Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Tập thể thành phố xanh trên bầu trời Paris |

(Xây dựng) - Kiến trúc sư người Nhật Sou Fujimoto phù hợp tác với hãng kiến tạo Rachdi Oxo Architects đã mang đến một “ngôi biệt thự rừng” xinh tươi giữa lòng thành phố Paris.

Mille Arbres hay được gọi là Thousand Trees là một cấu trúc 9 tầng mang hình dáng kim tự tháp ngược được xây đắp vừa để giải phóng mặt bằng cho một khu vực chợ lại vừa sản xuất một cộng đồng xanh rực rỡ trên bầu trời.

127 đơn vị nhà ở trên đỉnh của tòa nhà xanh này có thể được coi là công đồng cư dân đầu tiên trên nhân loại được xây dựng dựa trên nền móng của những nguyên liệu sinh học. Dự án là một hệ sinh thái thiên nhiên, nơi các căn hộ được xung quanh bởi tự nhiên ngay tại trọng tâm của thủ đô nước Pháp.

Bên cạnh phần gia đình của Arbres Mille bao gồm một đồng đội bền vững giữa một khu rừng thì cấp độ tuyến đường xã của tòa nhà lại được hình thành như một khu thành phố. Tòa nhà với địa hình đặc trưng vô cùng thuận tiên trong việc chuyển di được coi như là một thành quả nghệ thuật của đất đai. Trong khi, cảnh quan này còn cung ứng những kinh nghiệm của một hệ sinh thái rừng thực thụ. Đây cũng sẽ là nơi đơn vị các lớp học và buổi hội thảo về các hệ sinh thái bền vững.

Ngoài khu vực nhà ở và khu ẩm thực, Mille Arbres cũng sẽ bao gồm một khách sạn 4 sao với 250 phòng, hơn 27.000m2 không gian văn phòng, một trạm ô tô buýt văn minh và một nhà trẻ với một sân chơi có mái che lớn.

Dự án này sẽ hiện diện lên trên phố vòng đai của Paris, giúp giảm ô nhiễm giao thông và thu nhỏ biên cương phân chia các khu vực bên trong và bên ngoài của thành phố. Việc xây đắp dự án dự định sẽ được kết thúc vào năm 2022.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét