Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Người thiếu nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul

Có nhẽ Seoul sẽ lập kỷ lục đô thị có đa dạng Thị trưởng nhất khi có tới... 15 Thị trưởng. 

Vào ngày 27/10 vừa qua, Seoul đã chính thức bổ nhậm 14 Thị trưởng danh dự, đại diện cho những đồng đội khác nhau đang sinh sống tại thành phố này. Khác lạ hơn cả, một công dân vn đã vinh dự đảm trách 1 trong 14 trọng trách này, đó là chị Nguyễn Ngọc Cẩm - đại diện cho tập thể người vietnam tại Hàn Quốc.

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Ngọc Cẩm (hàng dưới, thứ 2 trong khoảng trái qua) bên cạnh Thị trưởng Seoul cùng 13 Thị trưởng danh dự khác.

Chị Cẩm đã vinh hạnh được đích thân Thị trưởng Seoul – ông Park Won Soon – bổ nhiệm tham gia chức vụ Thị trưởng danh dự thây mặt cho Tập thể người nước ngoài tại Seoul. Trong cương vị Thị trưởng danh dự, trọng trách của chị Cẩm là trở thành cầu nối giữa những người nước ngoài hiện đang sinh sống, học tập và khiến việc tại Seoul, giúp đưa tiếng nói của họ tới gần hơn với chính quyền thành phố, để giúp xây đắp một môi trường sinh sống tốt đẹp và càng ngày càng hoàn thành hơn bỏ ra cho họ. 

Đứng trước nghĩa vụ và vinh dự to lớn này, chị Cẩm đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng sẽ "cố gắng cực kỳ để truyền đạt tiếng nói của người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng đến thành phố Seoul".

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 2.

Chị Cẩm không giấu nổi thú vui và tự hào.

Chị Cẩm chính là công dân nước ngoài duy nhất trong số 14 Thị trưởng danh dự, cùng lúc cũng là công dân nước ngoài đầu tiên được bổ nhậm vào chức vụ cao tay này. Ngoài ra chị Nguyễn Ngọc Cẩm, đô thị Seoul còn lựa chọn thêm 13 Thị trưởng danh dự khác để đại diện cho các cộng đồng dân sinh trong phố hội như: cộng đồng người khuyết tật, thanh nữ, trẻ gầy, thanh thiếu niên hay các ngành nghề, ngành nghề nghề như lĩnh vực du lịch, kiểm soát an ninh môi trường, sức khỏe tập thể, trơ trọi tự trị an... Nhiệm kỳ của mỗi Thị trưởng danh dự sẽ kéo dài 1 năm.

Một số hình ảnh của chị Nguyễn Ngọc Cẩm tại lễ bổ nhậm được chị san sẻ trên trang cá nhân:

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 3.

Chị Cẩm sẽ là cầu nối giúp đưa tiếng nói của người nước ngoài, khác lạ là người vn tại Hàn Quốc tới chính quyền đô thị Seoul.

Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 4.
Người phụ nữ gốc Việt được lựa chọn trở thành Thị trưởng danh dự của Seoul - Ảnh 5.

Chị Cẩm là công dân nước ngoài độc nhất trong số 14 Thị trưởng danh dự..


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét