Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bé nhỏ 6 tuổi hack iPhone của mẹ để mua đồ chơi

Sự cố thi thoảng này xảy ra khi bà mẹ đang ngủ, bé gái lấy ngón tay của bà để tạo dựng khóa iPhone. Kết cuộc bà này mất 250 đô la Mỹ cho các món đồ chơi mà con gái bản thân tậu trên Amazon.

Bà mẹ trẻ Bethany Howell sống tại Little Rock, Arkansas, Mỹ bất chợt nhìn thấy rằng chức năng Touch ID trên iPhone không đủ sức kiểm soát an ninh chiếc máy tính bảng khỏi ánh mắt mày mò cô con gái mới 6 tuổi của bản thân mình. 

Bé Ashlynd đã dùng vân tay của mẹ để mở điện thoại, rồi sau đó tham gia ứng dụng Amazon sắm sửa một loạt đồ chơi có chủ đề Pokemon. Hóa đơn tổng cộng cho các mặt hàng này là 250 USD. 

Lúc đầu Howell tưởng tài khoản Amazon của mình bị hack sau khi có tin nhắn công bố 13 thương lượng tậu hàng chiến thắng. Nhưng rồi sau đó, cô nhận ra rằng chính con gái bản thân mình đã khiến việc này. 

Howell cho biết Ashlynd rất “tự hào về mình” và cô bé xíu đảm bảo rằng toàn bộ những đồ chơi đặt sắm sẽ chuyển thẳng đến nhà. 

Bà mẹ trẻ đã trả lại đống đồ chơi trên nhưng không hết. Cô đã nói với Ashlynd rằng những món tiến thưởng này là của ông già Noel. 

Đây là vụ việc khá khó khăn tin nhưng vẫn có hạ tầng xảy ra. Đầu tiên, ứng dụng mua sắm Amazon của bà mẹ không dùng mật khẩu. Tiếp đến, công dụng Touch ID có thể dễ dàng mở khóa bằng vân tay một bí quyết hoàn toàn đột nhiên như trong trường hợp trên. 

iPhone và MacBook có thể bị hack bởi một tin nhắn

Người dùng đang đứng trước nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu Mac và iPhone vì phần mềm của Apple đang dính lỗi bảo mật.

Theo Nguyễn Minh/Vietnamnet

Nhỏ dại 6 tuổi hack iPhone mẹ Ốm hack iPhone mẹ Hack iPhone tìm đồ Mua đồ iPhone mở khoá iPhone


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét