Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Môi trường chan chứa cây xanh ở Đại học Bách khoa Đà Nẵng |

Nằm ở vị trí trọng tâm của thành phố Đà Nẵng, Đại học Bách khoa rộng tới 42.000 m2 với phần đông cây trồng, hồ nước, là nơi hoàn hảo cho sinh viên ôn luyện bài.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng nằm trên phố Nguyễn Lương Bằng (thị xã Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được xây dừng tham gia 04 tuần 7/1975, với tên gọi trước tiên là Viện Đại học Đà Nẵng.

Đây là ngôi trường bách khoa tiếng tăm ở miền Trung, với chất lượng đầu tham gia và đầu ra cao.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng vốn là Đại chủng viện Hòa Bình, phân khoa Triết học của Đại chủng viện Xuân Bích Huế tại Đà Nẵng trước 04 tuần 3/1975. Ngày nay, một dãy nhà cũ kĩ của Đại chủng viện được giữ lại và là nơi làm cho việc của Ban giám hiệu nhà trường.

Phía sau dãy nhà cổ là những đại dương nước được thả cả, bố trí hòn non bộ. Hàng ngày sinh viên thường tậu đến đây để ôn luyện, học hàng ngũ vì không khí trong lành, nóng bức.

Ở khu nhà cũ rích này, dọc các lối đi tầng 1 đều được khiến cho mái che, đổ cứng cáp bằng bê tông cốt thép. Phía trên những mái che này còn được trồng cây cỏ và kê bàn ghế để đi dạo.

Nhiều cây tuổi đời vài chục năm được trồng trước khu nhà cũ rích.

Những hàng cây dương liễu được trồng hàng chục năm, cắt tỉa gọn nhẹ và tạo dáng nghệ thuật trước khu nhà làm việc của Ban giám hiệu Đại học Bách khoa.

Rộng rãi thảm cỏ cũng được trồng để tạo thêm cảnh quan cho khuôn viên trường. 04 tuần 10/1976, Viện Đại học Đà Nẵng chính thức mang tên Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Giữa khuôn viên Đại học Bách khoa có điểm nổi bật là một chiếc biển rộng. Đây là địa điểm được nhiều lớp sinh viên chọn lựa để tự sướng kỷ yếu.

Trong khuôn viên của trường có phổ biến sân bóng chuyển, bóng rổ dịch vụ nhu cầu chơi sport. Tham gia mùa hè, ngôi trường được phủ sắc đỏ của hoa phượng.

Lối đi tham gia trường phổ thông, được thiết kế nhì làn xe.

Nhà trường có một trung tâm thể thao rộng rãi, đáp ứng được yêu cầu dạy và học, vui chơi của học sinh.


Theo Nguyễn Đông/VnExpress.net


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét