Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Có thể phải ngồi tù 7 năm nếu như khiến cho bạn gái có bầu mà không cưới

Theo trang Daily Mail đưa tin, chính phủ Myanmar đang chú ý phê chuẩn dự thảo luật xử phạt những người nam nhi khiến cho người yêu có bầu mà không cưới tối đa 7 năm tù. Một quan chức cấp cao Myanmar cho biết, giả dụ dự thảo này được thông qua, đây sẽ là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh bảo kê quyền của thanh nữ.

Cụ thể, nếu đạo luật này chính thức được Quốc hội duyệt y, người đại trượng phu có thể phải đối mặt với mức án 5 năm tù nếu như chối từ kết hôn với người thanh nữ mà họ đã tầm thường sống một thời gian và tối đa 7 năm tù giả dụ khiến bạn gái có thai.

Có thể phải ngồi tù 7 năm nếu làm bạn gái có bầu mà không cưới - Ảnh 1.

Myanmar đang để ý dự thảo luật phạt tù nam giới nếu làm bạn gái có bầu mà không kết duyên.

"Chúng tôi đang soạn thảo dự luật mới nhằm bảo kê những người phụ nữ và chặn lại trạng thái bạo lực mái ấm", giám đốc công ty phúc lợi phường hội Myanmar,Naw Tha Wah cho nhân thức.

Myanmar là đất nước với đa số dân số theo đạo Phật và được bình chọn là một nước nhà khá khép độc đáo trong khu vực. Những người phụ nữ tại Myanmar vẫn phải chịu sự phân biệt lớn trong phố hội. Thậm chí, chủ đề dục tình cũng là yếu tố cấm kỵ trong thị trấn hội đất nước. 

Trong khoảng bao năm qua, trạng thái phân biệt và bất đồng đẳng với thiếu nữ vẫn xảy ra thường xuyên tại Myanmar. Trong tiếng Myanmar không có từ ngữ chỉ phòng ban sinh dục thiếu phụ và phần lớn các y phục mặc bên dưới của thiếu phụ đều được coi là không tinh khiết. Vì vậy, họ phải giặt riêng chúng với quần áo của nam giới.

Có thể phải ngồi tù 7 năm nếu làm bạn gái có bầu mà không cưới - Ảnh 2.

Tại non sông này, phụ nữ vẫn phải chịu những thiếu công bằng so với nam giới.

Mặc dầu trong khoảng năm 2011, các quan điểm trên đã thay đổi một phương pháp đáng kể, các nhà hoạt động vì quyền của thanh nữ cho nhân thức những người phụ nữ tại tổ quốc này vẫn bị đối xử như đội ngũ "công dân hạng 2". Hiện nay chưa có những quy định luật để Đối Địch hiện trạng bạo lực mái ấm và bảo kê thiếu phụ khỏi bị xâm hại tình dục tại nơi khiến cho việc. 

Bộ trưởng Naw Tha Wah cho biết dự thảo đang được nhanh chóng hoàn thiện để đệ lên Chính phủ duyệt.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét