Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Thái Nguyên: Luyện cán thép Gia Sàng chính thức chế biến quay về |

(Xây đắp) - Sau hầu hết chờ đợi, ngày 28/12/2016 chính thức khắc ghi sự trở lại của Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng bằng mẻ thép cán trước tiên sau gần 4 năm đóng cửa.


Chấm dứt khôi phục đóng chai là kết quả nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và cán bộ, công nhân Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng.

Như Báo Xây đắp đã tin tức: Sau khi cổ phần hóa, Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng đã tụt dốc không phanh. Của nả trong nhà máy bị lấy trộm, tẩu tán, hoạt động đóng chai cầm chừng từ năm 2011. Theo thống kê, chỉ trong chưa đầy 3 năm, tổng khoản nợ của Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng lên tới 121,3 tỷ đồng và không còn kỹ năng trả tiền. Các khoản nợ lớn như nợ nhà băng thương nghiệp 54 tỷ đồng; thuế trên 10 tỷ đồng; lương, bảo hiểm phường hội, bảo hiểm y tế của người công tích trên 29,3 tỷ đồng; công ty đối tác 30 tỷ đồng…

Đầu năm 2013, Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng chính thức dừng hẳn chế biến. Hơn 300 người lao động, công trạng không có việc làm.

Hơn một năm sau, tháng 8/2014, Tổ chức Cảnh sát thăm dò Công an thức giấc Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, bắt giam hàng loạt đối tượng là cán bộ và bảo vệ của Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng về tội danh: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả đến của cải trong đó có Phó Tổng Giám đốc Công ty Lê Xuân Hộ (tức Động), nhì Phó Quản đốc Phân xưởng cán thép Dương Minh Vang và Đoàn Bá Huấn.

Lúc trước, ngày 08/01/2014, Tòa án Quần chúng TP Thái Nguyên tại Phiên bản án số 07/2014/QĐST-KDTM đã tuyên: Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng phải trả tiền khoản mượn trên 38,8 tỷ đồng và lãi suất cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Siêu thị Thái Nguyên.

Sau tất cả cuộc thương thảo, cuối cùng Công ty CP Thương mại Thái Hưng - một công ty uy tín trên khu vực tỉnh giấc Thái Nguyên đã trúng đấu giá và phục vụ được các đòi hỏi của các đối tác liên quan là không toá túa nhà xưởng, vũ trang máy móc mà sẽ đầu cơ để tái đóng chai, giải quyết việc khiến cho và bảo vệ lợi quyền cho người công lao, bảo đảm an sinh xã hội,...

Ngày 22/7, trong lễ bàn giao của cải và ký hợp đồng thích hợp tác đóng chai giữa nhà đầu tư là Tổ chức kinh doanh CP Thương mại Thái Hưng và Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng, bà Nguyễn Thị Vinh (Tổng Giám đốc Tổ chức kinh doanh CP Thương nghiệp Thái Hưng) cho biết sau 75 ngày kể từ ngày được bàn giao, Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng sẽ đóng gói quay về.

Dĩ nhiên, do chạm chán phổ biến gian truân trong quá trình khôi phục sản xuất bởi vũ trang cũ, hỏng hóc phổ quát mặc dầu nhà đầu tư và cán bộ công nhân của tổ chức khôn cùng nỗ lực, nên sau hơn 5 bốn tuần mọi khâu chuẩn bị đóng gói mới hoàn thành.


Mẻ thép cán trước tiên của dây chuyền cán thép Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức được thực hiện.

Ngày 28/12/2016, mẻ thép cán trước tiên của dây chuyền cán thép Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức được thực hiện trước sự phấn kích của phần đông cán bộ, người lao động tổ chức kinh doanh và chính quyền, dân chúng địa phương.

Ông Bùi Long Xuyên, Tổng Giám đốc Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng, cho nhân thức: Với sự thích hợp tác quý báu của Công ti CP Thương mại Thái Hưng, chúng tôi đã chấm dứt hoạt động khôi phục chế biến. Đây là kết quả cố gắng rất lớn của cả nhà đầu tư và cán bộ, công nhân Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng.

Nguyễn Thành Vân


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét