Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Nam Định Sức hấp dẫn lớn với các nhà đầu tư |

(Xây dựng) - Những năm vừa mới đây, Nam Định là một trong những tỉnh giấc biến thành điểm tới “thu hút” các nhà đầu tư tập trung về các khu công nghệ (KCN). Nhân tố này góp phần việc thực hiện thành công những mục tiêu sản xuất kinh tế - phố hội của toàn thức giấc đã đề ra.

Để làm được chiến thắng những mục tiêu mà tỉnh đề ra, Ban Quản lý các KCN Nam Định đã quyết liệt thi hành canh tân hồ sơ hành chính, khác lạ là các giấy tờ can hệ đến đánh giá và cấp phép đầu tư, cấp phép xây đắp, cấp phép cho công trạng là người nước ngoài... chậm tiến độ chính là lý do khiến Nam Định nhận được sự bình chọn cao trong khoảng phía các nhà đầu tư.

Luỹ kế tới tháng 10/2016, các KCN Nam Định đã hấp dẫn 146 đơn vị (DN) với tổng số dự án thứ cấp là 169, trong đó, đầu cơ trong nước 135 công trình, vốn chứng nhận 7.517 tỷ đồng và 34 dự án đầu cơ nước ngoài với số vốn chứng nhận 579,7 triệu USD. Hoạt động chế biến, buôn bán của các DN căn bản ổn định, trị giá sản xuất kĩ nghệ của các DN năm 2016 ước đạt 13.880 tỷ, đảm bảo việc làm cho và thu nhập cho 3,4 vạn công tích.

Đến nay, doanh thu của các đơn vị hoạt động tại các khu công nghiệp của tỉnh đạt 9.185 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch năm, tăng 157% so với cùng kỳ 2015; giá trị hàng hóa xuất khẩu 338 triệu đô la Mỹ, tăng 176% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo quy hoạch tạo ra các KCN thức giấc Nam Định đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê phê chuẩn, Nam Định có 9 KCN với tổng quy mô là 2.182ha. Đến nay, có 3 KCN đã đi vào hoạt động là Hòa Xá, Bảo Minh và Mỹ Trung. Trong khi đó, 1 KCN đang trong công đoạn phóng thích mặt bằng. Trong đó, Hòa Xá là KCN tiên phong trong thú vị đầu cơ với tỷ lệ lấp đầy đạt 100%, tổng số vốn chứng nhận là 506.52 tỷ đồng. KCN Bảo Minh cũng căn bản lấp đầy nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 796,47 tỷ đồng.


Chỉ huy tỉnh giấc Nam Định gặp gỡ các nhà đầu tư.

Đồng thời với việc quy hoạch sản xuất các KCN, Ban còn tham vấn cho UBND thức giấc các chương trình thúc đẩy đầu cơ tại các địa phương, đặc biệt là các quốc gia lớn trong khu vực như: TQuốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... nhằm kêu gọi thêm các nhà đầu tư thứ cấp, có vốn đầu cơ lớn, kĩ nghệ cao ở các nước nhà lớn tham gia đầu tư tại Nam Định. Cách đây không lâu, chuyến công tác của đoàn chỉ đạo cấp cao do ông Đoàn Hồng Phong, Bí thơ Thức giấc ủy Nam Định khiến trưởng đoàn cùng các đại biểu đại diện cho các Ban, lĩnh vực của thức giấc đã tham gia hội nghị xúc tiến đầu cơ với các cơ quan và công ty tại Mỹ.


Hội nghị toạ đàm thúc đẩy đầu cơ tại Mỹ

Đồng thời với những nỗ lực đó là sự chỉ đạo sát sao và việc kịp thời ban hành các chính sách khuyến mãi, hỗ trợ thích hợp với vấn đề kiện địa phương của Thức giấc ủy và UBND tỉnh giấc. Cùng với đó là sự nỗ lực của Ban Quản lý các KCN thức giấc Nam Định trong việc tham mưu những chính sách cụ thể để tạo thêm dễ ợt cho các chủ đầu tư, xúc tiến xong xuôi tốt nhiệm vụ hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong khi, để có được thắng lợi đó, không thể không kể tới những phối thích hợp đúng mực và thuần thục từ chính quyền địa phương với các đơn vị quản lý, các cấp can dự.

Ngân Giang


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét