Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Ducati Desmosedici GP – chiếc xe đua tốc độ trác tuyệt của Ducati tại MotoGP

Ducati Desmosedici GP mang trong chính mình những công nghệ tuyệt mật. Hộp số liền mạch cho tài năng tăng tốc cực với tốc độ cao. Công suất tối đa 245 mã lực, tốc độ cực đại 340 km/h.

Đoạn ghi hình

Màn thuyết trình của Andrea Dovizioso đội Ducati tại Malaysia

Andrea Dovizioso hoàn hảo vượt lên tay đua Valentino Rossi để giành chiến thắng tại chặng đua diễn ra ở trục đường đua Sepang, Malaysia.

Tay lái Andrea Dovizioso của đội Ducati vừa giành thắng lợi tại giải đua MotoGP công ty tại trường đua Sepang, Malaysia ngày 30/10. Ngoài ra sự tuyệt vời của tay lái người Italy, phải kể đến những công nghệ tuyệt mật trên chiếc Ducati Desmosedici GP 2016 giúp xe bình ổn trong vấn đề kiện trời mưa lớn. 

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 1
Andrea Dovizioso giành thành công tại chặng đua MotoGP Malaysia. 

Ducati Desmosedici GP 2016, còn được gọi là DESMO 16 GP là mẫu xe đua của Ducati Team tại giải đua xe hai bánh danh giá nhất hành tinh – MotoGP. Đây là xe mà hai tay đua Andrea Dovizioso và Andrea Iannone dùng trong suốt mùa giải 2016.

DESMO 16 GP là phiên bản nâng cấp của Desmosedici GP15 với những đổi mới tinh tế. Điểm dễ nhận thấy nhất là gói thiết bị khí động học mới với bốn cánh gió aerodynamical nhô ra ở phía mặt nạ như râu cá hẻn. Số lượng cánh gió có thể đổi mới tùy thuộc vào yếu tố kiện đường đua.  

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 2
Những cánh gió sợi carbon phía trước là thiết kế kì quặc.

Thiết kế GP16 gợi nhớ đến chiếc Ferrari F1 mới, với nước sơn màu đỏ/trắng. Những cánh gió kép ở phần mũi cùng màu đỏ đặc thù làm chiếc xe này khác biệt hoàn toàn so với đối thủ.

Dĩ nhiên thay đổi lớn nhất phải kể đến hộp số liền mạch (seamless) được thiết bị trên xe, sau khi hộp số ly phù hợp kép bị cấm. Về căn bản, kĩ nghệ chuyển số liền mạch không cần ly hợp mà sử dụng một khí cụ ngắt động cơ tạm thời thời để chuyển số ngay tức thì, tránh giật cục.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 3
Công nghệ hộp số liền mạch giúp giảm thời gian sang số.

Một công tắc gắn với cần số (switch shifter) sẽ ngắn hệ thống đánh lửa của động cơ ngay thời điểm khi tay lái đạp cần số, cho nên xe chuyển số nhịp nhàng và gần như ngay lập tức mà không cần giảm ga.  

Giả dụ bugi không bị ngắt điện, động cơ sẽ tăng tốc mạnh khi chuyển số và làm cho xe bị bốc đầu, thậm chí vỡ lẽ hộp số. Nhờ chuỗi hệ thống chuyển số liền mạch, kỹ năng tăng tốc của xe đạt hiệu suất cao nhất.

Động cơ là điểm hay nhất của Ducati. Cỗ máy này không chỉ mạnh mà còn cho cảm giác lái tốt. Xe có kĩ năng tăng tốc tốc độ hơn sau mỗi khúc cua gấp.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 4
Những công nghiệp cao nhất trên MotoGP sẽ được vận dụng vào các sản phẩm dân dụng của hãng.

Desmosedici GP sử dụng cỗ máy DOHC Evo, V4 phân thành góc 90 độ, làm cho mát bằng chất lỏng, bốn van mỗi xy-lanh, dung tích 1.000 cc, công suất tối đa 245 sức ngựa. Vận tốc tối đa của mẫu xe đua này là 340 km/h.

Hệ thống phun xăng điện tử gián tiếp với bốn phòng ban vấn đề tiết kim phun và bướm ga. Để giải quyết được hiệu suất tối đa, Ducati dùng loại xăng đặc biệt Shell Racing V-Power có tính năng làm tinh khiết buồng đốt, cùng dầu nhớt Shell Advance Ultra 4.

Ống xả Akrapovic đã được đổi mới một chút, ngắn và cho vừa vào bụng xe giúp giảm lực cản. Kỹ sư của hãng cũng phải tinh chỉnh các phòng ban trên xe để phù hợp với lốp Michelin nhẹ hơn.

Bánh xe siêu nhẹ đường kính 17 inch bằng sợi carbon, liên hiệp cùng lốp Michelin. Chuỗi hệ thống treo phía trước dùng phuộc ngược hiệu Ohlins các con phố kính 48 mm và phuộc Ohlins tiếp nhận xung lực phía sau.

Để giam giữ sức mạnh của chiếc xe, Ducati vũ trang bộ phanh Brembo đĩa carbon kép, tuyến phố kính 340 mm phía trước, liên minh cùng kẹp phanh bốn piston. Phía sau sử dụng đĩa thép không gỉ tuyến đường kính 320 mm, kẹp phanh nhị piston. Trọng lượng khô của mẫu xe này là 157 kg.

Sức mạnh dồi dào cùng kĩ năng lái sắc nét là vũ khí giúp Desmosedici GP chiếm giữ điểm mạnh trên phố đua.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 5
MotoGP là cuộc khó khăn kĩ nghệ của các hãng đóng hộp lớn trên trái đất. Ảnh: Thạch Lam.

Ducati là hãng sản xuất môtô có trụ sở tại Italy. Những chiếc xe của Ducati được mệnh danh là "Ferrari nhị bánh" nhờ màu đỏ đặc trưng. Năm 2015, hãng xe này đạt doanh thu kỷ lục khi bán được 54.800 chiếc xe, vững mạnh 22% so với năm 2014. 

Chiến thắng lớn của Ducati nhờ việc vận dụng những công nghiệp trục đường đua vào xe dân dụng. Mẫu superbike 1299 Panigale được xem như phiên bản con đường thị trấn của chiếc xe đua Desmosedici GP. 

Hình như, sự có mặt của Ducati Scrambler là cỗi nguồn làm cho nhà sản xuất này đạt thành công ngoài mong chờ với số lượng bán ra năm 2015 đạt 16.000 chiếc trên thế giới. Bây giờ, Ducati là tổ chức kinh doanh con của hãng xe hơi Đức Audi phê duyệt chi nhánh Lamborghini tại Italy. 

Xe Ducati Desmosedici GP Ducati MotoGP xe đua Ducati siêu môtô Ducati kĩ nghệ xe đua Ducati Desmosedici GP


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét