Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Gần nửa triệu tiền việt một kg atiso, chợ không dám bán

Giá atiso tại các chợ TP.HCM bị đẩy lên gấp 3-4 lần so với một bốn tuần trước, đa dạng chợ lớn tại TP.HCM không dám nhập loại rau này về bán.

Bông atiso tươi có xuất xứ Đà Lạt được bán bình thường tại TP.HCM. Tuy nhiên, hiện các chợ đều không bán loại này, do giá quá cao.

Dò hỏi tại chợ Bà Chiểu (huyện Bình Thạnh, TP.HCM), không sạp rau nào nhập về bán. Một sạp chuyên bán rau củ Đà Lạt tại đây cho nhân thức giá atiso rất cao và cũng không có hàng. Giả dụ muốn đặt hàng thì báo trước 2 nhưng chưa chắc có. Mức giá lên đến 460.000 đồng/kg cũng làm cho các sạp rau e dè, không dám nhập.

Chủ sạp này cho biết thêm phải chờ qua 04 tuần Giêng mới kì vọng giá bông atiso giảm xuống. Cỗi nguồn là các nhà vườn bị thiệt thòi nặng sau đợt mưa cộng đồng gần đây, những vườn còn sót lại cũng chỉ đủ bán cho các mối đặt trước dịch vụ hoạt động mua bán Tết.

Gan nua trieu dong mot kg atiso, cho khong dam ban hinh anh 1
Giá atiso tăng cao nhưng các nhà vườn tại Đà Lạt không có hàng để bán. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Tại chợ Tân Định (thị xã 1) cũng không sạp rau nào bán atiso tươi vì giá tăng quá cao. Các tiểu thương cho nhân thức không riêng loại rau cao cấp này mà phổ thông rau củ khác cũng tăng giá chóng mặt. Như đậu bắp đang có giá hơn 40.000 đồng/kg, tăng 4 lần so với nửa 04 tuần trước, cà chua 20.000 đồng/kg, xà lách 65.000 đồng/kg...

“Không ai nhập về bán vì giá lên hơn 400.000 đồng/kg, tăng gấp 3 lần so với 04 tuần trước. Tôi không biết vì sao giá rau tăng mạnh như vậy và khi nào mới giảm”, chủ một sạp rau tại chợ này cho biết.

Tại chợ nhanh Big C Gò Vấp, nơi riêng biệt có bày bán atiso trong trắng 28/12 thì mức giá bán tới 430.000 đồng/kg. Còn viên chức chợ nhanh Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (thị xã 1) cho biết từ hơn một bốn tuần trước, văn phòng phẩm đã không bán mặt hàng này.

Gan nua trieu dong mot kg atiso, cho khong dam ban hinh anh 2
Giá các loại rau củ bình thường cũng đang tăng mạnh. Ảnh: Phạm Oanh.

Theo các nhà vườn tại Đà Lạt, gần một bốn tuần trở lại đây, mưa lớn kéo dài khiến phổ quát diện tích atiso bị hư hỏng. Hiện giá niêm yết tại các chợ làm mai Đà Lạt lên hơn 250.000 đồng/kg nhưng rất thảng hoặc hàng. Bên cạnh đó, quy mô loài rau này bị thu nhỏ tại các vùng chuyên canh. Thời điểm này cũng chưa phải chính vụ khiến cho atiso càng khan hàng.

Chủ một sạp rau tại chợ Đà Lạt cho nhân thức các loại rau củ Đà Lạt đã tăng giá gấp đôi so với đầu tháng, riêng atiso tăng gấp 3 lần, ở mức 250.000 đồng/kg.

Cây atisô được sử dụng trong khoảng rễ, gốc đến lá, bông để sản xuất thành nhiều loại thực phẩm khác biệt, trong đó bông atiso tươi nấu canh được các bà nội trợ ưa chuộng.

hơn 400 nghìn một kg atiso chợ không dám bán atiso atiso tăng giá hơn 400.000 đồng/kg atiso rau tăng giá


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét