Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bắc Kạn: Chính thức đưa Bệnh viện đa khoa 500 giường vào dùng |

(Xây dựng) - Ngày 27/12, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức lễ khánh thành và đưa tham gia sử dụng Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn - nhà cửa trọng điểm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Bắc Kạn.


Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.

Tòa tháp Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn được đầu cơ bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, có diện tích 500 giường bệnh nhưng có thể hấp thụ, nhân tố trị cho trên 800 bệnh nhân. Tòa tháp bao gồm: Nhà trung tâm kỹ thuật cao, nhà hành chính, nhà khám và yếu tố trị ngoại trú - cấp cứu, nhà bệnh nhân nội trú… với rộng rãi trang vũ trang y tế tiến bộ.

Bệnh viện được xây dựng theo mục tiêu chính quy, khoa học, xanh, tinh khiết, đẹp, thân mật với không gian, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của của quần chúng các dân tộc trong thức giấc Bắc Kạn và các tỉnh giấc lân cận.

Là tòa tháp trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt trong việc chăm nom sức khỏe dân chúng, tòa tháp Bệnh viện Đa khoa được Cấp ủy, chính quyền, các Ban, lĩnh vực đoàn thể cực kỳ thân mật.

Đương nhiên, trong thời kỳ triển khai, do có rộng rãi sai phạm trong công ty đấu thầu, lập dự án, nhà cửa đã phải tạm bợ dừng xây dừng một thời gian dài.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành bàn giao và đưa tham gia sử dụng đúng thời điểm kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh giấc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh giấc Bắc Kạn đã dồn vào một chỗ lãnh đạo các Ban, ngành nghề, đoàn thể tháo gỡ gian khổ, chỉ huy Ban Điều hành dự án, tổ chức giám sát, thiết kế kết thúc kịp tiến độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến buộc phải lĩnh vực Y tế tỉnh giấc Bắc Kạn cần sớm có đề án xây dựng Bệnh viện vệ tinh trên hạ tầng phù hợp với mô phỏng của địa phương, các tỉnh giấc trong khu vực, để có thể khám, chữa bệnh ngay tại tỉnh mà không cần phải chuyển tuyến Trung ương.

Theo ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh giấc Bắc Kạn, tới đây địa phương sẽ tiếp tục hoàn thành các hạng mục xây dựng công trình, cùng lúc sẽ tiếp diễn kiến nghị với Chính phủ, các Bộ, lĩnh vực Trung ương được đầu cơ giai đoạn II, theo đúng diện tích đầu tư xây đắp biến thành Bệnh viện Đa khoa hạng 1, đáp ứng nhu cầu chăm nom sức khỏe của của nhân dân các dân tộc trong tỉnh giấc Bắc Kạn và các tỉnh giấc lân cận.

NTV


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét