Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

FICO cổ hủ phần hóa thắng lợi: Đem lại người sống mới |

(Xây đắp) - Cổ lỗ phần hóa (CPH) các DNNN là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, TCty FiCO đã khai triển công tác CPH một phương pháp nghiêm túc và quyết liệt. CPH tại FiCO được thực hiện đúng lớp lang, thủ tục quy định luật pháp, bảo đảm tính công khai, sáng tỏ và kết quả chấp hành tuân hành Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê ưng chuẩn phương thức CPH Cty mẹ - TCty Vật liệu xây đắp số 1. Ngày 28/9/2016, FiCO đã doanh nghiệp chiến thắng Đại hội cổ hủ đông lần thứ nhất để chính thức biến đổi mô hình hoạt động sang Cty CP.


Hội đồng Quản trị FICO mở bán đại hội

Khai triển công tác CPH

Để triển khai công tác CPH tại FiCO được tiện lợi và đúng luật pháp của quy định, Bộ Xây đắp đã ban hành Quyết định số 77/QĐ-BXD ngày 17/01/2014 xây dừng Ban Chỉ đạo CPH Cty mẹ - TCty Nguyên liệu xây dựng số 1 và Quyết định số 149/QĐ-BXD ngày 27/01/2014 xây dựng Tổ giúp việc Ban chỉ huy CPH.

Xác định trị giá DN là căn cứ cần thiết để khiến cơ sở cho việc triển khai quá trình tiếp theo trong quá trình CPH, ngày 25/4/2014 chỉ đạo Bộ xây đắp đã ban hành Văn bản số 790/BXD-KHTC chọn lựa Cty TNHH Kiểm toán Kreston ACA Việt Nam là công ty tư vấn xác định giá trị DN. Ngày 06/3/2015, Bộ Xây đắp có Quyết định số 263/QĐ-BXD phê thông qua trị giá DN Cty mẹ - TCty Nguyên liệu xây dựng số 1 tại thời điểm 01/01/2014 để chuyển TCty thành Cty CP, theo đó tổng trị giá thực tại của DN là hơn 2.209 tỷ đồng; tổng trị giá thực tại phần vốn Nhà nước tại DN là 1.270 tỷ đồng

Quan tâm tới quyền lợi của người lao động

Trên cơ sở trị giá DN đã được phê phê duyệt, Ban chỉ đạo CPH lãnh đạo Tổ giúp việc dự thảo cách thức CPH FiCO để chuyển sang Cty CP và dự thảo vấn đề lệ hoạt động của Cty CP, bắt đầu lấy quan điểm đóng góp của toàn cục người công phu tại Hội nghị người công sức ngày 19/3/2015.

Trên cơ sở vật chất Tờ trình số 2056/BXD-QLDN của Bộ Xây dựng, ngày 03/11/2015 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1874/QĐ-TTg phê duyệt y phương án CPH Cty mẹ - TCty Vật liệu xây dựng số 1; theo đó, vốn yếu tố lệ của FiCO là 1.270 tỷ đồng; mệnh giá cổ phần là 10.000 đ/CP; số lượng CP là 127 triệu CP. Trong đó, CP Nhà nước nắm giữ là 50,8 triệu CP tương ứng với 40% vốn yếu tố lệ; CP bán cho người công tích là 394,2 nghìn CP tương ứng với 0,31% vốn yếu tố lệ; CP chào bán cho chủ đầu tư ý tưởnrg là 50,8 triệu CP tương ứng với 40% vốn yếu tố lệ; CP bán đấu giá ra mọi người hơn 25 triệu CP tương ứng với 19,69% vốn vấn đề lệ.

Thi hành phương án CP đã được Thủ tướng Chính phủ phê thông qua, Ban chỉ huy CPH FiCO đã bắt đầu bán 294,6 nghìn CP cho người công phu, thu về hơn 2 tỷ đồng.

IPO thành công và mua được đối tác làm ăn kế hoạch tin cẩn

Ngày 19/8/2016, TCty phối phù hợp Sở Thương lượng chứng khoán TP.HCM đã công ty bán đấu giá công khai hơn 25 triệu CP của TCty. Kết quả tổng số CP thực tại bán được trên 25 triệu CP.

Sau khi bán CP công khai trên Sàn Giao dịch chứng khoán chiến thắng, được sự bằng lòng của Bộ Xây dựng tại Văn bản số 1961/BXD-QLDN, HĐTV TCty và Cty CP Đầu tư Xuân Cầu chính thức ký liên kết đồng trao đổi CP theo pháp luật, tổng số lượng cũ rích phần bán cho chủ đầu tư chiến lược là: 50,8 triệu CP; thu về 533,4 tỷ đồng.

Tương tự, thi hành cách thức CPH FiCO theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, CPH tại TCty đã thực hiện đúng lớp lang, giấy má theo pháp luật của qui định. TCty đã tiến hành thu tiền tậu CP tổng cộng hơn 798 tỷ đồng và chuyển vào tài khoản phong tỏa theo đúng luật pháp. Đây là số tiền CPH lớn nhất mà Nhà nước thu về sau khi CPH một DN trực thuộc Bộ Xây đắp.

Ngày 16/9/2016 Bộ Xây đắp có Quyết định số 919/QĐ-BXD điều chỉnh cơ cấu vốn điều lệ trong phương án CPH TCty như sau: CP Nhà nước nắm giữ hơn 50,9 triệu CP tương ứng với 40,08% vốn điều lệ; CP bán cho người công lao trên 294, 6 nghìn CP tương ứng 0,23% vốn vấn đề lệ; CP chào bán cho chủ đầu tư chiến lược là 50,8 triệu CP tương ứng 40% vốn vấn đề lệ và CP bán đấu giá ra mọi người hơn 25 triệu CP tương ứng với 19,69% vốn điều lệ. Tương tự, cơ cấu vốn điều lệ của TCty FiCO sau khi CPH đảm bảo kết hợp lợi ích giữa nhà đầu tư chiến lược, ích lợi của Nhà nước, lợi ích của người công trạng nhiệt huyết đã gắn bó với FiCO trong suốt thời gian công việc và các chủ đầu tư khác.

Để hoàn tất giai đoạn CPH tại FiCO, ngày 28/9/2016, FiCO đã doanh nghiệp thành công Đại hội cũ rích đông lần thứ nhất chính thức chuyển sang hoạt động theo mô phỏng Cty CP.

Trong những năm cách đây không lâu dưới sự xác định phương hướng chỉ huy của Bộ Xây đắp; sự nỗ lực, phấn đấu của chỉ huy và cục bộ CBCNV, FiCO đã chấm dứt tốt nhiệm vụ SXKD và đầu cơ tạo ra được Bộ Xây dựng giao đồng thời xây dựng nền móng phát triển về nhãn hàng, nguồn vốn, nguồn nhân lực và năng lực SXKD đối với ngành nghề nghề then chốt là xi măng, khoáng sản và VLXD.

Sau CPH, FiCO tái cơ cấu và sử dụng triệt để được vốn đầu tư của các nhà đầu tư

Chuyển sang Cty CP với sự cam đoan của Chủ đầu tư chiến lược - Cty CP Đầu tư Xuân Cầu gắn bó vĩnh viễn với FiCO và cung cấp FiCO sau CPH về chuyền giao công nghệ mới; đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao khả năng tài chính; quản trị DN; cung ứng vật liệu, sản xuất hoạt động mua bán tiêu thụ sản phẩm cáo thì đây là những tiền đề căn bản để FiCO tiếp diễn duy trì, phát huy và tạo ra bền vững. song song nhà đầu tư ý tưởnrg đảm bảo sự phát triển bất biến, tiếp tục thi hành chiến lược sản xuất tới năm 2020 của FiCO đã được Bộ Xây dựng thông qua; sử dụng công phu theo cách thức CPH đã được Thủ tướng phê phê chuẩn và cam đoan cung cấp huấn luyện lại người công trạng để đáp ứng yêu cầu công tác.

Mô hình hoạt động của TCty FiCO được đơn vị và hoạt động dưới mô hình là một Cty CP. Ban chỉ huy mới của TCty có sự đồng thuận, liên hiệp cao đã từng bước đưa ra các ý tưởnrg và các biện pháp quản trị, quản lý hiệu quả mang đến kết quả tích cực và đúng định hướng tạo ra TCty theo phương thức CPH đã được chỉ huy Bộ Xây đắp duyệt y. Thu nhập phù hợp nhất năm 2016 của toàn TCty ước đạt hơn 6.257 tỷ đồng, lợi nhuận ước lượng gần 246 tỷ đồng.

Định hướng sau CPH

Dưới mô hình Cty CP với sự trẻ trung, linh hoạt và sử dụng triệt để hỗ trợ tối đa trong khoảng các nhà đầu tư, FiCO tiếp diễn khai triển các dự án đầu tư mới trong các ngành ưu điểm của bản thân mình. Bên cạnh đó, FiCO dồn vào một chỗ cho việc nghiên cứu Áp dụng các thành công kỹ thuật trong lĩnh vực VLXD để sản xuất các sản phẩm mới có công dụng ưu việt, song song thích hợp tác cùng phát triển với các đối tác trong và ngoài nước nhằm xây dựng TCty biến thành DN thuộc Top dẫn đầu cả nước về đóng chai VLXD; xi măng; khai thác, đóng hộp khoáng sản và thương nghiệp, đưa nhãn hiệu FiCO biến thành thương hiệu mạnh nội địa và khu vực Đông Nam Á với vận tốc phát triển bình quân 7 - 9%/năm, cố gắng đến năm 2020: thu nhập hợp nhất đạt 8.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế phù hợp nhất đạt trên 300 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế Cty mẹ/vốn chủ sở hữu đạt trên 9% và tỷ lệ cổ lỗ tức trên 7%, Ban chỉ huy TCty sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp như:

Thứ nhất, tiếp diễn tái cấu trúc bộ máy điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động Cty mẹ: Thi hành công tác kiểm tra, sắp xếp lại bộ máy quản lý, quản lý Cty mẹ đảm bảo tinh gọn, hiệu quả; trên cơ sở vật chất đó cơ cấu lại tổ chức, hiện ra các dắt mối quản lý đủ mạnh về nguồn vốn và đầu cơ để tổ chức thực hiện chiến lược đầu cơ tạo ra của TCty sau CPH.

Thứ nhì, thi hành chiến lược đầu tư sản xuất: Dồn vào một chỗ các nguồn lực để thi hành đảm bảo tiến độ các công trình đầu cơ trọng điểm của TCty. Đối với ngành nghề xi măng, Đồng thời với khai triển đầu cơ dây chuyền 2 - Nhà máy xi măng Tây Ninh, sẽ tiến hành với tốc độ cao công việc đầu cơ chiều sâu, nâng công suất các trạm nghiền hiện hữu để chủ động về hoạt động mua bán tiêu thụ sản phẩm; Đầu cơ bộ phận Logistics để chủ động nhân tố tiết sản lượng clinker, xi măng tới các hộ tiêu thụ, giảm bớt sự dựa vào vào nhà cung cấp phục vụ bên ngoài, qua đó nâng cao hiệu quả đóng gói sản phẩm; Tranh thủ sự ủng hộ của Bộ Xây đắp và các cơ quan hữu quan để khai triển việc đầu cơ theo hướng M&A để mở mang tầm tác động trên thị trường xi măng trong nước, giảm bớt sức ép khó khăn trong mai sau.

Thứ ba, chấp hành tái cấu trúc về vốn đầu tư: Khẩn trương thi hành công việc thoái vốn tại các hạng mục đã được phê chuẩn y, để dồn vào một chỗ nguồn vốn đầu tư chấp hành kế hoạch đầu cơ sản xuất TCty; Cty mẹ chủ trì kiểm soát dòng tiền, phân phối các nguồn lực có hiệu quả, song song chỉ huy thường xuyên tái cấu trúc nguồn vốn tại các công ty thành viên bảo đảm dùng hiệu quả nhất nguồn lực nguồn vốn.

Thứ tư, tập trung phát hành nguồn nhân lực: Thi hành bình chọn đầy đủ chất lượng nguồn nhân công để xây dựng kế hoạch phát hành nguồn nhân công dài hạn có chất lượng cao, có tính thừa hưởng bền vững phục vụ các tiêu chí phát triển của TCty.

Thứ năm, Văn hóa FiCO được xây đắp dựa trên truyền thống hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, góp phần làm nên nhãn hiệu FiCO hiện nay, lãnh đạo TCty Vật liệu xây đắp số 1 - CTCP cam kết tiếp tục kế thừa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của FiCO và bổ sung các trị giá mới phù hợp, xây đắp các chuẩn mực văn hóa FiCO để chấp hành và giữ gìn.

Bên cạnh đó, TCty xây dựng chính sách tầm thường về quản trị không may, phát hành sự nhận thức vừa đủ cũng như trách nhiệm của lãnh đạo, các bộ phận chuyên môn về rủi ro. Đổi mới và nghiêm túc thực hiện công việc rà soát, kiểm soát nội bộ cũng như kiểm tra, giữ vững đối với các Cty con, Cty đoàn kết theo các quy định hiện hành.

Van Chu


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét