Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa vui nhộn bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi HOT

Cậu bạn Cao Bá Hưng HOT tại chương trình Sing My Song không chỉ bởi là truyền nhân đời thứ 7 của Cao Bá Quát mà còn bởi khả năng sáng tác và chơi nhạc cụ tuyệt hảo cùng giọng hát hoàn hảo. Đêm thi vừa rồi, cậu nam sinh 18 tuổi của trường Marie Curie tại tiếp diễn khiến cho người theo dõi sửng sốt bởi chỉ trong vòng 24h, cậu đã hoàn thành một ca khúc mang đến cái nhìn mới mẻ của một người trẻ về một tác phẩm văn chương lớn của dân tộc đó là truyện Kiều. 

Màn trình diễn ca khúc cùng màn độc tấu nhạc cụ dân tộc của Bá Hưng đã nhận được 31 điểm tuyệt đối từ hội đồng chuyên môn cùng 6 thế mạnh từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ca khúc Kiều đã giúp Cao Bá Hưng tiến công bại kẻ địch nặng kí là đội ngũ MTV và giành lấy 1 trong 2 tấm vé tiền vào bình thường kết của đội HLV Đức Trí.

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 1.

Có thể sự nhiều người biết đến và được thân mật đa số trong khoảng báo chí, khán giả và tập thể mạng đã khiến cho một cậu bé xíu chỉ mới 17 tuổi và tính cách có phần nhát gan như Cao Bá Hưng hoảng sợ nên bố cậu, bác bỏ Cao Bá Phương đã có những lời răn dạy, cổ vũ và khuyên lơn cậu đại trượng phu trên trang tư nhân.   

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 3.

Qua bức thư gửi con, bố Cao Bá Hưng tiết lộ cậu đã "lách luật" mái nhà để đi thi Sing My Song. Chưng vui nhộn chia sớt "Con đã đúng khi lợi dụng lúc ba chuếnh choáng men say để lách luật chơi mái nhà, chuyển hướng từ một nghệ sỹ độc tấu nhạc cụ thư thả sang một ông cụ non trẻ ranh con trong ngành đóng chai âm nhạc biển cả đầy gian truân".  

Hiểu được tính chất gian nan, gian truân trong công việc và những dư luận mà Bá Hưng đang phải đối mặt nên bố đã dành cho cậu những lời nhắn nhủ rất bổ ích: luôn phải chịu khó học tập để nâng cao chuyên ngành âm nhạc và quan trọng nhất là phải luôn ý thức được bản thân mình là khách hàng nào. Bác bỏ Bá Phương khuyên Hưng đọc hết những lời ca ngợi chê của đại chúng, suy nghĩ thật kĩ nhưng sau đó hãy buông bỏ để tâm trí được thư giãn sau đó dồn vào một chỗ sáng tạo. Bố Hưng dặn con: "Hãy sử dụng trái tim tích góp tặng người theo dõi cái họ cần".   

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 4.

Bố của Cao Bá Hưng là bác Cao Bá Phương. Hiện chưng Phương là một nghệ sĩ guitar và đang công việc tại Rạp hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.

Quan trọng, bác Bá Phương nhấn mạnh dù trong tình cảnh nào mái nhà vẫn luôn sát cánh bên cậu, khi Hưng cần bất cứ nhân tố gì thì luôn có mẹ, cha và em gái bên cạnh cậu. Bá Hưng sau khi đọc những lời răn dạy của thân phụ cũng đã comment hóm hỉnh: "Hế hế hế, đời thứ 7 đã rõ! Xin tuân lệnh đời thứ 6". Số đông cư dân mạng cũng biểu thị sự mến mộ cách phụ thân Bá Hưng dạy con và yêu thích phong tặng danh hiệu "người cha của năm" cho chưng Bá Phương. Trích nguyên văn bức thư bác Bá Phương gửi đại trượng phu Bá Hưng: 

"Đại trượng phu! Để xô đổ cái thành quả khá cao do chính bản thân mình sản xuất ngay khi khởi đầu (gần 8 triệu lượt view trên youtube trong một tuần), đối với bất cứ bạn nào trên nhân loại này cũng đều là việc vô cùng khó khăn. Nhưng con cũng đã dành được tình cảm của BGK và các nhạc sỹ bình chọn trong đêm thi bữa qua khi đạt 31 điểm tối đa và thêm 3 điểm hay của nhạc sỹ Lê Minh Sơn, 3 điểm của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong (tổng điểm là 37), hẳn nhiên những tràng vỗ tay không ngớt từ phía người theo dõi. 

Con đã đúng khi lợi dụng lúc ba chuếnh choáng men say để lách luật chơi mái nhà, chuyển hướng từ một nghệ sỹ độc tấu nhạc cụ thong thả sang một ông cụ non trẻ ranh mãnh trong lĩnh vực đóng hộp âm nhạc biển cả đầy gian khổ. Nhìn lại cái tổ ấm nhỏ dại tí của nhà ta thì ba chả khiến ra được gì to tát ngoài việc cứ luôn chạy lóc cóc theo sau, hậu kỳ cho các con. Mẹ cũng vậy, chả biết gì ngoài việc mến yêu nuôi dưỡng ba con ta nên người. Em Lyn lại càng tệ, nếu như chẳng phải trước kia nó hay đấm lưng và nhổ tóc bạc nịnh ba thì cũng chả có trò trống gì ngoại trừ nhan sắc "rơm thua mái tóc/cóc dường màu da" và ba hoa bla bla với 5 thứ ngoại ngữ chết tiệt mà ba nghe chả hiểu gì. 

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 5.

Nói như vậy để thấy rằng đại chúng trong gia đình đang rất nhiệt huyết và dành mọi sự ưu ái cho đoạn đường nghệ thuật mà con đã chọn. Tuy nhiên, như ba đã nói trong khoảng lâu và xin nhắc lại - đây chỉ là một cuộc chơi, đừng quá đam mê trong cái gọi là nhiều người biết đến mà tạp chí người đời hoan hô… Việc quan trọng nhất là con vẫn phải bỏ ra đa phần thời điểm và tâm não tham gia việc học. 

1- Phải tập trung tham gia việc học, sau này khi ra trường phải có bằng cấp văn hoá đầy đủ để không bị… thiếu văn hoá. 

2- Phải luôn theo các thầy để nâng cao tri thức chuyên môn trong nghệ thuật (đó mới là nghệ sỹ chân chính). 

3- Phải luôn nhân thức bản thân là người nào và đang ở đâu. 

Quay lại chủ đề chính. Hình thành trong một gia đình có học, nài nỉ nếp và giàu truyền thống ít tiền. Ba hiểu là con có phần nhiều buồn bực với những trang thiết bị cung cấp khiêm tốn mà ba dành cho con trong việc học và sáng tác âm nhạc. Nhưng dù thế nào thì con cũng đã nhập cuộc và có một tẹo lê la vào tới vòng phổ biến kết của chương trình Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất 2016 mùa trước tiên tại Việt Nam. 

Theo ba, con nên dẹp bỏ mọi suy nghĩ suy tính cho cái thứ gọi là bài dự thi vòng tầm thường kết mà mấy hôm nay con hay nói chuyện với ba. Đây là một sân chơi nghệ thuật lành mạnh hiện đại. Chỉ có vậy CON CÓ 3 VIỆC CẦN LÀM: 

1- Dành một ngày để tò mò trên tin báo, youtube và mọi diễn đàn xem khán giả đang mày mò, bàn tán, khen-chê và trông đợi điều gì nhất về con sau mấy vòng thi (nhớ biên chép lại thành những gạch đầu dòng để tham khảo kỹ). 

2- Sau khi phân tích, hãy bỏ ra 2 ngày buông bỏ hết phần đông. Rủ những người bạn thân nhất vui chơi thanh thoát. Đừng để đầu óc vướng bận vấn đề gì. Dẹp bỏ mọi toan lo cho đêm chung kết. (Tối về học bài ở trường MC rồi ngủ sớm giữ sức khoẻ). 

3- Sau 3 ngày ấy, mỗi khi đi học về, hãy tắm rửa sạch sẽ, ăn uống, nghỉ dưỡng cho thanh thoả rồi hãy ngồi vào bàn làm việc thông minh (lần này ba không bắt con ngủ sớm nếu đang cao trào cảm hứng). 

Hãy dùng cả trái tim để tặng người theo dõi cái họ cần. BA CÓ 3 NGUYÊN TẮC VÀNG CHO CON: 

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 6.

Mái nhà của Cao Bá Hưng.

1- Mọi nhu cầu trong cuộc sống - Hỏi mẹ. 

2- Mọi điều tâm tình bé nhỏ to - Hỏi em Lyn. 

3- Về việc đàn ca thì ba có thể bù lu bù loa giúp ích một tẹo. 

Thế nhé. Hãy luôn là bản thân mình! Tĩnh tâm - Tự tín - Không cay cú! Chúc con thành công!"


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét