Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Bộ Xây dựng: Việc áp dụng hệ số tầng tại Ecohome 1 là thích hợp |

(Xây dựng) - Liên quan đến việc xác định hệ số vị trí và tầng cao khi xác định giá niêm yết đối với các căn hộ NOXH tại công trình Khi NOXH Ecohome 1 do Công ti Cổ hủ phần Đầu cơ và Thương mại Hà Nội khiến cho chủ đầu tư, Bộ Xây dựng cách đây không lâu đã có văn bạn dạng số 18/BXD-QLN khẳng định: việc Nhà Hà Nội áp dụng hệ số tầng tại Ecohome 1 là phù hợp.

Chi tiết, Bộ cho biết, theo luật pháp của quy định về NOXH thì việc xác định giá sàn đối với các công trình NOXH do các thành phần kinh tế nhập cuộc đầu cơ được áp dụng hệ số điều chỉnh tầng cao K. Hệ số K được xác định theo nguyên tắc bình quân gia quyền trong một khối nhà bằng 1. Vì vậy, việc ứng dụng hệ số tầng khi xác định giá bán căn hộ NOXH tại Ecohome 1 của Capitol House là thích hợp. Trường thích hợp, Capitol House ứng dụng thêm hệ số địa điểm để yếu tố chỉnh giá sàn căn hộ trên cùng một tầng nhằm bảo đảm sự công bằng giữa các khách hàng (người dùng căn hộ ở vị trí thuận tiện hơn phải chi trả giá cao hơn và trái lại) thì cũng phải đảm bảo nguyên lý hệ số địa điểm bình quân của các căn hộ trong cùng một tầng phải bằng hệ số được phân bổ cho tầng đó và giá niêm yết trung bình của các căn hộ NOXH tại công trình không được vượt quá giá niêm yết đã được cấp có thẩm quyền phê chuẩn y.

Ecohome 1 là dự án được đầu cơ bởi Công ti Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hà Nội (Ecohome 1). Hiện công trình đã hoàn thành, đã bàn giao và đưa tham gia sử dụng. Hiện Tổ chức kinh doanh đang bắt đầu thanh lí phù hợp đồng mua bán căn hộ để thực hiện các hồ sơ cấp Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà ở và của cải khác gắn liền với đất cho khách hàng.

Sơn Thủy


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét