Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Hàng quán, chợ Sài Gòn khan thực phẩm ngày cuối năm

Chiều cuối năm, nhiều chợ tại TP.HCM đóng cửa sớm, các chợ nhanh cũng không còn cá giết mổ tươi sống để bán dù khách tìm đông đúc.

Chiều tối, ghẹ vào khu bán thực phẩm tươi sống tại một bách hóa lớn ở quận 3, chị Hiếu (huyện Bình Thạnh) khá bất thần vì không một khay thực phẩm nào còn đồ ăn. Thậm chí các mặt hàng thường nhật như giết thịt xay, giết mổ bò phi lê, chả cá cũng không còn.

Chen lấn cũng không kịp tậu làm thịt, cá

“Thường nhật đi tầm giờ này thực phẩm còn đầy đủ. Hôm nay vì chủ quan nên cuối ngày bản thân mới đi sắm thêm một ít đồ. Tới siêu thị thì phần giết thịt còn sót trên khay cũng không kịp tìm.  Hỏi thì nhân viên siêu thị nhỏ lẻ tư vấn: Hết sạch”, chị Hiếu thở than.

Chị cũng cho biết phải chạy từ bách hóa ra chợ đến 3 chỗ rồi nhưng vẫn không đủ quà bánh để nấu… một nồi lẩu. Mini vắng tanh còn siêu thị thì đông đúc, không chen chân nổi.

Cùng cảnh ngộ với chị Hiếu, anh Thuận xẹp văn phòng phẩm trong khoảng sớm nhưng không thể chen sắm được cá điêu hồng sẵn sàng cho món lẩu, dù đã đủ các loại rau, gia vị cần thiết khác.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 1
Cuối giờ chiều nay, phổ thông siêu thị mini, khu chợ thực phẩm không còn đồ ăn để bán. Ảnh: Thái Nguyễn.

Anh Thuận san sẻ đã đi nhì chợ Bà Chiểu và Thanh Đa (Bình Thạnh) nhưng vẫn không đủ thực phẩm để thổi nấu đã bạn cuối năm. Đồ khan hãn hữu nên phổ thông người đẩy giá cá, giết mổ, rau lên cao hơn gần như so với ngày thường.

"Ngày thường mua lượng cá, rau cho cả nhà ăn khoảng 200.000 đồng thì bữa nay tôi phải chi hơn 400.000 đồng", anh Thuận nói.

Tại chợ Bà Chiểu, theo khảo sát của phóng viên, giá rau đội lên gấp 2-3 lần. Rau muống (lặt lá) 50.000 đồng/kg, cà chua 50.000 đồng/kg, các loại rau khác cũng đắt hơn tầm 10.000-30.000 đồng/kg.

“Cá điêu hồng loại nhỏ nhắn ngày thường tầm 35.000 đồng/kg thì bữa nay lên đến 50.000 đồng/kg. Các loại hải sản như tôm đắt hơn 30.000-50.000 đồng/kg", một chủ quầy hải sản cho biết.

Ở các chợ khác như Phạm Văn Hai (Tân Bình), Tân Định (quận 1),… trạng thái cũng tương tự. Một tiểu thương tại chợ Phạm Văn Nhì cho nhân thức các mặt hàng bữa nay đều hết sớm. Duyên do do cuối năm, ý định thưởng thức yến tiệc phổ quát.

"Nghỉ lễ dài nhưng cư dân không đi du lịch mà chỉ sắm sửa tiêu dùng ở gia đình nên sức tìm thực phẩm đẩy mạnh. Hình như, ý định của các hàng quán cũng tăng,  dẫn tới tình trạng khan hàng vào cuối ngày", tiểu thương này lý giải.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 2
Khác với ngày thường tan tầm là thời gian sắm sửa đông đúc, hôm nay sau 18h khu bán thực phẩm của chợ Bà Chiểu đã vắng hoe. Ảnh: Thái Nguyễn.

Không chỉ ở chợ mà các cửa hàng dễ dàng cũng hết thực phẩm trong khoảng sớm. Tại một tạp hóa mini trên phố Bạch Đặng (quận Bình Thạnh), lúc 19h giết mổ, cá đều…sạch khay.

“Hôm nay người mua cứ tham gia ào ào. Mặc dầu đã tăng lượng thực phẩm lên gấp đôi ngày thường nhưng vẫn phải chối từ đa dạng khách vì hết đồ ăn”, nhân viên quầy thịt cho biết.

Không chỉ thiếu thực phẩm cung cấp, đa số người chen chân vào siêu thị nhỏ lẻ bán buôn ngày cuối năm tạo cảnh hỗn loạn và đông đúc. Tại các siêu thị nhỏ lẻ lớn ở tuyến phố Đinh Tiên Hoàng (Bình Thạnh), Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), phổ biến xe máy đậu lộn xộn dưới lòng phố chờ người thân vào sắm hàng gây cảnh kẹt xe.

21h vẫn còn chen nhau sắm vàng

Trong ngày cuối năm, khá đông người dân TP.HCM lựa chọn tậu vàng cầu may. Tại tiệm vàng Mi Hồng (thị xã Bình Thạnh), gần 21h vẫn chưa ngơi khách.

“Ngày thường cửa hàng chỉ mở cửa tới 20h30, nhưng bữa nay đã 21h khách vẫn không ngớt. Cuối năm đáng ra cho viên chức nghỉ sớm nhưng hiện trạng này chắc phải tạo dựng cửa đến 22h", anh Hải, nhân viên tại siêu thị quà cho nhân thức.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 3
21h, khách vẫn đàm phán rất đông tại cửa hàng vàng. Ảnh: Thái Nguyễn.

Chị Thủy (thị xã 1) cho biết đầu năm cũng là dịp tốt để đa dạng người đơn vị đám cưới. Chị sắm quà ngoài để lấy may mắn còn thêm phần tặng cho người thân sắp kết duyên.

“Quan điểm của tôi là cuối năm vàng đầy nhà sẽ có rộng rãi lộc hơn đón năm mới, nên tôi dùng tiền để dành để mua vàng, coi như đón lộc đầu năm”, chị Thủy chia sẻ.

Hà Nội: Cư dân ít bị chặt chém khi đi đón giao thừa

Theo ghi nhận, tại cả 2 sự kiện đón năm mới ở Thủ đô ít xảy ra trạng thái chặt chém của các dịch vụ ăn theo.

Tại "Chương trình Lễ hội âm nhạc chào mừng năm mới Bia Thủ đô Countdown Party 2017" ở Công viên Thống Nhất, giá phục vụ giữ xe máy 15.000-20.000 đồng/lượt.

Ngoài một số gian hàng của hãng bia tài trợ và đối tác làm ăn, số đông rất ít hiện ra phục vụ ăn theo, chỉ có một số ít người bán nước trái cây và các mặt hàng đồ chơi trẻ em. 

Còn tại "Heineken Countdown Party 2016", giá gửi xe máy là 20.000-30.000 đồng/lượt. Ở đây hàng rong cũng không sinh ra phổ thông.

Không khí xung quanh hồ Hoàn Kiếm cũng không đổi mới so với các ngày tổ chức trên hè phố cuối tuần. Các dịch vụ bán hàng rong được cơ quan công dụng tích cực giữ vững. Giá trông giữ xe khoảng 20.000 đồng/lượt.

Chen nhau đi siêu thị nhỏ lẻ ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Ngày trước tiên của kì nghỉ Tết Dương lịch trùng với cuối tuần, người địa phương TP.HCM đổ xô tới các trung tâm thương nghiệp và siêu thị để mua sắm từ sáng sớm.

Thái Nguyễn - Hiếu Công

Hội chợ văn phòng phẩm hết thực phẩm tham gia ngày cuối năm chợ vắng tạp hóa hết thực phẩm cuối năm


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét