Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Thuốc viên bổ sung Vitamin D đa dạng kỹ năng chẳng có tính năng gì!

Người nào cũng nhân thức, vitamin D là chất quan trọng để duy trì sự chắc khỏe của xương, răng và cơ bắp, đồng thời ngăn ngừa sự thoái hóa của những bộ phận này.

Nguồn cung vitamin D tự nhiên nhất chính là ánh nắng. Nhưng chỉ nắng sớm là giúp chúng ta thu nạp vitamin D mà thôi. Bên cạnh vào những ngày trời đông lanh tanh, cơ hội để nhìn thấy Mặt trời không phổ biến. Chính cho nên, phổ quát người đã chọn bổ sung vitamin D phụ thuộc những loại thuốc viên.

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 1.

Thuốc viên bổ sung vitamin D

Dĩ nhiên, một phân tích vừa mới đây từ ĐH Aukland (New Zealand) đã chỉ ra rằng việc uống thuốc viên vitamin D có thể không mang đến chức năng như chúng ta vẫn tưởng.

Theo Mark Bolland, phó giáo sư y khoa của ĐH Aukland: "Chúng tôi kết luận rằng các chứng cớ hiện giờ không cho thấy việc uống vitamin D sẽ giúp chúng ta ngăn phòng ngừa các loại bệnh liên quan tới xương". Bolland là đồng chủ nhiệm nghiên cứu cùng với Alison Avenell - chuyên gia y tế thuộc ĐH Aberdeen (Anh).

Cụ thể, hàng ngũ chuyên gia cho nhân thức các loại thuốc bổ sung vitamin D không thể chứng minh việc có thể giảm thiểu không may loãng xương và rão cơ bắp. Tất nhiên, họ cũng nghĩ là thuốc có thể có tính năng đối với những người có nguy cơ loãng xương cực cao - đối với trường hợp người già, hoặc người sống tại những nơi có khí hậu lạnh.

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 2.

Các chứng cớ cho thấy thuốc viên vitamin D không giúp gì trong chuyện ngăn dự phòng loãng xương cả.

Những trường phù hợp này, Bolland vẫn khuyên dùng thuốc viên trong mùa đông và mùa thu, nhưng nên khác lạ chú ý tham gia việc thu nhận vitamin D một bí quyết tự nhiên.

Những nguồn vitamin tự nhiên ở đâu?

Đầu tiên là qua ánh nắng! Ở những non sông tại vùng sâu Nam và Bắc bán cầu (như New Zealand hoặc Bắc Hoa Kỳ), cơ thể người sản sinh đủ vitamin D nhờ tham gia ánh nắng vào những ngày hè. 

Nhưng khi thu qua, đông đến, mật độ ánh nắng bắt đầu giảm sút! Vậy phải lấy vitamin D thiên nhiên ở đâu?

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 3.

Câu giải đáp là thực phẩm! Các loại dầu cá, lòng đỏ trứng gà, giết đỏ hoặc gan động vật là những thực phẩm bổ sung vitamin D cho cơ thể. 

Trong khi còn có ngũ cốc, sữa và các chế nhạo phẩm trong khoảng sữa như bơ, pho-mát... cũng là nguồn cung vitamin D dồi dào.

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 4.

Nguồn bổ sung vitamin D

Thuốc viên bổ sung vitamin D không phải với đối tượng nào cũng có công dụng

Ước tính, mỗi người phải kết nạp khoảng 15 microgram vitamin D/ngày. Tuy nhiên ở những tổ quốc "ít nắng" vào mùa lạnh như Anh quốc, lượng vitamin D tiếp thụ tự nhiên là không đủ. Vậy là các chuyên gia y tế khuyên rằng họ nên uống bổ sung khoảng 10 microgram vitamin D dạng thuốc viên mỗi ngày.

Tất nhiên theo phân tích của Avenell, lượng vitamin D bổ sung này đầy đủ vô bổ. "Nó không hẳn là gây hại. Nhưng đối với người trưởng thành, uống một lượng vitamin D như vậy chẳng có chức năng ngăn ngừa loãng xương." - Avenell cho biết.  

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 5.

Chưa kể, phân tích không không tìm ra bằng cớ nào về những lợi ích vốn được xưng tụng khác của vitamin D. Cô chia sớt: "Chúng tôi không tìm ra chứng cớ thuyết phục nào cho thấy vitamin D có thể kiểm soát an ninh thân thể khỏi bệnh tim, hay thậm chí là ung thư"

Nhân tố còn gây tranh luận đông đảo

Mặt tốt và xấu của thuốc viên vitamin D đã và đang là chủ đề gây tranh cãi cho giới kỹ thuật. Nhưng khi yêu cầu phân tích về công dụng của nó, đa dạng nhà công nghệ phải chùn bước, dễ chơi là vì họ sợ phải chịu trách nhiệm cho hậu quả khi số đông mọi người ngưng sử dụng chúng. 

Theo David Richardson - giáo sư sinh học thực phẩm tại ĐH Reading (Anh): "Việc chẳng thể xác định được trạng thái thiếu vitamin D ở người sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe tập thể. Cần thiết hành động chi tiết trước những bằng chứng cho thấy loài người hiện nay đang thu nạp không đủ vitamin D"

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 6.

Martin Hewison, giáo sư nội tuyến học thuộc ĐH Birmingham (Anh) cũng tán thành. Hình như, ông cho rằng: "Chừng vitamin D thế nào là thiếu vẫn còn gây tranh biện, vì nó dựa vào vào từng tư nhân"

"Chúng ta vẫn cần đa số tin tức về bí quyết thuốc vitamin D hoạt động thế nào. Trong lúc đó, lời nhắn nhủ uống thuốc vẫn còn hiệu lực, và đại chúng nên tuân thủ trang nghiêm trước khi có kết luận chính thức" - ông trả lời.

Phân tích được thông báo trên tạp chí British Medical.

Nguồn: CNN


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét