Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Singapore thử nghiệm hệ thống năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới |

(Xây đắp) – Chuỗi hệ thống quang quẻ điện nổi sẽ là một chọn khả thi để sản sinh năng lượng tinh khiết cho các quốc đảo?

Chính quyền Singapore đang lên chiến lược thử nghiệm 10 hệ thống năng lượng mặt trời nổi tại khu vực Tengeh Reservoir, đây cũng là công trình thí nghiệm năng lượng mặt trời nổi lớn nhất trái đất. Singapore kiêu hãnh có tới 17 biển chứa nước ngọt, bởi vậy việc dùng những tấm pin mặt trời nổi có thể là một sự chọn tuyệt vời để phát triển năng lượng sạch của riêng mình.

Hội đồng Sản xuất Kinh tế của Singapore (EDB) và Ban Một thể ích công cộng (PUB) đứng đằng sau công trình này. Bên cạnh đó, Viện Phân tích Năng lượng Mặt trời của Singapore (SERIS) sẽ giúp đánh giá các chuỗi hệ thống khác biệt trong việc thí nghiệm. Tám công ty trong khoảng các công ti tí hon tại địa phương cho đến các cơ quan quốc tế lớn cũng đang nhập cuộc tham gia công trình với số vốn đầu cơ lên đến 11 triệu đô la Mỹ.

Các tấm pin mặt trời sẽ chặn vài ánh sáng mặt trời đạt được trong khoảng những sinh vật sống trong các biển chứa. Các nhà nghiên cứu sẽ để ý kỹ lưỡng việc các hệ thống ảnh hưởng tới yếu tố đa dạng sinh vật học như thế nào, cùng với đó là sự tác động tới chất lượng nước và sự bốc hơi nước. Nước bên dưới sẽ khiến cho mát các tấm pin mặt trời và có thể giúp nó hoạt động hiệu quả hơn khi được đặt trên mặt đất hoặc gia đình.

Ông Masagos Zulkifli, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Singapore, trong một bài phát biểu cho biết: “Với vị trí địa lý của chúng tôi, chuỗi hệ thống quang quẻ điện năng lượng mặt trời là một công nghiệp quan trọng trong cố gắng của Singapore cho việc khai thác năng lượng tái tạo. Những hệ thống quang quẻ điện nổi được thiết đặt trên các cơ quan nước, không chỉ giúp khắc phục những hạn chế về đất đai, mà còn có tài năng làm giảm tổn thất bay hơi trong khoảng biển chứa.” Ông cho nhân thức các thí điểm sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2016.

10 hệ thống sẽ trải qua thể nghiệm với thời điểm tối thiểu là sáu bốn tuần, sau cùng nhì trong số đó sẽ được chọn lựa để mở rộng quy mô và thể nghiệm trong thời kỳ thứ nhị. Theo EDB, sự thành công của dự án này sẽ mở con đường cho Singapore để bắt đầu triển khai chuỗi hệ thống quang quẻ điện nổi diện tích lớn.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét