Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Lời nhắn nhủ về đồ sử dụng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là một non sông có chất lượng đời sống sinh hoạt cao. Tuy chưa đến mức đắt đỏ như Nhật Phiên bản (Tokyo) hay những giang sơn "hạng sang" khác nhưng điều chi phí cho đồ dùng sinh hoạt khiến phổ quát du sinh viên phải đắn đo, trăn trở. Mang đồ như thế nào trong khoảng vn sang để dành dụm chi tiêu? Chi phí đồ sinh hoạt ở bên Hàn Quốc như thế nào cho có lí? Hình thức giảm giá, "sale off" bên đó có gì thu hút không? là những băn khoăn dễ thấy với những "newbie" lần đầu đi Hàn và niềm nở đến đời sống sinh hoạt nói tầm thường.

Ba nguyên lý đầu tiên cho việc chọn đồ sang Hàn Quốc du học

- Mang những đồ khác lạ quan trọng với bạn – đồ chỉ ở Việt Nam mà bên Hàn Quốc không có

- Mang theo đồ rẻ ở vn khi bên Hàn loại đồ đó có giá cao ngất ngưởng

- Đồ giá ngang nhau ở nhì tổ quốc thì có thể sang Hàn tìm

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 1.

Học hỏi trải nghiệm từ những người đi trước

Giả dụ có mối quan hệ với những người từng hoặc đang học tập tại nước ngoài Hàn Quốc thì đó là một tiện lợi cho bạn. Bạn có thể tranh thủ nhờ họ tư vấn giúp về chi tiêu nói tầm thường và giá cả đồ sinh hoạt nói riêng khi sang bên đó học tập. Hoặc cũng có thể mon men, "gạ hỏi" trên các diễn đài du học Hàn Quốc, phổ thông người sẽ không phân vân chia sẻ cho bạn "cả rổ" kinh nghiệm mang, tậu đồ nhé. Yếu tố này sẽ giúp bạn dễ ợt hơn trong việc "set up" đồ tư nhân khi chuẩn bị hành trang sang xứ Hàn học tập.

Lên danh sách chi tiết đồ sử dụng cần mang theo

Sau khi đọc thêm các nguồn thông tin, đặc biệt là những người có kinh nghiệm học tập tại nước ngoài Hàn Quốc, có thời điểm sống bên đó, bạn nên tự lên danh sách những món đồ bản thân có thể mang theo trong khoảng Việt Nam, định trước những vật dụng có thể sắm được ở bên Hàn.

Các điều trong danh mục như tài chính, đồ sử dụng sinh hoạt cá nhân (áo quần, giày dép, thuốc thang...) bạn có thể lên chiến lược chuẩn bị trong hành trang hoặc chi tiêu chi tiêu nếu có yêu cầu mua đồ bên đó.

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 2.

- Quần áo: Nhiệt độ Hàn Quốc có thiên hướng nóng dần lên do chịu tác động của hiệu ứng nhà kính trong những năm cách đây không lâu. Tuy là xứ lạnh, nhiệt độ có thể xuống tới -10 độ C, nhưng ở hầu khắp các nơi đều có chuỗi hệ thống sưởi tân tiến nên mùa đông bên Hàn lại không khắc nghiệt như ở vn. Vậy nên bạn cũng không cần quá khiếp sợ về trang phục giữ ấm để "đương đầu" mùa đông bên Hàn nhé. Có khi bạn lại thích tiết trời nóng sốt bên đó.

- Giày dép: Bạn nên lựa chọn loại giày/dép có đế dày một tí vì bên đó địa hình đồi núi khá đa dạng.

- Thuốc thang: Các "newbie" chỉ cần mang những loại thuốc chung phòng trước thích hợp cảm cúm, ho sốt; thuốc nhỏ nhắn mắt; thuốc chống dị ứng; vài kháng sinh thể nhẹ...

- Thực phẩm: Các loại ăn liền như mỳ, phở,... bạn đều có thể mang theo để dùng trong trường thích hợp bị gầy hay muốn đổi khẩu vị.

Dường như còn những đồ khác tùy theo ý định, thị hiếu của từng bạn. Yếu tố quan trọng hơn cả là du học sinh Hàn Quốc cần có một ý thức tốt, dễ chịu, giảm thiểu găng khi chuẩn bị bước vào một cuộc sống mới tại tổ quốc mới. Nếu như có thể, hãy coi học tập tại nước ngoài Hàn Quốc như một chuyến đi tò mò trái đất, mày mò xứ sở kim chi đáng yêu, tới quốc gia của các "oppa" nhé.

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 3.

Chúc người mua thành công.

Bài viết dựa trên chia sẻ của một cựu du sinh viên Hàn Quốc


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét