Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Truyện ngắn gây tranh biện của Y Ban chuyển thể thành kịch

Truyện ngắn "I am đàn bà" sẽ được đạo diễn Hạnh Thúy chuyển thể thành kịch tại sàn diễn Hồng Hạc và ra mắt vào ngày 6/1.

Truyện ngắn I am thiếu nữ vốn được nhà văn Y Ban lấy cảm hứng từ một mẩu tin bé xíu mà bà đọc trên báo. Mặc dầu bạn dạng tin không cho nhân thức quốc tịch anh hùng, nhưng độc giả nhân thức đó là một thanh nữ vn có năng lực tài chính thấp phải ra nước ngoài giúp việc và sau cuối biến thành tù hãm.

Đạo diễn Việt Linh, người chuyển thể kịch bản, cho biết : “Tôi san sớt với Y Ban khi giữ nguyên chữ thanh nữ bởi ngay khi tiếp cận, nó cho thấy tính nhập nhằng của tiếng nói, mà về sau là tính nhập nhằng cảm xúc. Thành quả chuyển thể muốn làm cầu nối tâm hồn cho những người thiếu nữ, luôn bị gánh nặng mái nhà, luân lý đặt lên vai”.

Truyen ngan gay tranh cai cua Y Ban duoc dung thanh kich hinh anh 1
Lê Chi Na - em gái Lê Bê La biểu lộ vai chính trong kịch. Ảnh: S.K.

Với đạo diễn Hạnh Thúy, thách thức lớn nhất khi dựng vở kịch I am thiếu nữ là khiến cho sao khiến cho những độc giả từng yêu mến thành quả gốc không bị hụt hẫng bởi phổ quát sự khác lạ về kịch phiên bản, cách kể chuyện, bí quyết chuyển chuyển vận... Chị muốn vừa đoạt được những người từng yêu thích nó ở version truyện ngắn vừa chạm đến những người nào chưa từng biết về I am thiếu phụ.  

Nữ đạo diễn cũng tiết lộ thêm, ê-kíp chủ công thực hiện vở diễn này gần như là thiếu nữ, bởi vậy, “chất thiếu nữ” hứa hứa hẹn sẽ cực kỳ bùng nổ trên sàn diễn.

Đương nhiên, Hạnh Thúy khá lo sợ vì điều này cũng đồng nghĩa với việc vở diễn sẽ không có được sự đa chiều, bất thần như cái phương pháp mà các nghệ sĩ nam khiến cho về hình tượng thiếu phụ.

Truyen ngan gay tranh cai cua Y Ban duoc dung thanh kich hinh anh 2
Vở kịch tâm lý của sân khấu Hồng Hạc được ra mắt vào đầu năm 2017. Ảnh: S.K.

Với nhà văn Y Ban, tác giả của I am thiếu phụ cho hay bà rất êm ấm khi truyện ngắn này một lần nữa lại được trưng bày với khán giả trong một hình hài khác.

Nữ nhà văn kì vọng vở kịch sẽ trả lại cho công trình của mình một vị trí xứng đáng trong lòng người theo dõi sau sự cố bị thu hồi bí quyết đây gần một thập kỷ.

I am thiếu nữ cũng là vở kịch lưu lại thời điểm một năm sàn diễn Hồng Hạc đi vào hoạt động. Vở kịch sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 6/1.

Hạnh Thúy chuyển thể truyện ngắn của Y Ban Kịch I am thanh nữ chuyển thể truyện ngắn của Y Ban thành kịch chuyển thể kịch I am phụ nữ thành kịch


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét