Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Tập thể sinh thái đầy màu sắc rất dị tại Scotland |

(Xây dựng) - Một trong những cộng đồng sinh thái mới nhất tại Findhorn Ecovillage, Scotland mang tên East Whins bao gồm 25 căn nhà dùng năng lượng gió cung cấp với một loạt các lựa chọn về nhà ở, những không gian doanh nghiệp hội thảo và làm cho việc.

Được kiến tạo bởi hãng kiến trúc John Gilbert Architects, dự án xây đắp đồng đội sinh thái này là một trong những sản xuất tiến bộ nhất trong việc tạo ra bền vững, một mô hình cho bữa nay và tương lai.

Được xây dựng trên một khu đất kĩ nghệ bị bỏ hoang, kiến tạo đầy màu sắc của East Whins dành đầu tiên việc sử dụng năng lượng mặt trời bị động trong mỗi không gian. Theo các kiến trúc sư, mỗi ngôi nhà đều bao gồm một môi trường ngoài trời chuẩn y người địa phương có thể sử dụng triệt để tối đa ích lợi năng lượng mặt trời tiêu cực. Dường như, những gia đình đều được xây đắp trong khu vực sân phía Nam nhằm tối đa hóa sự kết nạp năng lượng mặt trời trong suốt mùa xuân và mùa thu để hưởng được rộng rãi lợi nhất trong việc tích lũy năng lượng mặt trời.

Số đông cư dân tại Findhorn cũng đã nhập cuộc quan tâm trong công đoạn kiến tạo và những trị giá của họ đã thể hiện rõ trong từng chi tiết. Ngoài việc đảm bảo hiệu suất năng lượng tối đa, công trình cũng gắn liền với định nghĩa “nhà bị động” bao gồm một hệ thống thu hồi nhiệt, chuỗi hệ thống sưởi ấm dưới sàn bởi một máy bơm nhiệt nguồn không khí và cũng tạo lập phổ quát không gian công cộng khác. Dự án cũng thiết lập những không gian linh động bỏ ra cho các cuộc hội thảo và môi trường khiến việc.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét