Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Triển vọng giá thuê nhà ở Dubai định hình trong năm 2017 |

(Xây đắp) - Giá thuê nhà ở Dubailand và Downtown Burj Khalifa đã ghi nhận sự giảm sút nhanh chóng nhất so với các khu vực khác ở Dubai trong năm vừa mới đây, tương ứng là -13% và -9%. Tuy nhiên, người đứng đầu tư quan nghiên cứu và giải đáp tại Chestertons miêu tả triển vọng thị trường năm 2017 vẫn giữ ở mức bất biến.

Các khu vực khác cũng có giá thuê giảm là Jumeirah Village Circle (-8%), Motor City, Dubai Marina (-7%), Al Furjan và Arabian Ranches (-6%), Meadows và Springs (-5%). Victory Heights ở Sports City có sự giảm nhẹ về giá thuê là -3% trong năm 2016.


Ảnh minh họa.

5 khu vực có số lượng trao đổi BĐS lớn nhất Dubai năm 2016 là Dubai Marina với 1442 giao dịch, tiếp theo là International City với 1348 thương lượng, Emirates Living với 831 giao dịch, Jumeirah Lakes Towers với 733 giao dịch và Dubailand với 699 giao dịch.

Dima Issak, người đứng đầu tư quan phân tích và giải đáp tại Chestertons cho nhân thức: “Dubai Marina tiếp diễn là khu vực tầm thường cho các nhà đầu tư và thuê nhà”.

Issak cũng xem xét rằng giá nhà ở tại International City vẫn định hình và khối lượng đầu cơ lớn lên tới 10%. Bà Dima Issak biểu đạt triển vọng hoạt động mua bán năm 2017 trong đó giá nhà đất cư dân trong nửa đầu năm đến được dự định vẫn giữ ở mức bình ổn, sức ép hạ thấp giá có thể xảy ra trong năm 2017. Nguồn cung dựa vào vào số lượng các dự án được hoàn thành và công trình mới. Sức ép về giá không gian thương mại ở Dubai được dự đoán sẽ xảy ra, yêu cầu về không gian văn phòng chất lượng cao được duy trì ở mức cao.

Giá bất động sản văn phòng cho thuê sẽ có sự vấn đề chỉnh do nhu cầu khách thuê giảm và lợi nhuận không cao.

Thu Giang (Theo Construction Week)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét