Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Chỉ dài 3 giây nhưng clip kỳ lạ này có thể làm cho iPhone 7 và iOS 10 chết cứng

Dù chỉ mang tính chất chơi khăm, người dùng đề xuất dùng Hard Reboot để máy hoạt động lại phổ biến.

Theo The Guardian, đoạn clip dài 3 giây bắt nguồn từ trang Weibo có thể làm iPhone hoạt động lờ đờ dần tới khi “đông cứng”. Tuy chưa có tổn hại lâu dài được nhận thấy trên các iPhone nạn nhân, trò đùa này sẽ khiến phổ biến người một phen thất thần.

Sau khi nhấn vào tuyến đường dẫn, người dùng sẽ được chuyển tới trang chứa đoạn clip. Khi xem xong, iPhone vẫn hoạt động thông thường nhưng ví như tiếp tục sử dụng, người dùng sẽ thấy máy bị đủng đỉnh dần.

Khi đó, các phím bấm âm lượng, tắt máy hay phím Home đều không thể dùng. Vận dụng vẫn chạy trên màn hình và phải một số giây sau mới nhận định thao tác nhấn vào của người mua. Sau một phút, máy sẽ bị đứng và khách hàng chẳng thể làm cho gì hơn ngoài chấp hành Hard Reboot.

Clip 3 giay ky la co the ha guc bat ky chiec iPhone nao hinh anh 1
Chàng blogger đang sử dụng iPhone 7 của chính mình để thử nghiệm lỗi. Ảnh: YouTube.

Tùy theo đời iPhone mà sự chậm rì rì dần diễn ra nhanh hơn. Trên các model mới nhất, sẽ mất khoảng một phút để lỗi xuất hiện, đối với các động cơ cũ hơn chỉ mất một số giây. Bên cạnh đó, bug này có thể hoạt động trên bản iOS 5 trở đi và ở cả trang bị iPad hay iPod.

Dĩ nhiên, chỉ cần thi hành Hard Reboot, máy sẽ hoạt động trở lại chung. Trên iPhone 7 trở đi, khách hàng nhấn và giữ nút âm lượng và nút nguồn đồng thời. Ở các thế hệ cũ hơn, khách hàng phải nhấn giữ nút Home và nút nguồn.

Dù luôn tung ra các bạn dạng tăng cấp vá lỗi, iOS vẫn chứa đựng nhiều lỗ hổng có thể không gian nguy nhưng sẽ trở thành trò chơi khăm bất tiện.

Hồi 04 tuần Giêng, một lỗ hổng khác làm iPhone sau khi tầm nã cập vào tuyến đường dẫn mang tên crashsafari.com sẽ khiến máy bị thoát Áp dụng, đóng băng và đề nghị phát động lại. Ngoài ra, giới bảo mật còn ghi nhận trường hợp iPhone bị đứng và tự phát động lại sau khi kiếm được một đoạn tin nhắn có mã "lạ". 

Đoạn ghi hình

Clip chơi khăm làm cho iPhone bị đứng

Chỉ dài 3 giây, đoạn clip này có thể hạ gục kể cả iPhone 7.

5 điều cần biết khi sắm iPhone 6 giảm giá còn 7 triệu

iPhone 6 hạ thấp giá về mức tầm trung, giúp cho phổ biến người sở hữu điện thoại thông minh của Apple. Đương nhiên, vẫn có những yếu tố cần cân nhắc trước khi chọn sắm.

clip khiến iPhone bị đứng máy clip 3 giây khiến cho iPhone crash clip chơi khăm làm cho iPhone crash iPhone bị đứng bởi clip chơi khăm iPhone treo


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét