Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Chưa rõ căn nguyên hồ Linh Đàm đột nhiên “ngập ngụa” trong rác! |

(Xây dựng) – Mấy ngày qua, dư luận đang quan tâm đến hình ảnh biển Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) ngập ngụa rác với hình ảnh là các bao cao su, băng vệ sinh kì khôi đặc một góc đại dương.


Hình ảnh phản cảm, rác thải ngập ngụa đại dương Linh Đàm được chụp sáng ngày 22/11. (ảnh vnexpress.net)

Được nhân thức ngay sau khi thu được báo chí, tổ quản lý hồ Linh Đàm đã xuất hiện và cử công nhân vệ sinh không gian đến để thu vén toàn bộ số rác thải nổi trên mặt hồ. Đương nhiên việc hiện ra hình ảnh các bao cao su, băng vệ sinh nổi trên mặt đại dương đã gây phản cảm trong quần chúng. #.


Đây là sự việc chưa từng có tiền lệ, ngay sau khi thu được báo chí Ban quản lý biển đã cho người ra thu vén (ảnh Vietnamnet)

Theo ông Trần Toàn Thương, Phó Chủ toạ UBND thị trấn Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Phiên bản thân hồ Linh Đàm vốn là đại dương điều hòa của đô thị, lượng nước ở đây cốt yếu là từ nước mưa và nước sinh hoạt của cư dân bao quanh biển đổ ra, chứ không có cửa cống xả nước vào cũng như xả nước ra. Theo dự báo lúc đầu kỹ năng là một doanh nghiệp thông hút bể phốt xả thải trộm ra đại dương.


Tới sáng 24/11 thì tại khu vực hồ Linh Đàm số rác thải đã được thu dọn tinh khiết. (Ảnh Hải Nguyên)

Được nhân thức, Xí nghiệp thoát nước số 4 là công ty quản lý hồ Linh Đàm, sau khi sự việc xảy ra Xí nghiệp đã khiến cho việc với chính quyền xã Hoàng Liệt và kiến nghị cảnh sát không gian quận Hoàng Mai vào cuộc khảo sát để tìm ra đối tượng ném bao cao su, băng vệ sinh xuống đại dương xử lý theo qui định của luật pháp. Dĩ nhiên, việc để xảy ra sự việc này, Xí nghiệp thoát nước số 4 cũng có một phần bổn phận.


Doanh nghiệp quản lý đại dương Linh Đàm sẽ nhiều lần cho viên chức đi tuần để hạn chế sự việc tương tự xảy ra. (Ảnh Hải Nguyên)

Trao đổi với phóng viên, một số cư dân sinh sống gần khu vực biển Linh Đàm cho nhân thức: Để tậu ra cội nguồn việc này, Cảnh sát môi trường cũng có thể trích xuất camera của các hộ dân bao quanh biển để rà soát, nhận dạng nếu có xe hút bể phốt xả thải xuống đại dương vì loại này rất dễ nhận dạng và có biện pháp giải quyết thích đáng đối với những hành vi phá hoại không gian này.

Báo Xây đắp sẽ tiếp diễn thông tin./.

Lực lượng phóng viên Ban Điện tử


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét