Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Việt Nam đề cao vai trò của nghị viện trong bảo đảm quyền loài người |

Trong các ngày trong khoảng 24-27/10, Đoàn đại biểu Quốc hội vietnam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu làm cho Trưởng đoàn, tham dự Đại Hội đồng Liên kết Nghị viện nhân loại lần thứ 135 (IPU-135) tại Geneva (Thụy Sĩ).


Đoàn đại biểu Quốc hội vietnam tham gia Đại hội đồng Liên hiệp Nghị viện Nhân loại lần thứ 135 (IPU-135) tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: Hoàng Hoa/TTXVN)

Hơn 700 nghị sỹ đến trong khoảng 138 giang sơn tham gia sự kiện đã dồn vào một chỗ đàm đạo về kỹ năng phản ứng với tốc độ cao của các nghị sỹ và vai trò của các nghị viện trong việc ngăn phòng ngừa các cuộc xung đột nhiên bắt nguồn từ sự vi phạm quyền nhân loại.

Tại các cuộc thảo luận, các nghị sỹ khẳng định bảo đảm các quyền nhân loại luôn là nhiệm vụ lớn của các nước trên quả đât. Các quyền của nhân loại không được đảm bảo sẽ dẫn đến những xung bỗng bạo lực, và thiếu sự tôn trọng nhân phẩm loài người sẽ thúc đẩy phổ biến người tậu đến bạo lực như hình thức để đạt được mục đích của họ.

Những nơi có xung đột nhiên bạo lực cũng là nơi chứng kiến đa dạng trở lực trong đảm bảo quyền loài người, nhất là với các nhóm dân cư dễ bị tổn thương. Các nghị sỹ nhấn mạnh để chặn lại các cuộc khủng hoảng lan rộng, cần phải sớm sa thải tận cỗi rễ các nguyên cớ, trong đó có bảo đảm các quyền của loài người.

Trong khoảng nhận thức chung này, các nghị sỹ đã tập trung luận bàn các giải pháp xúc tiến và bảo đảm các quyền của nhân loại, chặn đứng những nguy cơ dẫn tới xung bỗng nhiên bạo lực, tăng nhanh vai trò chỉ đạo của nữ giới...

Phát biểu tại phiên bàn thảo về chủ đề “Vi tù hãm quyền là cỗi nguồn của xung đột nhiên: Các nghị viện với vai trò là tập đoàn phản hồi kịp thời," Đoàn trưởng đại biểu Quốc hội vn Nguyễn Văn Giàu khẳng định với nhân cách là tổ chức lập pháp, nghị viện nhập vai trò cốt lõi trong việc xúc tiến và đảm bảo quyền nhân loại, không kết thúc hoàn thành các đạo luật, giám sát quá trình thực thi của chính phủ và lắng nghe các quan điểm đóng góp, nhận định của người dân.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh bảo đảm quyền con người là tiêu chí và chính sách nhất quán của vn từ khi xây dừng nước, song song khẳng định vietnam sẵn sàng san sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong ngành này. Ông cho biết trong những năm qua, Quốc hội vn nỗ lực hoàn thành chuỗi hệ thống quy định về quyền nhân loại, ban hành Hiến pháp năm 2013 với những nội dung mới về quyền loài người và quyền cơ bản của công dân, phù hợp với các chuẩn mực được nêu trong các công ước quốc tế về quyền con người.

Công tác lập pháp về quyền loài người giúp đẩy mạnh nhà nước pháp quyền, đảm bảo kỷ cương, trơ thổ địa tự, công bằng thị trấn hội, ngăn chặn tối đa các xung bỗng nhiên phát xuất từ việc không bảo đảm quyền nhân loại. Trong khi, Quốc hội vietnam cũng phê chuẩn phổ thông điều ước quốc tế về quyền nhân loại, song song, đóng vai trò cần thiết trong việc bảo đảm sự tương hợp giữa các qui định của luật pháp với các nhân tố ước quốc tế về quyền nhân loại mà Việt Nam là thành viên.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nêu rõ với tính năng giám sát của Quốc hội, Quốc hội vietnam đã kịp thời phát hiện các sai phạm trong các ngành nghề, không để xảy ra những vi tội nhân quyền, đảm bảo không gian tự do, dễ dàng cho người địa phương. Vì vậy ở Việt Nam hiện giờ không có xung bỗng bạo lực, bao gồm xung đột nhiên bạo lực có nguyên nhân từ sự vi phạm các quyền con người.

Với những cố gắng khỏe khoắn của Quốc hội, Chính phủ và người địa phương Việt Nam đã duy trì tăng trưởng kinh tế định hình, nâng cao mức sống của người dân, tỷ trọng có điều kiện kinh tế eo hẹp giảm mạnh cùng với việc xúc tiến đồng đẳng thị trấn hội đã góp phần đảm bảo việc thụ hưởng ngày càng tốt hơn các quyền kinh tế, phố hội, quyền của đội ngũ dễ bị thương tổn.

Thây mặt Quốc hội vn thể hiện sự quan trọng vietnam nghĩ là quyền loài người chỉ có thể đích thực được bảo đảm trong một môi trường hòa bình, an ninh, trên cơ sở tôn trọng luật pháp. vietnam đề nghị IPU tiếp tục thúc đẩy thích hợp tác quốc tế, khu vực và hội thoại giữa các nước trong nỗ lực kiểm soát an ninh quyền nhân loại.

Về phần bản thân, Việt Nam sẵn sàng tăng mạnh mua bán, phù hợp tác với các nước, với các đơn vị quốc tế, trong đó có IPU, để đảm bảo dân chúng dân đều thừa hưởng các quyền con người một cách bình đẳng và trên mọi ngành nghề, góp phần giữ giàng không gian tự do, bình ổn và hợp tác cùng sản xuất.

Trong gần một tuần khiến cho việc, các đại biểu tham dự IPU-135 còn luận bàn về phổ thông vấn đề khác nữa như vai trò của nghị viện trong việc phòng phòng ngừa những can thiệp từ bên ngoài tham gia công việc nội bộ của các nước nhà có độc lập, tăng mạnh phù hợp tác quốc tế trong khuôn khổ các Tiêu chí phát hành vững bền, sự nhập cuộc hòa bình, chủ quyền của phụ nữ vào đời sống chính trị mà không gây ra những nguy cơ mất bình yên cho họ...

Được xây cất năm 1889 tại Paris (Pháp) và có hội sở tại Geneva, IPU là doanh nghiệp liên nghị viện lớn nhất trái đất tập hợp Nghị viện các non sông có chủ quyền. Hơn một thế kỷ qua kể từ ngày kiến thiết, IPU đã không ngừng tạo ra và biến thành một diễn đài nghị viện quốc tế cực kì cần thiết và đầy uy tín, với 170 thành viên.

IPU là trọng tâm của hoạt động ngoại giao nghị viện khắp trái đất đóng góp tích cực tham gia việc củng cố và tăng cường sự hiểu nhân thức lẫn nhau vì một thế giới hoà bình, bất biến, thích hợp tác và phát hành.

Theo Vietnamplus


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét