Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Những đặc sản nhất thiết phải thử khi tới Hà Giang

Đến Hà Giang, du khách cố định phải ăn uống qua thắng cố, cháo ấu tẩu, thịt trâu gác bếp hay nhấm nháp bát rượu ngô giữa cao nguyên hùng vĩ để có thêm những thưởng thức mới.

Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 1
Thắng cố là đặc sản nhất thiết phải thử qua một lần khi đến Hà Giang. Nguyên liệu chính của món ăn này gồm: làm thịt, nội tạng ngựa hoặc bò được xào lăn rồi châm nước, ninh sôi liên tục trong rộng rãi giờ. Thắng cố ăn hot ngay khi vừa múc ra khỏi chảo, món ăn này mang phổ biến mùi vị đặc thù của vùng cao với thảo quả, hạt dổi, củ sả. Ăn thắng cố, nhắm nháp một số bát rượu ngô giữa tiết trời se lạnh của vùng cao là một trải nghiệm cực kì lôi cuốn.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 2
Bánh cuốn trứng Hà Giang có mùi vị rất dị. Lòng đào trứng gà được bọc bởi một lớp bánh mỏng manh và dẻo. Bánh cuốn trứng ăn cùng nước ninh xương béo ngậy, thả thêm vài thanh giò, rau thơm tạo nên hương vị đặc trưng khó khăn cưỡng. Giá nhàng nhàng khoảng 15.000-30.000 đồng/phần.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 3
Menu cho buổi sáng ở Hà Giang còn có xôi ngũ sắc. Xôi được nấu từ gạo nếp tự trồng, màu sắc có được từ các nguyên liệu tự nhiên như gấc, lá cây, vỏ bưởi... Theo cư dân bạn dạng địa, 5 màu trắng, đỏ, tím, xanh, quà tượng trưng cho ngũ hành: kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ với ý nghĩa tôn thờ đất đai, cầu mong hoa màu tốt tươi, tiện lợi cho người địa phương làm cho nương trồng lúa và lương thực. Camera chất lượng tốt của Samsung Galaxy J7 Prime giúp mang tới những bức chụp chân thật, rõ nét và thu sáng tốt.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 4
Lẩu ngựa là một trong những món ăn đặc biệt của đồng bào Tây Bắc. Chất liệu chính là giết thịt, huyết và xương ngựa được ninh nhừ để nấu nước dùng. Lẩu ngựa ăn kèm rau rừng, mùi vị béo nhưng không ngán. Chỉ cần một chiếc smartphone có tài năng tự sướng tốt là bạn đã có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi của bản thân mình.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 5
Du khách tới Hà Giang thường mua giết mổ trâu treo gác bếp về khiến cho vàng, giá giao động khoảng 1 triệu tiền việt/kg. Giết mổ trâu treo gác bếp có thể đập mềm, xé nhỏ xíu và ăn ngay hoặc ngâm nước cho mềm ra và sản xuất thành phổ quát món ăn khác. Ngoài thịt trâu, Hà Giang còn có giết thịt lớn gác bếp với hình thức dè bỉu biên gần giống.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 6
Lạp xường Hà Giang được hong khô trên gác bếp nên có mùi vị đặc thù. Những người làm cho lạp xưởng lâu năm tại vùng đất này cho nhân thức, họ trộn giết ba chỉ với rượu và nước gừng để dồi sấy dậy mùi và có hương vị khác lạ hơn khi ăn.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 7
Chiều tối, tân khách nên thưởng thức thắng dền, cháo ấu tẩu. Loại cháo này nên ăn vào buổi tối vì nhân tố chính là ấu tẩu, một vị thuốc bắc có độc tính cao. Giả dụ không nhân thức đóng hộp hoặc ăn lúc thể trạng yếu dễ dẫn tới nhiều công dụng phụ. Chân giò trong cháo được ninh nhừ, củ ấu tẩu có vị đắng, được sản xuất kỹ với liều lượng trọn vẹn. Một tô cháo ấu tẩu có giá khoảng 30.000 đồng.

Những hình ảnh trên được chụp bằng smartphone Galaxy J7 Prime của Samsung. Điện thoại thông minh sở hữu bộ đôi camera tốt. Camera chính có độ phân giải 13 MP, dùng khẩu độ f/1.9 - khẩu độ lớn nhất trong các dòng smartphone tầm trung. Khẩu độ này giúp camera của máy thu sáng tốt hơn, chụp được những bức ảnh thiếu sáng chất lượng. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP, góc rộng, tài năng nhận mặt gương mặt giúp tự sướng selfie ấn tượng.


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét