng phải mở mang thêm các làn xe cao tốc, kết nối liên lạc giữa các cao tốc. Trong khi đó, tình hình phát hành thị trấn nhanh, dân số sẽ bám tham gia nhị bên tuyến phố, cho nên, phải thực hiện các giải pháp không thể để cho dân sống ở các nút giao.

Ngọc Hà


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét