Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Chúng tôi ưng ý đổi chỗ ở liên tiếp để tìm được nhà Sài Gòn |

Từ việc chỉ cần một ngôi nhà để ổn định gia đình, cung phi chồng anh Tiến sẵn sàng đi ở thuê để có tiền mua phổ biến nhà ở.


Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong.com.Việt Nam)

Dưới đây là chia sớt của anh Quốc Tiến, 30 tuổi, hiện sống tại TP HCM về thời kỳ tậu nhà của mình từ điểm xuất hành là 130 triệu vào năm 2012:

Chúng tôi kết hôn năm 2011, đặt chiến lược 5 năm sau sẽ có nhà tại TP HCM để an cư. Tôi khiến cho việc tại quận 7, bà xã làm việc tại Thủ Đức, cách nhau khoảng hơn 20km. Cưới chấm dứt hoàng hậu chồng tôi có 100 triệu tiền việt tiền mặt và 30 triệu tiền việt trong account chứng khoán. Chúng tôi mở màn ý tưởnrg mua mua nhà đất trong khoảng năm 2012.

Sau khi đi hết Thủ Đức, thị xã 9, sang cả tỉnh giấc Bình Dương, bốn tuần 10/2012, chúng tôi mua được lô đất 60m2 tại phường Đông Hòa, thị thị trấn Dĩ An, thức giấc Bình Dương, cách thức chỗ chúng tôi đang thuê trọ khoảng 5km. Đất nằm trên phố bê tông 5m, giá 365 triệu. Chúng tôi vay vay người nhà, đồng đội mỗi người một ít, tổng cộng được 100 triệu đồng không lợi nhuận. Cha mẹ mượn ngân hàng hộ 150 triệu đồng, lãi suất 1% tháng, chỉ trả lợi nhuận hàng bốn tuần, nợ gốc có lúc nào trả lúc đó.

Tổng nợ của chúng tôi sau khi sắm được đất là 250 triệu tiền việt, tổng thu nhập trong khoảng lương của 2 thê thiếp chồng khoảng 15 triệu tiền việt/bốn tuần. Lúc này, chúng tôi còn nuôi em trai đang học cao đẳng nghề. Vừa tậu đất ngừng được một 04 tuần, vợ tôi sinh bé bỏng nên việc trả nợ khá khó khăn. Mọi chi phí sinh hoạt, buôn bán tư nhân được hạn giễu cợt tối đa.

Cuối năm 2012, chúng tôi có 30 triệu đồng tiền thưởng Tết, mang trả nợ cho bạn bè trước. Năm 2013, chúng tôi trả hết khoản mượn không lãi của bằng hữu, người thân. Khi con gái được một tuổi, chúng tôi phải thuê người giúp việc vì không nhà trẻ nào kiếm được cháu, do sinh thiếu tháng. Hàng 04 tuần, chúng tôi phải trả 2,5 triệu tiền việt cho người giúp việc, 1,5 tiền lợi nhuận ngân hàng, cộng chi phí sinh hoạt cho 4 người, tiền thuê nhà trọ nữa nên hầu như chơi trả bớt được đồng nợ gốc nào. Tháng nào có việc phát sinh, chúng tôi phải xoay chỗ này, chỗ kia mới đủ chi phí.

Tháng 8/2014, sau sự tụt dốc của thị trường chứng khoán, tôi bán hết chứng khoán, quyết định xây nhà trên mảnh đất mình tìm ở Dĩ An, Bình Dương. Tôi xây 2 tầng, sàn bê tông cốt thép, lợp mái tôn, dùng nguyên liệu trung bình và hạn giễu cợt tối đa trang trí. Vì nền đất cứng nên không tốn tiền khiến móng. Tổng chi tiêu để căn nhà hoàn thành là 300 triệu tiền việt.Cũng may từ thời điểm 3 bốn tuần khiến cho nhà, tôi kiếm được 40 triệu tiền ngoài lương. Bởi vậy, lúc này tổng hai khoản nợ cũ và mới của chúng tôi là 350 triệu đồng.

Ở trong căn nhà của bản thân, chúng tôi êm ấm cực kì nhưng ước mơ có nhà Sài Gòn vẫn cháy bỏng trong tôi. 6 04 tuần sau, tôi bắt đầu tìm nhà ở khu vực Thủ Đức nhưng không cho cung phi nhân thức vì bà xã đang rất thoải mái và yêu ngôi nhà chúng tôi vừa xây chấm dứt.

Rồi tôi sắm được căn nhà cấp bốn 100m2, hẻm xe hơi, có sẵn 5 phòng trọ đang cho thuê với giá 1,2 triệu tiền việt/phòng/04 tuần tại phố Linh Xuân, Thủ Đức. Rất ưng ngôi nhà này nên thê thiếp chồng tôi đăng tin rao bán ngôi nhà ở Bình Dương. Chúng tôi bán được 830 triệu và tậu nhà ở Thủ Đức với giá 1,03 tỷ. Cha mẹ hiền thê vay giúp chúng tôi 200 triệu để bù tham gia tiền mua nhà.

Sau đó, tôi làm đại dương sơ thế chấp chính căn nhà mới mua, vay thêm được 400 triệu đồng trong khoảng Quỹ phát triển nhà Thị trấn với lợi nhuận suất 4,6%/năm, trả góp trong 13 năm. Có tiền, hoàng hậu chồng tôi dỡ túa 2 phòng trọ phía trước, xây căn nhà 2 tầng với tổng quy mô 70m2 để ở. Tôi cũng sửa chữa lại 3 phòng trọ phía sau khang trang hơn nhưng vẫn giữ nguyên giá cho thuê lúc đầu 1,2 triệu tiền việt/phòng nên khách trọ cũ vẫn tiếp tục thuê. Việc xây đắp và sửa chữa căn nhà mới hết khoảng 300 triệu tiền việt. Chúng tôi dư ra 100 triệu từ khoản mượn 400 triệu, nên đem trả bớt gốc cho khoản mượn 200 triệu lúc mua nhà.

Tương tự, sau khi xong xuôi dứt căn nhà, tổng nợ của chúng tôi như sau: khoản mượn 400 triệu trả góp hàng 04 tuần, số tiền phải thanh toán cũ 350 triệu, khoản nợ mới bác mẹ hiền thê mượn hộ 100 triệu.

Khi con 3 tuổi, chúng tôi cho con đi học, không thuê người trông ốm nữa.Tôi khiến cách nhà hơn 20km nên không kịp về đón con, vợ tôi nhiều hôm 19h tối mới về nên phải nhờ người đón con. Thấy không ổn, tôi đã quyết định cho thê thiếp nghỉ làm cho, mua mặt bằng tạo dựng quán cà phê rang xay. Chúng tôi sang nhượng lại quán cũ, phải mượn lâm thời bạn tiền trong 2 04 tuần. Sau đó, chúng tôi ở lại quán, cho thuê lại nhà mình với giá 6 triệu/bốn tuần. Tiền cho thuê nhà, phòng trọ mấy bốn tuần đã giúp chúng tôi trả hết khoản mượn để mở quán.

Việc buôn bán quán đến nay được gần 6 04 tuần, lượng khách quen đã định hình. Thu nhập trong khoảng quán sau khi trừ hết chi tiêu đủ để trang trải sinh hoạt hàng ngày. Cần thiết hơn, bà xã có thời điểm đưa đón con đi học. Tôi yên tâm đi làm cho và kiếm thêm bên ngoài. Thu nhập của tôi dùng để trả các số tiền phải thanh toán. Đến nay chúng tôi chỉ còn nợ gốc ở khoản vay 400 triệu, thậm chí còn dư 100 triệu tiền việt để đầu tư chứng khoán.

Kế hoạch tiếp theo của chúng tôi là trong vòng 5 năm đến sẽ tìm được xe hơi dân gian dịch vụ mái nhà. 10 năm nữa, chúng tôi có thêm một tới hai căn nhà để cho thuê, tạo nguồn thu nhập nhập định hình hàng bốn tuần. Để thực hiện kế hoạch, tôi lại bắt đầu tìm kiếm nhà giá dưới 1 tỷ hẻm xe hơi vào được, thế chấp chính căn nhà đó để vay tiền nhà băng. Tôi vẫn đi làm cho, phi tần vẫn kinh doanh và chúng tôi vẫn ở nhà thuê như khi chưa có nhà.

Trong khoảng việc chỉ cần ổn định chỗ ở, chúng tôi đã đổi mới quan điểm, chấp nhận liên tục thay đổi chỗ ở để có được nhà ở tại TP HCM và cuộc sống dư dả thoải mái. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng may mắn khi có người nhà cung cấp vay tiền hay vay được khoản tiền lớn với lợi nhuận suất thấp.

Trong khoảng kinh nghiệm của mình, tôi khuyên người mua trẻ hãy dành phổ biến thời điểm cho việc đoàn luyện các tài năng khiến việc, giao thiệp, trong khoảng đó sẽ tăng được doanh thu. Ví như dư tiền, hãy bỏ ra một khoản bé xíu để tham gia hoạt động mua bán chứng khoán, nếu như thua lỗ cứ xem như học phí. Nhập cuộc thị trường chứng khoán giúp chúng ta nắm bắt hơn về giá trị của đồng tiền, cách đầu tư và dùng đồng bạc hiệu quả nhất, nắm bắt hơn về hoạt động mua bán nguồn vốn, hoạt động mua bán bất động sản, xu hướng sản xuất kinh tế thế giới... Cũng chính trong khoảng việc hàng ngày phải tiếp cận các loại thông tin, tài năng bình chọn, phân tách của tôi được nâng lên, từ đó tôi đưa ra được quyết định bán nhà, sắm nhà đúng thời điểm. Nhà ở chúng tôi tìm tại Thủ Đức chỉ sau hơn một năm đã tăng 80% giá trị

Và sau cùng, người mua phải có ước mơ, sống lành mạnh, khiến cho việc phải đặt ra ý tưởnrg chi tiết để làm được mơ ước, chỉ tiêu của bản thân mình.

Chúc quý khách thành công.

Theo Quốc Tiến/ Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét