Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Xiaomi tuyển quân ở vn, sẵn sàng đổ bộ cùng Nokia?

Sau hai năm đồn đoán, Xiaomi đã tiến gần hơn đến việc gia nhập thị trường vn bằng bản công bố tuyển dụng nhân sự.

MIUI - diễn đàn chuyên về item của Xiaomi tại vn - vừa lên tiếng tuyển dụng cho công ty này tại vietnam. 

Theo đó, vị trí truyển dụng không được nhắc đến chi tiết, nhưng bản miêu tả công việc cần người đồ mưu hoạch và tham gia công ty các sự kiện cho đồng đội người dùng tại vietnam, thi hành các ý tưởnrg được điều phối trong khoảng hội sở Xiaomi tại China, theo dõi dữ liệu và bảo trì diễn đàn.

Xiaomi tuyen dung, chuan bi do bo Viet Nam cung Nokia? hinh anh 1
Báo cáo tuyển nhân viên trong khoảng diễn đàn Miui. 

"Để chuẩn bị cho việc đặt chân tham gia Việt Nam một cách danh chính ngôn thuận, Xiaomi tuyển nhân viên nhân lực cho bộ máy công ti tại vn", lời từ ban quản trị MIUI chia sớt với các thành viên. 

Tin tức Xiaomi tiếp cận vn vốn xuất hiện từ năm 2014. Nhưng vì lý do nào đó, gã mập mạp ở China này vẫn chưa chính thức đặt chân hoạt động mua bán Việt Nam, dù sở hữu tập thể người mua không bé.

Không thực thụ xuất hiện ở Việt Nam, nhưng trong 2 năm qua, Xiaomi vẫn đưa vật phẩm vào kệ hàng của một vài hệ thống nhỏ lẻ và các trang mua sắm trực tuyến. Dường như đó, sự hiện ra của một vài diễn đàn, fanpage và cả cửa hàng chuyên về điện thoại Xiaomi hoạt động khá sôi nổi. 

Hiện thống kê của IDC lẫn GfK ở Việt Nam đều chưa tính tới Xiaomi. Oppo là thây mặt độc nhất vô nhị từ China hiện chiếm phân khúc cao và có đủ sức cạnh tranh với những nhãn hàng thế giới như Apple, Samsung. Ngoài ra đó, những "đồng hương" khác như Lenovo, Huawei, Meizu... vẫn đang chật vật tậu khách hàng. 

Việc Xiaomi một lần nữa "rậm rịch" gia nhập thị trường trùng với thời điểm Nokia quay lại Việt Nam. Cách thức đây nhì tuần, nguồn tin của Zing.vn tiết lộ HMD Global (công ti nắm quyền buôn bán điện thoại Nokia trong 10 năm tới) đã tuyển xong hàng ngũ nhân viên tại vietnam, văn phòng đặt tại Bitexco, chuẩn bị để trở lại với loạt điện thoại thông minh Android mới.

Nếu như thông tin Xiaomi gia nhập thị trường Việt Nam là đúng, phổ thông kỹ năng 2017 sẽ là năm tranh đua lôi cuốn giữa những "ma cũ" như Samsung, Oppo với "ma mới" Nokia và Xiaomi.  

Nhãn hàng điện thoại Nokia quay lại VN, văn phòng ở TP.HCM

HMD Global, tổ chức kinh doanh chiếm hữu thương hiệu laptop Nokia, đã xuất hiện tại TP.HCM và có những động thái mở đầu cho chiến lược mới.

Xiaomi tuyển dụng tuyển nhân viên Xiaomi Xiaomi tuyển Xiaomi tuyển nhân vân Xiaomi đến Việt Nam xiaomi


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét