Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Con gái hãy khỏe khoắn, dù có chia tay ngày bữa nay thì tương lai vẫn phải sống!

Chia tay là một nỗi bi quan lớn, vậy nên người ta mới nói ví như học được cách đi qua nỗi bi quan này thì cam đoan bạn nào cũng sẽ trưởng thành hơn. Con gái, yếu đuối và dễ tổn thương, nên sau mỗi cuộc tình không vẹn tròn thì họ thường là những người khó đứng dậy hơn cả. Nhưng dù có chia tay hôm nay thì tương lai vẫn phải sống! chậm tiến độ chính là thông điệp mà cô bạn sau khi đã chia tay mối tình 6 năm vì người thứ 3 trong câu chuyện này muốn nhắn nhủ đến số đông các cô gái. Câu chuyện đăng chuyên chở trên trang NEU Confessions và nhận được đa số sự ân cần từ mọi người với gần 20k lượt thích cùng hơn 1.600 lượt san sẻ.

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 1.

Xin được trích lại câu chuyện dưới đây:

"Dù có chia tay ngày hôm nay, thì mai sau vẫn sống"


Yêu 6 năm, sắp đính ước nhưng chia tay vì bạn trai "cảm nắng" người khác

"Chúng bản thân đều là Neu-er và bằng tuổi nhau. Tình yêu của tụi bản thân mình vẫn được bạn bè trêu là "cặp đôi ký túc" bởi 2 đứa dằng dai ở kí túc xá ròng rã 4 năm cho tới khi tốt nghiệp. Với chính mình đấy là một tình yêu đẹp cho đến khi nó sắp vỡ lẽ. Yêu nhau gần 6 năm, hai bên mái nhà đã lên kế hoạch đính hôn khi cả nhì đều có công tác ổn định và mức lương bảo đảm sau 2 năm tốt nghiệp. Thế cơ mà, câu chuyện nào quá dài thì sẽ dở thì phải, anh đã bội phản bản thân mình trong một lần anh đi công việc ở Hạ Long, trong chuyến đi có một em thực tập mới vào, cũng là năm cuối của NEU (là anh viết mail kể cho bản thân sau khi chia tay bản thân mình cắt mọi giao thông laptop hay mạng phường hội facebook, zalo). 

Cái thời gian chia tay, anh như người say tình mà bản thân chưa từng thấy trước đây, anh bảo rằng em ấy như một làn gió mới thổi tham gia cuộc sống của anh, cái tươi mới mà 2 năm qua anh đã thấy cũ rích và chỉ còn là bổn phận. Anh còn bảo đồng chí anh đã làm chuyện ấy, và anh cảm thấy bản thân mình nam nhi, còn em lại luôn gìn giữ. Nhưng nghe có đau lòng không, anh biết cam đoan chỉ một số 04 tuần nữa nhị đứa sẽ về một nhà cơ mà. Trong lòng bản thân mình lúc anh nói chia tay với những lý do đấy, bản thân tuyệt nhiên không một tẹo "gợn sóng". 

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 2.

Mình ko phải xinh hotgirl, chỉ gương mặt có chút ưa nhìn, thân hình gọn và biết cách ăn mặc (do đặc trưng công tác là ngoại giao nên bản thân mình luôn giữ cơ chế chỉnh chu khi đi khiến cho, nhưng cũng quẩy hết bản thân khi đi chơi với đồng đội). 6 năm yêu nhau, 4 năm ở kí túc xá, có món gì ngon cũng chia sớt cho nhau, lúc ốm đau đều lo lắng chăm nom cho nhau bát cháo hay liều thuốc cảm, đứa này về quê đứa kia ra đón, xe đạp cọc cạch ấy thế cơ mà rất vui, khích lệ và cổ hủ vũ nhau học thật tốt. Bản thân là con gái một của ba mẹ, được nuông trong khoảng nhỏ tuổi, thế nhưng ngồi sau xe đạp mượn của bạn phòng anh, chính mình chưa một lần mặc cảm, kiểu cứ được ngồi sau yên ổn xe anh thì bình yên. 

Sau khi ra trường ba má bản thân mình mua nhà ở Hà Nội và chính mình sống cùng bác mẹ, anh hay tới ăn cơm cùng gia đình, mình đi đâu ăn gì ngon tình cờ có anh cũng mua mang sang anh một suất, đi mua sắm thấy cái áo đẹp cũng tậu về cho anh, trong thâm tâm chỉ có anh mà thôi. Và anh tuy nhiên cũng quan tâm và nâng niu bản thân, cuối tuần anh chở bản thân đi chơi Tam Đảo, Tuyến đường Lâm hay Bát Tràng, đôi khi mua son hay nước hoa cho mình. Thế nhưng có lẽ bản thân mình đã tinh ý khi trông thấy anh có những đổi mới, đúng là con gái có giác quan thứ 6 nhỉ?

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 3.


Mình đã linh cảm đúng, nhưng chính mình không nói gì, chắc đợi anh thú tội nhận. Một buổi tối Chủ Nhật, anh đã nói lời chia tay... qua điện thoại. Đêm đó Thủ đô mưa gió to và vì "anh đã thương T.A thật rồi em ạ". 6 năm để đáp lại được câu nói đó, bản thân mình dửng dưng, bản thân mình hỏi "anh chắc chắn hết yêu em và yêu nhỏ tuổi đó phải không?", anh "ừ, anh xin lỗi". Bản thân tắt máy.


Bản thân ra ban công đứng một lúc, kiểu không khóc được, có cái gì đó không rõ ràng trong lòng. Một tiếng sau bản thân tham gia phòng mở máy tính bảng xem phim, lúc đó đã là 2h sáng.
 Hôm sau tỉnh là sáng thứ 2, bản thân viết email xin nghỉ khiến buổi sáng. Và dành cả buổi sáng để khóc, ký ức sinh ra thì lại khóc cho nó trôi đi, và ngủ thiếp tới tận 12h trưa. Và cuộc sống mới của bản thân mình khởi đầu sau 1h chiều hôm đấy.


Sau khi chia tay, sung sướng hay khổ đau là do bản thân cả

Chẳng nắm bắt nổi phiên bản thân mình sao có thể khỏe mạnh như thế. Bản thân mình tới công ty, tham dự ngay cuộc họp với đoàn khách từ Úc và vẫn kết thúc tốt công việc.
 Bản thân mình không lẩn tránh xúc cảm, không như kiểu phổ biến bạn bảo vùi đầu vào công tác để quên. Bản thân không, bản thân xác định nguyên nhân này không thể lượng thứ nên chắc chắn tự trọng này không chuẩn y quay lại, bản thân gìn giữ dành cho anh 6 năm trời, thì anh cũng phải có tinh thần như thế, cả hai đã hứa, nếu như chút chuyện cỏn con không khiến cho được thì sau này mái nhà còn bao chông gai, nhân thức buông chầu trời lúc nào. 

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 4.

Chính mình vẫn khiến cho việc, vẫn vui chơi, vẫn nghĩ về chuyện đã qua nhưng không ủy mị. Cuối tuần vẫn đi cà phê một bản thân mình, hay đi với thằng bạn thân của nhì đứa, chẳng ai nói gì phổ quát, chỉ ngắm xã phường.
Đương nhiên cũng như bao cô gái khác, bản thân mình block Facebook, chặn số điện thoại. Rồi một ngày mình nhận được một cuộc gọi từ số lạ, bên đầu dây kia không nói gì rất lâu, có tiếng như sắp nói gì lại thôi, và bản thân nhân thức đó là cô bé bỏng kia. Chắc em cũng thắc mắc tại sao mình chưa bao giờ một lần nhắn tin cho em, gọi cho em hay liên lạc chạm chán em dù chỉ một lần, nói thông thường chuyện tụi chính mình là của tụi bản thân, em ấy cũng chỉ là chất xúc tác cho chuyện xảy ra, chứ ko phải em thìa là cô khác, chị không có thời gian để chạm chán mặt từng người con gái anh "say nắng" cho tới cuối đời. 


Bản thân mình khiến giấy má đi du học thạc sĩ ở New Zealand, đó là mơ ước thời sinh viên của bản thân, khi là cô học sinh năm 3. Nhưng anh bảo "ở đây với anh chứ đi đâu nữa, sau này có ranh mãnh cả nhà mình sang đó cho em thỏa nhé". Khi người níu giữ không còn thì mình cứ thi hành mơ ước thôi, ba mẹ mình cũng đồng ý vì biết tính con gái. Sau thời gian dài hy vọng thì bản thân mình đã ở đây, cuộc sống mới, học hành, khiến thêm và hưởng thụ. 


Cả nhà nữ à, sau khi chia tay, vui tươi hay khổ cực là do mình cả, đừng đổ tại tính cách. Bản thân là một người từng yêu anh hết mình, như là cuộc sống, nhẹ nhàng bên anh, và cứng cỏi trong cuộc sống. Thế nhưng khi ái tình ấy đã xong xuôi thì phải bằng lòng cuộc sống chính mình trong khoảng nay sẽ thiếu đi một phần, thì phải có những yếu tố mới lấp tham gia. 

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 5.

Đừng ủy mị trên facebook, trong 500 bằng hữu Facebook, chắc có vài ba đứa thật sự nuối tiếc nuối cho bạn, thế thì thay vì khoe ra cho cả thiên hạ những ngày mình yếu ớt nhất, chính mình hay nói với "vài ba đứa" đấy cho nhẹ lòng, nhưng chỉ nói tao bi thảm và bầy nó sẽ hiểu. Chuyện tụi bản thân, từ lúc yêu nhau chỉ có đồng đội cả nhì biết, đồng đội kí túc xá nhận ra thì đoán biết, còn trên Facebook chỉ là những chuyến đi chơi tầm thường, hay những status của anh viết về chính mình không tag mình. Thế nên lúc chia tay cho đến bây giờ phổ biến người vẫn hầu như thường biết chuyện chúng mình đã hết. 

Hậu chia tay, mình deactivate account 1 tháng, rồi mở lại như tầm thường, vẫn ảnh đi chơi (mình không thích viết status), và bản thân thật lòng vui tương tự chứ không cố tỏ ra. Có những người chính mình cảm nghĩ cứ thích nhốt bản thân tham gia nỗi bi tráng, không cho mình đến một thời cơ bước ra với niềm vui, muốn u uất và muốn âu sầu, như kiểu buồn bã thì người ta sẽ đau lòng, không có đâu bạn ạ, bạn vùi vào buồn bã thì có mỗi bạn đau thôi, vì người ta đang ở trong niềm vui mà. 

Bản thân cũng chưa bao giờ nói xấu nửa kia cũ với người nào, bạn nào hỏi chính mình cũng bảo thì hết yêu thì sẽ không yêu nhau nữa. Hơn cả ái tình là tình thương, dù không còn rung động với anh nữa nhưng chắc chắn bản thân mình sẽ đau lòng giả dụ ai đó khinh thường hay khiến cho thương tổn anh. Bản thân bảo đấy là duyên phận của tụi chính mình, con đường chúng bản thân đi tới đó mà thôi.

Con gái hãy mạnh mẽ, dù có chia tay ngày hôm nay thì ngày mai vẫn phải sống! - Ảnh 6.

Thêm nữa, chính mình cảm thấy đã đúng khi giữ gìn trong suốt ngần ấy năm yêu nhau, không đi quá giới hạn. Bản thân không tin tham gia cái gọi là sự bao dong của đại trượng phu hay yêu là phải hết bản thân mình trao thân. Thay vì buồn bã tới nhập viện uống thuốc an thần như cô bạn cùng ktx với chính mình sau khi chia tay vì lỡ đi quá giới hạn và bị khi dể, mình vẫn cảm thấy thứ chính mình mất đi chỉ là tình ái đó thôi.

Cho mình cơ hội được xúc tiếp và chọn lựa. Bản thân không kiểu thư hùng tôn thờ một tình ái hay "hận tình" ngàn thu. Mình tin vào tình ái, vào vui vẻ của anh chị em họ hay của đồng đội, thầy cô mình. Thế nên ví như nhân thức nhìn tham gia những yếu tố tốt đẹp bạn sẽ thấy được những nhân tố tốt đẹp. Bên này bạn NEU của bản thân cũng kha khá, dù không được gặp mặt thường xuyên nhưng vẫn cảm thấy ấm áp khi cũng ở bình thường bầu trời với nhau. Mình quen và gặp phổ biến người tốt, và biết đâu tình ái mới lại đến. Mình không nhanh nhẹn, không săn mua, để mọi thứ tự nhiên và chân thành nhất.

Trong hàng chục email mà anh gửi cho bản thân, có đoạn thế này "Anh đã biết trong khoảng nay anh đã lâu dài mất đi vấn đề cần thiết nhất thế cục, có cách thức nào để trở lại ngày xưa không em?".

Giả dụ để viết riêng về một chuyện tình rất đẹp thì bản thân mình sẽ viết cho tới những năm cuối thời sinh viên, những ngày ở kí túc xá, bên giảng các con phố cùng nhau, có những kỷ niệm người mua sẽ gọi là ngôn tình nhưng vì nó đã dở dang mất rồi.

Chúc người mua nữ luôn mạnh bạo!"


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét