Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Đây là chứng cớ cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất "lỗi"

Tiến hóa là một thời kỳ kéo dài và không xong nghỉ, qua đó tạo điều kiện cho sinh vật ngày càng sản xuất theo chiều hướng tích cực. Ví như một lúc nào đó một loài vật không còn tiến hóa nữa, đó sẽ là ngày tàn của loài đó.

Tuy nhiên, công đoạn tiến hóa chẳng hề hoàn hảo, và điều này đúng với cả loài người. Vì mới đây, các chuyên gia tại ĐH Oxford (Anh) đã mua ra nguyên do tại sao loài người hay bị đau lưng và hông. Lỗi chính là ở sự tiến hóa.

Đây là bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất lỗi - Ảnh 1.

Tiến hóa đã làm cho ngày một phổ thông người trong chúng ta bị đau lưng

Theo đó, công đoạn loài người biết đứng thẳng và đi lại bằng nhị chân đã ảnh hưởng không nhỏ tuổi tới cột sống. Chưa kể, các chuyên gia còn nghĩ rằng thế hệ sau này còn phải chịu không may và ảnh hưởng lớn hơn vì chính sự tiến hóa.

Chi tiết, hàng ngũ chuyên gia đã phân tích cấu trúc xương của hơn 300 loài vật khác biệt trong vòng 400 triệu năm trở lại đây. Họ nhận thấy ở các loài linh trưởng tiến hóa từ đi lại bằng 4 chân lên 2 chân, phần cổ hủ xương đùi trở nên dày và nặng hơn.

Có vấn đề, phổ biến tìm hiểu đã cho thấy phần xương này càng dày, bệnh viêm khớp phát triển càng dễ. chậm triển khai chính là nguyên do ngày càng có nhiều người mắc các chứng viêm khớp, đau hông.

Đây là bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất lỗi - Ảnh 2.

Hơn nữa, có vẻ như thiên hướng phần xương này ngày một dày hơn ở các thế hệ tiếp theo. Vấn đề này cho thấy, trong mai sau con người có nhiều khả năng mắc phải chứng bệnh này hơn.

Theo tiến sĩ Paul Monk - chủ nhiệm tìm hiểu: "Chúng tôi có thể thấy những khớp xương trong các bệnh nhân trẻ tuổi đang có xu hướng... lồi ra ngoài. Tại sao thế giới lại để xảy ra hiện tượng này? Quan sát thời kỳ tiến hoá, chúng ta đã có câu tư vấn".

Tấn sĩ Monk cho nhân thức bí quyết độc nhất vô nhị để tránh nguy cơ viêm khớp, đau lưng... là sắm cách tập luyện phong độ đúng. Đi thẳng, ngồi thẳng, nằm thẳng - đó là cách thức thuận tiện nhất.

Đối với những người đang mắc phải chứng bệnh này, vật lý trị liệu có thể là câu trả lời. Ngoài ra, tiến sĩ Monk nghĩ là người bệnh nặng cũng nên cân nhắc cấy ghép các khớp xương nhân tạo.

Nguồn: Daily Mail


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét