Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nhà trọ học sinh: Lựa chọn thế nào cho đúng? |

(Xây dựng) - Bây chừ, yêu cầu thuê trọ của sinh viên rất lớn, khi số lượng ký túc xá của phổ thông trường chỉ phục vụ được một phần. Chính cho nên, sinh viên của rộng rãi trường phải ra ngoài tìm nhà trọ. Tuy nhiên, việc tìm được nhà trọ thích hợp là cả thời kỳ gian nan vất vả đối với các bạn học sinh.

Nhà trọ dân gian gần trường có thật sự dễ dàng?

Khám phá nói quanh các trường đại học ở khu vực Cầu Giấy, phóng viên mục sở thị hầu hết dãy nhà trọ học sinh bình dân, được lăng xê là “giá rẻ, khép kín đáo, dễ chịu”. Tuy nhiên, thực tại thì những căn phòng trọ kiểu tương tự thường không như những gì được giới thiệu rộng rải.


Căn phòng có thêm 1 chiếc giường như thế này có thể sẽ tăng tiền thuê trong khoảng 100.000 - 200.000 đồng/bốn tuần.

Các phòng trọ quy mô thường tham gia khoảng 15 - 20m2, chỉ có thể ở trong khoảng 1-2 người và đa phần đều khá cũ. Bạn Mai, học sinh Học viện Tạp chí và Tuyên truyền chia sớt: “Em và bạn muốn rủ thêm một người nữa đến ở cùng để giảm tiền phòng, nhưng chỉ 2 người trong phòng đã khá bí bách rồi, nếu như thêm một người nữa thì sẽ rất khó khăn sinh hoạt”. Mai cho biết thêm rằng, căn phòng bạn đang ở cũng đã xuống cấp khá phổ biến, có những mảng tường đã bị bong tróc.

Hơn nữa, những căn phòng trọ dân gian này thường chẳng phải có chuẩn bị trước bất kỳ thiết bị nào. Nếu như có thì cũng chỉ là một giường và một tủ, nhưng giá cả cũng trong khoảng đó mà đội lên rất cao.

Bạn Thu, học sinh trường ĐH Thương Mại cho biết: “Khi mình đọc trên mạng, bác chủ rao rằng có bình hot lạnh, hành lang thoáng rộng, nhưng khi tới nơi thì phòng ốc trống suôn sẻ, chẳng hề có vật dụng gì, nếu như muốn có vật dụng thì phải trả thêm 200.000 tiền thuê hàng tháng”. Vì mới là học sinh năm nhất, lạ nước lạ cái, Thu đành chấp thuận giá mà chủ nhà đưa ra dù chẳng hề ưng ý.

Khác lạ, giá phòng ban đầu nghe “có vẻ” hợp lý, nhưng theo thời gian, giá phòng sẽ tăng dần và đến khi hết hạn hợp đồng, giá phòng có thể tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi giá thuê lúc đầu. Không những vậy, tiền điện, nước màu tháng cũng bị chủ nhà trọ đội giá lên cao hơn giá tầm thường.

Theo khảo sát của PV, giá điện nước của những khu trọ học sinh vòng vèo các trường ĐH Công nghệ, Tổ quốc, Sư phạm, Ngoại thương, Thương mại, Học viện Tạp chí và Tuyên truyền... đều khá đắt đỏ. Giá điện là 4.000-5.000 đồng/số, nước từ 25.000 - 30.000 đồng/khối. Trong khi đó, giá bán lẻ điện bây chừ chỉ 1.500 đồng/ số và giá bán lẻ nước tinh khiết chỉ 10.000 đồng/ khối.

Chọn mới cho học sinh

Một trong những phương hướng được rộng rãi sinh viên chọn đó là thuê trọ dân dã xa cụm trường đại học. Bạn Dung, sinh viên Học viện Tạp chí và Tuyên truyền cho biết, bạn đang thuê nhà ở khu vực Kiều Mai, cách trường khoảng 5km. Tuy không luôn thể chuyển di như ở gần trường, nhưng đổi lại phòng trọ của bạn có giá rẻ hơn nửa kia so với những nhà trọ ở gần trường mà chất lượng tương đương nhau.

“Phòng của bản thân chỉ 800.000 đồng một 04 tuần mà chất lượng không kém cạnh phòng trọ 1.500.000 đồng ở gần trường. Đương nhiên, khu vực này không gần khu vực chợ bus nên việc đi học cũng khá phiền toái với bản thân mình”, Dung san sẻ.


Gần như căn phòng trọ nhỏ bé và cũ như thế này loanh quanh các trường đại học.

Một sự lựa chọn khác đang được đa số khách hàng sinh viên trong những năm vừa qua ưa thích đó là thuê nhà tầm thường cư. Các căn hộ bình thường cư có quy mô tham gia khoảng 40 - 60 m2, đều được đầu tư xây dựng trong thời gian gần đây nên còn rất mới và chất lượng khá bảo đảm.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn vũ trang vừa đủ từ giường, tủ đến bình hot lạnh, tủ lạnh, bàn ghế phòng khách rất thuận lợi và sang trọng. Tất nhiên, những căn phòng như thế này có giá thuê rất cao, người dùng sinh viên đều phải thuê theo đội ngũ 3-4 người mới có thể chi trả được.


Một căn hộ bình thường cư cho thuê khá vừa đủ dễ chơi.

Bạn Thu Thảo, học sinh trường Đại học Kinh tế - Đại học Nước nhà Thủ đô cho biết: “Mình và 2 người bạn nữa đang thuê phổ biến một phòng bình thường cư 40 m2. Phòng khá rộng và hoàn toản dễ dãi, nhưng giá thuê hơi đắt nên bè cánh bản thân định rủ thêm một bạn nữa tới ở cùng để có thể san sẻ tiền phòng”.

Việc sắm nhà trọ luôn là vấn đề nan giải đối với người dùng học sinh. Để tậu được một nhà trọ hợp lý, khách hàng cần mày mò kỹ lưỡng về chất lượng nhà trọ, giá cả, dụng cụ đi lại để có thể học tập, sinh sống một cách thức thoải mái nhất.

Nam Trằn


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét