Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Hải Phòng đang chú ý để hiện ra thành phố lanh lợi |

(Xây dựng) - “Hải Phòng đang phấn đấu xây dựng đô thị hiện đại, hiện đại và đang xem xét để hình thành đô thị lanh lợi”. Đó là ý kiến về mục tiêu quản lý, phát triển thành phố Hải Phòng bây chừ của ông Nguyễn Đình Bích - Phó Chủ toạ HĐND TP Hải Phòng tại buổi họp báo chiều 24/11về nội dung kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV.


Ông Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ toạ HĐND TP Hải Phòng chủ trì buổi họp báo.

Trong chương trình nội dung dung kỳ họp thứ 3 của HĐND TP Hải Phòng khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 6-9/12 tới đây, HĐND TP Hải Phòng sẽ khiến việc về các nội dung can dự đến chiến lược vốn đầu tư, đầu tư của Hải Phòng, kế hoạch xây đắp nông thôn mới quá trình 2016-2020, ý tưởnrg phát triển bảo vệ rừng; quy hoạch toàn cục sản xuất ngành nghề Văn hóa, Sport và Ngao du đến năm 2020, góc nhìn 2025; chú ý kết quả chấp hành Quyết nghị của HĐND đô thị về các tiêu chí, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh thành phố năm 2016; quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh thị trấn năm 2017 và chủ đề năm 2017…

Kỳ họp sẽ bỏ ra 1,5 ngày để khắc phục các vấn đề cử tri phản ứng. Trên ý thức tăng nhanh khắc phục chất vấn, HĐND bố trí phần lớn thời điểm để chấp hành chất vấn và tư vấn chất vấn của 13 Sở, ngành nghề chuyên ngành và UBND đô thị.

Hiện thời, tổng số nghi vấn sẽ đưa ra chất vấn trong kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV là 71 nghi vấn. Trong đó, có 57 câu do đại biểu gửi về, còn lại 14 câu là những thắc mắc trong khoảng phiên họp trước được giao giải đáp tiếp.

Theo ông Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ toạ HĐND TP Hải Phòng, ngoài các câu trả lời trên hội trường, các Sở, ngành nghề can hệ sẽ giải đáp bằng văn bản sau chất vấn, song song đưa ra các biện pháp có khả thi, cam đoan phải chấp hành được. Điểm mới của kỳ họp đến là lần trước tiên UBND TP Hải Phòng sẽ trình bày công việc phòng, chống tham nhũng trước HĐND.

Nói về điều quy hoạch, quản lý, phát triển thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Đình Bích Phó Chủ toạ HĐND TP Hải Phòng nghĩ là: Vấn đề thị trấn là điều rất lớn, Hải Phòng đã nhiều lần kiến nghị với Trung ương. Chúng ta có quyết nghị chuyên đề về xây dựng nông thôn, công nghệ hóa – văn minh hóa nông nghiệp, vùng quê nhưng chưa có quyết nghị chuyên đề nào của Trung ương chỉ đạo về phát hành thị trấn.

Thành phố là item đi liền với sự nghiệp Công nghiệp hóa – Văn minh hóa. Đối với nước nông nghiệp thì tỷ lệ nông nghiệp chiếm giữ đại đa số 80%, khi biến thành nước kĩ nghệ thì tỷ lệ này phải đảo ngược. Tiến trình xây đắp thành phố này như thế nào, cần có sự chỉ huy.

Tiến trình xây dựng phát triển thị trấn là một vấn đề không dễ chơi, yên cầu đông đảo nguồn lực, kiến thức, kỹ năng can dự, kinh nghiệm phát hành. Hải Phòng đang nỗ lực xây đắp thành phố tiến bộ, văn minh và Hải Phòng đang xem xét để hình thành đô thị mưu trí, sản xuất vững bền như quan niệm của bạn bè Nguyễn Thiện Nhân – Chủ toạ Chiến trường Giang sơn Việt Nam trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng ngày 6/11 vừa mới đây. Đô thị Hải Phòng đang tích cực lưu ý để xây đắp thành phố trong thời kỳ mới.

Ông Bích cũng cho biết thêm về việc di dời công ty gây ô nhiễm môi trường. Hải Phòng thực hiện khá rộng rãi, toàn bộ các doanh nghiệp kĩ nghệ trong nội thành cũ đã được di dời. Tiêu chí chính cũng vì môi trường. Đô thị sẽ tiếp diễn di dời các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường theo pháp luật của qui định. Cách đây không lâu, sau kỳ họp HĐND thành phố kỳ họp thứ 2, các đại biểu đã chất vấn về việc gây ô nhiễm môi trường của Cty giấy Hải Âu Hapaco và kết quả Cty này phải di dời. Đô thị tiếp tục chỉ huy lưu ý tiếp các đơn vị, cho thời hạn để giải quyết, ví như không giải quyết được cũng phải di dời. Việc di dời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức, việc khiến cho của người dân… nhưng vì môi trường, chúng ta phải khiến. HĐND thị trấn đã khiến cho việc với lực lượng cảnh sát không gian, đã đến lúc đô thị phải thẳng cánh trong nhân tố này, chứ chẳng thể khoan nhượng phạt cho sống sót. Phạt là để cảnh cáo, để giữ nghiêm pháp luật, công ty phải giải quyết, nếu như không khắc phục được thì phải di dời.

Mỹ Hạnh


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét