Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Tại sao người Nhật đặt rộng rãi chai nước trước cửa nhà |

Các mái nhà ở những thị trấn như Tokyo, Osaka... muốn mèo hoang hạn chế xa nơi ở của mình.


Số lượng mèo hoang của Nhật ngày một phổ biến. Ảnh: Japan Info.

Ở Nhật, mèo hoang có số lượng rất gần như. Thậm chí, có những hòn đảo, mèo còn đông hơn con người. Ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, cư dân nhiều lần thấy mèo lảng vảng khắp nơi.

Chính quyền đa dạng địa phương coi đây là vấn đề nguy hiểm, đưa ra đa dạng ý nghĩ đó để khắc phục. Dĩ nhiên, việc đuổi mèo khỏi nơi ở hàng ngày không dễ chơi. Người dân Nhật đã nghĩ ra mẹo để mèo không đi vệ sinh ở vòng quanh chỗ bản thân mình ở.

Họ đặt những bình trong suốt đựng đầy nước trước cửa nhà thị trấn. Khi có nắng hoặc đèn chiếu vào, bình nước sẽ phản ánh ánh sáng làm mèo bị hốt hoảng. Có thể, chúng trông thấy hình bóng khác lại của chính mình trong bình nước và thấy run sợ.


Những chai nước gây khám phá đặt trước cửa phổ quát hộ dân ở Tokyo, Osaka. Ảnh: Japan Info.

Tính năng thực thụ của giải pháp này vẫn được tranh cãi trên tivi và các kênh truyền hình. Phổ quát người nghĩ là các bình nước không có tính năng. Đa dạng chú mèo vẫn ngồi yên trước các ngôi nhà hàng tiếng. Chúng không chịu rời đi dù có xe cộ tương hỗ, tiếng chuông cửa ầm ỹ.

Theo Japan Info, mèo đã dần quen với các bình nước nên không còn e ngại nữa. Tất nhiên, khi chưa có giải pháp nào thay thế, người Nhật vẫn sắm bí quyết đuổi mèo hoang bằng cách thức này.


Theo An Yên ổn/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét