Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Tác hại của việc cắt dây rốn quá sớm

Ủy ban ACOG về thực hiện sản khoa (Mỹ) vừa đưa ra lời nhắn nhủ nên hy vọng chí ít 30- 60 giây trước khi cắt dây rốn trẻ lọt lòng

Tại Mỹ, 30-60 giây là khoảng thời điểm gấp đôi những gì mà các y tá hay chưng sĩ sản khoa thường khiến cho. Hồ hết bác sĩ cắt dây rốn tất cả ngay lập tức, trong vòng 15 đến 20 giây sau khi trẻ hiện ra, trừ khi em tí hon sinh non.

Thoi diem 'vang' de cat day ron cho tre so sinh hinh anh 1
Việc chờ đợi một khoảng thời điểm rồi mới kẹp cắt dây rốn rất cần thiết với sức khỏe và trí tuệ của trẻ sau này. Ảnh: Pixelistanbul.

Trước những năm 1960, việc chờ năm phút thậm chí lâu hơn để cắt dây rốn là điều chung. Sau đó, vì những nguyên nhân lấp lửng, các chưng sĩ mở màn kẹp và cắt dây rốn đầy đủ ngay tức thì.

Theo tiến sĩ Maria Mascola của Ủy ban ACOG về thực hành sản khoa Mỹ 30-60 giây hy vọng chẳng hề thời gian dài nhưng gần như máu giàu oxy được đưa vào thân thể các nhỏ tuổi chuẩn y dây rốn từ thời gian này.

Các bác bỏ sĩ sẽ không trì hoãn việc cắt dây rốn giả dụ em bé bỏng có yếu tố về hô hấp và cần được chăm bẵm khẩn cấp. Nếu như em nhỏ dại hoàn toàn mạnh bạo, việc chờ đợi sẽ chỉ đem đến lợi ích cho trẻ sau này, khác biệt là đối với sự tạo ra não bộ. 

Singapore vinh danh bác sĩ Việt ghép tế bào gốc trong khoảng dây rốn

Tờ Straits Times của Singapore vừa qua đã vinh danh Tiến sĩ Phan Toàn Thắng, thân phụ đẻ của cơ chế ghép tế bào gốc trong khoảng dây rốn cho da, giác mạc, xương và một vài bộ phận cơ thể.

Cắt dây rốn đthowiflucs giúp trẻ thông minh Cắt dây rốn sao cho đúng Không cắt dây rốn quá sớm


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét