Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Gần 500 học sinh TQuốc khiến cho bài thi trong khói mù

Hàng trăm sinh viên Trung Quốc phải ngồi làm bài thi giữa một sân bóng rậm rạp khói mù ở miền trung nước này vì trường phải đóng cửa do ô nhiễm không khí.

Theo Dahe News, 480 sinh viên lớp 8 của một trường trung học ở Liễu Châu, An Dương, thức giấc Hà Nam đã ngồi khiến bài thi trong điều kiện khói mù đến nghẹt thở tham gia chiều ngày 19/12.

Hình như đó, các nhà thờ ở khu vực này yêu cầu đóng cửa từ đầu giờ sáng vì ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Gan 500 hoc sinh Trung Quoc lam bai thi trong khoi mu hinh anh 1
Khói mù khiến người xem không thể nhìn rõ các sinh viên trong ảnh. Ảnh: SCMP. 

Bức ảnh các sinh viên đang khiến cho bài thi do một phụ huynh chụp lại được chia sớt rộng rãi trên mạng thị trấn hội. Trong ảnh, các em ngồi xổm, lấy ghế gỗ làm bàn, khói mù xum xê bao quanh.

Dahe News cho hay tầm nhìn bị giảm xuống còn khoảng 200 m trong ngày 19/12.

Hiệu trưởng của trường đã xác thực thông tin các thầy giáo vẫn tổ chức kỳ thi này. “Chúng tôi nghĩ là nếu đã doanh nghiệp kỳ thi đó rồi thì tại sao không hoàn thành nó luôn”, vị hiệu trưởng cho nhân thức. 

Trong những ngày cách đây không lâu, phổ quát nhà thờ ở China bắt buộc đóng cửa vì hiện tượng khói mù độc hại. Tuần này, học sinh ở đô thị Tây An, Thiểm Tây đề nghị học qua mạng còn các thầy giáo giảng bài qua đoạn ghi hình phát trực tiếp. 

Dân China 'lọ mọ' trong khói mù chi chít

Người dân Trung Quốc luôn đeo khẩu trang và chuyển di gian nan trong hiện trạng khói mù lan rộng khắp miền Bắc nước này suốt đa dạng ngày qua.

Hạn chế ô nhiễm không khí, dân Bắc Kinh 'trốn' khỏi thị trấn

Ngao du tới những đô thị phía Nam và vùng duyên hải đang dần trở thành phổ biến với cư dân sống tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc bởi đó là cách thức độc nhất vô nhị để thoát khỏi khói bụi.


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét