Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Điểm tin 27/10: Ký Quy chế nhạo phối hợp công tác giữa ĐUK Các cơ quan TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng |

(Xây đắp) - Ngày 27/10, Đảng ủy Khối các công ty Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp ký Quy dè bỉu phối thích hợp công tác. Trong khi đó là nhiều tin tức đáng chú ý được đăng trên Báo điện tử Xây dựng cùng ngày: Xin lùi thời điểm lên tiếng Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả anh em; Cầu tượng trưng của Lạng Sơn được toá bỏ xây mới; Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon...

Đảng ủy Khối các tập đoàn Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp ký Quy nhạo báng phối thích hợp công việc


Ban Cán sự ĐUK Các công ty TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng chứng kiến ký kết Quy chế giễu phối thích hợp công việc.

Chiều 27/10 tại Thủ đô, Đảng ủy Khối các tổ chức Trung ương, và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, đã ký Quy nhạo báng phối thích hợp công việc.

Theo Quy chế giễu được ký kết, Đảng ủy Khối các tập đoàn Trung ương, và Ban cán sự Đảng Bộ Xây đắp, phối thích hợp trong việc đơn vị cho Đảng ủy Bộ Xây dựng, và các ngành ủy thuộc, quán triệt và triển khai chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chính sách, quy định của Nhà nước; xúc tiến việc thi hành nhiệm vụ chính trị, và tăng mạnh công tác xây dựng Đảng; công việc cán bộ, lãnh đạo đoàn thể các đoàn thể chính trị-xã hội; xây dựng doanh nghiệp Đảng trong sáng, phát triển; phát huy vai trò chỉ huy của Đảng trong các cơ quan, công ty.

Trong quá trình thực hiện, ví như có vướng bận bịu hoặc nảy sinh, hai bên sẽ trao đổi, hợp nhất để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Xin lùi thời điểm thông báo Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả cộng đồng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho nhân thức, đã lên tiếng Thủ tướng, xin lùi thời điểm đưa ra kết luận, về sai phạm của Thuỷ điện Hố Hô.

Lý do là cần bình chọn kỹ hơn, phần lớn thứ tự phối hợp giữa các bộ, lĩnh vực, nhất là 2 đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên - Không gian.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, báo cáo vừa rồi của Tổ công việc rà soát tại thuỷ điện Hố Hô, vẫn còn một số điểm chưa trọn vẹn và cần khiến rõ.

Trước đây, vào chiều 14/10, Nhà máy thuỷ điện Hố Hô bất thần xả số đông, cộng với mưa lớn đã gây ra trận bằng hữu lụt hiểm nguy.

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Singapore san sớt kinh nghiệm chống ngập thị trấn

Tại buổi khiến cho việc, với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore, Vi-vi-an Ba-la-kris-rhnan ngày 27/10, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn, Singapore san sẻ kinh nghiệm xây dựng thị trấn mưu trí, nhất là trong ngành khắc phục ách tắc giao thông, điều hành nguồn nước và chống ngập thị trấn.

Bên cạnh đó, Thị trấn cũng hy vọng Singapore tiếp diễn hỗ trợ nâng cao chất lượng cán bộ trong ngành nghề quản lý thị trấn, công nghiệp sinh vật học và công nghệ điện tử.

Thây mặt phía Singapore sẵn sàng mua bán, san sẻ kinh nghiệm với Thành phố Hồ Chí Minh, về các vấn đề trong xây dựng quản lý đô thị. Singapore cũng sẽ tiếp tục thích hợp tác trong tập huấn, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, và hy vọng triển khai các dự án trong ngành nghề công nghệ cao, kĩ nghệ điện tử.

Kiến trúc nào cho vùng cộng đồng lụt miền Trung?

Đợt bạn hữu lụt kéo dài đa dạng ngày qua, đã gây thiệt thòi rất lớn về kinh tế cho đồng bào các tỉnh giấc miền Trung. Vấn đề nhà ở chống đồng chí cho đồng bào miền Trung, lại được đặt ra cấp thiết.

Năm 2011, Hội KTS vietnam phát động cuộc tranh tài, kiến trúc “Nhà đất vùng bão anh em lụt miền Trung”, chọn ra được một vài mẫu có tính khả thi và đưa tham gia thử nghiệm… Năm 2013, Bộ Xây đắp cũng có Chương trình xây nhà vượt bạn bè.

Tuy nhiên thực tại cho thấy, nhường nhịn như tương tự là chưa đủ, chưa đạt hiệu quả tích cực trong phòng chống và thích nghi với thiên tai.

Sắp đến đây, Hội KTS vn sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Kiến trúc vì số đông”, kì vọng nhân tố kiến trúc cho vùng cộng đồng lụt miền Trung sẽ được đặt ra.

Cầu biểu trưng của Lạng Sơn được toá bỏ xây mới

Ngày 27/10, UBND thức giấc Lạng Sơn tổ chức khởi công xây cầu Kỳ Cùng. Cầu cũ sẽ được tháo bỏ.

Cầu Kỳ Cùng bắc qua sông Kỳ Cùng, được thực dân Pháp xây khoảng năm 1897-1899. Trong chiến tranh kiểm soát an ninh giang sơn năm 1979, cầu bị tàn phá hoàn toàn.

Theo Sở Liên lạc Vận chuyên chở Lạng Sơn, cầu Kỳ Cùng mới sẽ dài 117,2 m, gồm một nhịp, bề rộng 21 m, thấp hơn cầu cũ 1,8 m. Cầu xây đắp vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, và bê tông cốt thép dự ứng lực, tổng mức đầu tư hơn 405 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các tòa tháp giao thông, Sở Liên lạc Vận tải làm cho nhà đầu tư.

Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon

Ngày 25/10, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC), đã ban hành kết luận sau cuối, vụ việc khảo sát chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon, nhập cảng trong khoảng Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Hợp nhất, Pakistan và Việt Nam.

Theo đó, DOC xác định, biên độ bán phá giá sản phẩm trên của vietnam, đối với các đơn vị nhập cuộc thích hợp tác trong công đoạn thăm dò, là từ 0,00% - 6,27%, các doanh nghiệp không hợp tác là 113,18%.

Lệnh áp thuế được DOC ban hành dự định tham gia ngày 12/12 đến. Giả dụ ITC xác định không sống sót thiệt thòi, vụ việc sẽ được hủy bỏ.

Báo điện tử Xây đắp


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét