Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất trái đất mà bạn không nên bỏ dở

Hãy cùng điểm qua những lễ hội ánh sáng nổi tiếng trên nhân loại.

1. Lễ hội Aomori Nebuta Matsuri – Nhật Phiên bản

"Nebuta" là những khuông hình đẩy đà khiến cho bằng giấy bồi được chiếu sáng bởi nguồn sáng nằm bên trong chúng. Lễ hội được đơn vị tham gia 04 tuần 8 hàng năm và là một cuộc diễu hành dọc theo một tuyến các con phố dài khoảng 3,1 km (1,9 dặm) và 500 - 2000 người nhập cuộc. Những vũ công thường mặc những trang phục truyền thống có trong truyện, huyền thoại của Nhật Phiên bản. Các vũ công nhảy đầm múa bên cạnh bức chụp, những tiếng hò reo vang vọng khắp trên đường phố mà họ đi qua.

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 1.

2. Lễ hội ánh sáng Berlin – Đức

Lễ hội ánh sáng – Festival of Light được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thủ đô Berlin, Đức. Hàng loạt các vị trí nổi tiếng của Berlin như cổng Brandenburg, đại lộ Unter den Linden, tháp truyền hình, các quảng trường… được chiếu sáng bởi đèn, ánh sáng laze và khác lạ lung linh dưới những màn pháo bông nghệ thuật thích mắt. Dường như đó, có gần như hoạt động bên lề, các tour thăm quan cho khách tham quan, khuyến khích thưởng thức và tìm hiểu, các chiến dịch hành động về chủ đề ánh sáng... diễn ra trong suốt thời điểm diễn ra lễ hội ánh sáng. Với trên 2 triệu khách tham quan, lễ hội ánh sáng Berlin được coi là một trong những lễ hội ánh sáng có diện tích lớn nhất trên nhân loại.

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 2.

3. Lễ hội ánh sáng Lyon - Pháp

Lễ hội ánh sáng Lyon - La Fête des Lumières, được đơn vị hàng năm trong vòng 4 ngày, với ngày lễ chính là ngày 8-12 tại thành phố Lyon, Pháp. Đây là thời điểm tỏ lòng hàm ơn đến Đức mẹ Maria, người bảo hộ cho thị trấn thoát khỏi nạn dịch hạch vào năm 1643. Theo truyền thống, vào ngày này phần đông các ngôi nhà trong thị trấn đều thắp nến dọc theo rất nhiều các cửa sổ tạo nên một hiệu ứng ánh sáng ngoạn mục trên các con thị trấn. Hiện tại, lễ hội bao gồm rộng rãi hoạt động không giống nhau với các hiệu ứng ánh sáng to lớn và rực rỡ.

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 3.

4. Lễ hội ánh sáng Sydney – Australia

Lễ hội ánh sáng Sydney - Vivid Sydney là lễ hội ánh sáng lớn nhất ở Nam bán cầu và là một trong 10 lễ hội thông minh nhất. Hàng năm, Sydney đơn vị lễ hội ánh sáng trong thời điểm tháng 5 đến tháng 6. Các nghệ sĩ chiếu sáng đến từ khắp nơi trên quả đât sẽ tụ hội tại Sydney để thi hành ý tưởng và tài nghệ của họ. Suốt 18 ngày, Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney biến thành phố này biến thành tác phẩm “điêu khắc ánh sáng” vô cùng huyền hoặc. Bên cạnh sức lôi cuốn đa dạng màu của ánh sáng, Sydney thời gian này còn là một sàn diễn nghệ thuật lớn, điểm hứa của các chuyên gia sáng tạo hàng đầu trái đất tới từ Đức, Pháp, Ba Lan, Hong Kong, Scotland, Mỹ, Brazil, Singapore và New Zealand với những bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu với rộng rãi dòng nhạc từ hòa tấu đỉnh cao tới các dòng indie-rock, folk-rock, techno, hip-hop nhộn nhịp…

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 4.

5. Lễ hội đèn lồng Seoul – Hàn Quốc

Kể trong khoảng khi sinh ra lần trước tiên tham gia năm 2009, Lễ hội Đèn lồng Seoul hàng năm đã thắng lợi trong việc trình bày những chiếc đèn lồng ấn tượng dọc con suối Cheonggyecheon nhiều người biết đến ở trọng tâm thành phố Seoul. Trong suốt thời điểm lễ hội diễn ra, hàng trăm chiếc đèn lồng với những kiến tạo và câu chuyện độc đáo riêng sẽ được thắp sáng dọc Suối Cheonggyecheon.

Các du khách sẽ được ngắm nhìn những chiếc đèn lồng lộng lẫy được phát hành bởi các nghệ nhân quốc tế cũng như những cư dân địa phương.

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 5.

6. Lễ hội đèn lồng ở London – Anh Quốc

Đầu năm 2016, hơn 50 thành quả đèn lồng được khiến cho thủ công với phổ quát mô phỏng đa dạng, lạ mắt và màu sắc sặc sỡ đã được trưng bày tại Lễ hội đèn lồng diễn ra tại khu vườn Chiswick House, nằm tại phía tây thủ đô London của Anh Quốc. Lễ hội đã thú vị nhiều sự nhiệt tình và yêu thích của cư dân “xứ sở sương mù”.

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 6.

7. Lễ hội đèn lồng tại Đài Loan

Lễ hội đèn lồng tại Đài Loan được đơn vị vào ngày 22/2/2016, dù chẳng hề là một ngày khác biệt, nhưng người địa phương Đài Loan cực kì thích thú tận hưởng không khí sôi động, tràn trề màu sắc của những chiếc đèn lồng. Trong suốt những ngày đơn vị lễ hội, phần nhiều gia đình đã cùng nhau tập hợp, thưởng thức những món ăn, chiêm ngưỡng những “tuyệt tác nghệ thuật” được phát hành trong khoảng đèn lồng.

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 7.

8. Lễ hội đèn lồng khổng lồ vn – Hàn Quốc 2016

04 tuần 12 tới, tại LePARC, Gamuda City, Im Sở, Hoàng Mai sẽ diễn ra lễ hội đèn lồng đẩy đà - Giant Lantern Festival. Lễ hội giới thiệu hơn 40 mẫu đèn lớn lao với kích thước lên đến 86m mô hình các kiến trúc danh lam thắng cảnh nhiều người biết đến của vn và Hàn Quốc. Lễ hội được thiết kế với 5 khu vực theo từng chủ đề riêng trên diện tích 50.000m2. Dường như đó là sàn diễn thao diễn hoành tráng, âm thanh văn minh và chân thật cùng với sự tham gia của các hàng ngũ nhạc đình đám tới từ Hàn Quốc và các ca sĩ, ngôi sao nhiều người biết đến của Việt Nam phục vụ suốt 51 ngày của lễ hội.

Những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ - Ảnh 8.

Mọi chi tiết về lễ hội được cập nhật liên tiếp trên Fanpage của chương trình tại địa chỉ: Giant Lantern Festival và LePARC by Gamuda hoặc Ticketbox: ticketbox.vn/GLF.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét