Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Giả nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Nam giới trẻ giả danh nhân viên ngân hàng rồi dụ dỗ những người nhẹ dạ sắm hàng trả góp và chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 28/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Nai lưng Ngọc Hiếu (30 tuổi, ngụ huyện Bình Thạnh) 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hiếu biết ngân hàng VP Bank đang có chương trình tậu xe trả góp. Cách thức mua xe trả góp này chuẩn y khách hàng trả trước một phần cho siêu thị, phần còn lại ngân hàng sẽ cho vay. Khách hàng sau khi dùng dịch vụ này phải trả góp hàng 04 tuần cho ngân hàng.

Gia nhan vien ngan hang chiem doat hon 2 ty dong hinh anh 1
Cán bộ làm cho nhiệm vụ áp điệu Nai lưng Ngọc Hiếu đến phiên tòa. 

Lợi dụng vấn đề này, trong khoảng bốn tuần 9/2011 tới tháng 3/2012, Hiếu gặp rộng rãi người giả trưng bày là viên chức nhà băng này và câu kéo rằng ngân hàng đang có chương trình khác lạ dành cho những vị khách là người thân của nhân viên ngân hàng. Trong chương trình, khi đối tượng mua hàng tìm xe trả góp, trả tiền 1 lần hết cho ngân hàng sẽ được hạ thấp giá so với hoạt động mua bán 2-7 triệu đồng.

Tin cậy, phổ thông người đã nhờ nam tuổi teen này mua xe để hưởng khuyến mại. Sau khi giao xe cho khách, Hiếu tạo 1 bạn dạng thích hợp đồng ký giả viên chức nhà băng VP Bank với nội dung khách đã trả đủ tiền để đưa cho khách hàng giữ, thay vì đưa cho khách tậu xe giấy má nguồn hỗ trợ mượn trả góp tiền cho nhà băng hàng bốn tuần.

Sau đó, Hiếu chỉ đóng một phần tiền trả góp cho nhà băng trong vài kỳ, chiếm đoạt số tiền còn lại.

Với thủ đoạn tương tự, Hiếu đã chiếm giữ đoạt hơn 2 tỷ đồng của 28 bị hại.

Lừa đảo qua Facebook chiếm đoạt đoạt gần 700 triệu tiền việt

Lê Văn Tư (ở Quảng Trị) học phương pháp đoạt tài khoản cá nhân trên mạng phố hội rồi đóng giả chủ sở hữu, choán gần 700 triệu tiền việt của một nạn nhân ở TP HCM. Anh ta bị tòa xử phạt 8 năm tù.


Theo Quốc Chiến/Người công trạng

lừa đảo chiếm hữu đoạt tài sản lừa đảo choán đoạt tài sản giả nhân viên nhà băng nhà băng giả danh chiếm đoạt tiền TP.HCM


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét