Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi tốc độ hơn đến 30%

Một bệnh viện mang tên John Hunter ở Úc đã tiến hành thử nghiệm đưa những chú chó xinh đẹp tới bầu bạn với các bệnh nhân. Thể nghiệm này được theo dõi và giám sát bởi các chuyên gia y tế trên toàn quả đât.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 1.

Chương trình yếu tố trị bằng thú nuôi đang được các bệnh viện ở Úc ứng dụng phổ biến.

Một chuyên gia của công trình cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng việc mang những chú chó đến thăm bệnh nhân sẽ là một cách thức khích lệ tinh tuyệt diệu quả và niềm vui sẽ giúp sự phục hồi diễn ra nhanh hơn. Sự thực là việc tương tác đó đã giúp chúng tôi ghi nhận được những kết quả vô cùng bất thần."

Sau một thời điểm đưa những chú chó vào viện để bầu bạn với các bệnh nhân mỗi ngày, các chuyên gia đã so sánh và cho ra kết quả: Những bệnh nhân sử dụng liệu pháp thú cưng có thời điểm hồi phục nhanh hơn 30% so với thời điểm hồi phục thông thường.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 2.

Những chú chó là vật nuôi của các tự nguyện viên thuộc chương trình Delta Therapy Dogs.

Kết quả tích cực này biểu lộ khác lạ rõ ràng ở con trẻ. Được biết, có những đứa trẻ chẳng hề cười nói trong suốt thời điểm phải nằm viện, cho đến khi chúng nhìn thấy một chú chó hiện ra bên giường bệnh của mình.

Chương trình này mang tên Delta Therapy Dogs, được khởi xướng và trực tiếp thi hành bởi các tự nguyện viên thuộc công ty Delta Society. Chỉ trong thời điểm ngắn, chương trình đã làm cho thay đổi cuộc sống của hơn 20.000 bệnh nhân đang nằm nhân tố trị tại các bệnh viện và cơ sở vật chất chăm sóc y tế của Úc.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 3.

Sau khi được theo dõi và phân tách bởi các chuyên gia, kết quả ghi nhận được về thời điểm hồi phục của các bệnh nhân rất đáng không thể tinh được.

Chương trình Delta Therapy Dogs bao gồm hơn 1.000 tự nguyện viên cùng với những chú chó cưng của họ. Những tự nguyện viên này nhiều lần đưa vật nuôi tới các bệnh viện để thăm bệnh nhân, nói chuyện và bầu bạn với họ.

Sau khi ghi nhận được những kết quả tuyệt vời, bây chừ mô phỏng nhân tố trị bằng thú nuôi đang ngày càng được ủng hộ và nhân rộng thêm ở Úc. Hiện đã có 850 cơ sở y tế và bệnh viện trên khắp nước Úc vận dụng qui định này để giảm thời gian vấn đề trị cho bệnh nhân.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 4.

Những bệnh nhân sử dụng cách thức này có thời điểm khỏi bệnh mau lẹ hơn 30% so với tầm thường.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 5.

Kết quả hăng hái này biểu lộ khác lạ rõ ràng ở con trẻ.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 6.

Được sự thăm nom và âu yếm trong khoảng những chú chó, các em nhỏ tuổi tỏ ra vô cùng vui vẻ và phấn kích, dẫn đến việc hồi phục cũng tốc độ hơn.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 7.

Chế độ điều trị bằng thú cưng này đang được chấp hành ở 850 cơ sở vật chất y tế và bệnh viện ở nước Úc với hơn 1.000 tự nguyện viên. Hơn 20.000 bệnh nhân đang có những bước tiến triển và bình phục nổi bật về sức khỏe.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét