Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Cháy nhà ra... cái sự liều |

(Xây dựng) – Liên tiếp những vụ cháy hoảng hồn diễn ra trong khoảng trong thời điểm ngắn và vừa mới đây nhất là vụ hỏa thiến làm cho phổ thông nhân tình vong ở quán karaoke trên địa bàn huyện Cầu Giấy (Hà Nội) đã dấy lên hồi chuông cảnh báo. Nguồn cội bắt nguồn trong khoảng tấm đại dương quảng cáo có kích thước lớn tuy đẹp mã, quý phái nhưng luôn tiềm ẩn những hậu quả khó lường. Chỉ tới khi mọi chuyện đã rồi dư luận mới đặt ra thắc mắc: Có hay chẳng những pháp luật pháp luật đang bị buông lỏng để dân cố ý vi phạm?


Hiện trường tan nát sau đám cháy kinh hồn ở quán Karaoke trên phường È cổ Thái Tông.

Vụ cháy lớn trên đường Nguyễn Khang vào giữa 04 tuần 9 cách đây không lâu làm cho phổ biến người chưa kịp hoàn hồn thì ngày 01/11 trên huyện Cầu Giấy tiếp tục xảy ra thêm 1 vụ cháy quán karaoke nữa khiến cho phổ quát nhân tình vong, 4 ngôi nhà gần nhau đều phủ 1 màu đen kịt, nhiều của cải có giá trị bị thiêu rụi và trục đường thị trấn vương vãi đầy rác, tro tàn. Các tổ chức tác dụng và đơn vị phòng cháy chữa cháy được vận động kịp thời để xử lý đám cháy.


Vụ cháy kéo dài rộng rãi giờ làm cho 13 người tử trận.

Theo chuyên gia Nguyễn Đăng Ninh nguy cơ tiềm tàng trong khoảng những tấm đại dương hiệu đẹp và cực kì đã mắt cực kì lớn, vốn dĩ được làm cho từ nguyên liệu dễ cháy như bạt hiflex hay polycacbonat. Đôi khi chỉ cần một điểm bắt lửa là lan khắp các tầng, sở dĩ cũng 1 phần do các quán karaoke luôn được bọc bí quyết âm bằng những nguyên liệu dễ cháy, những mối điện nối tham gia tấm biển quảng cáo được căn vặn xoắn thủ công và từ từ, đẹp mã bên ngoài nhưng chắp nối bên trong. Chính vì vậy hiểm họa cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trên thực tiễn, các văn phiên bản pháp luật quy định khá cụ thể về đặt bảng quảng cáo công trình, nhà ở đơn nhất. Thông tư số 19/2013/TT-BXD qui định địa điểm đặt quảng cáo ốp sát mép tường đứng với giới thiệu rộng rải dọc, ốp sát tham gia ban công, mép dưới bảng trùng với mép dưới của sàn ban công hoặc mái hiên, có kích thước hạn nhạo báng rõ ràng.

Ở Việt Nam nói thông thường và thị trấn lớn như Thủ đô, TP Đại dương Chí Minh nói riêng, nguy cơ sẽ còn bị cháy phổ thông nữa nếu các công ty quản lý tiếp diễn duy trì các đại dương quảng cáo của các cơ sở đóng gói, kinh doanh như hiện giờ. Quan niệm thông thường của các hộ buôn bán thì việc lắp đặt những tấm hồ đã mắt, kích thước càng to, càng màu sắc thì càng hấp dẫn sự để ý của phổ quát khách hàng. Cũng chính cho nên mà việc lách luật để khiến những tấm đại dương hiệu lớn, bất chấp nguy hại luôn tiềm ẩn phổ quát không may có thể tới mỗi ngày. Lực lượng cứu hoả thực thi vô cùng khó nhọc khi tiếp xúc những tòa tháp này bởi hệ thống khuông xương của đại dương bịt bí ẩn các cửa ngõ.

Trên hoạt động mua bán bây chừ có 2 loại đại dương giới thiệu rộng rải khá thông thường đó là hồ chiếu sáng trong khoảng ngoài tham gia và biển chiếu sáng trong khoảng trong ra. Loại chiếu sáng trong khoảng trong ra đang là nguyên nhân gây ra các vụ cháy thương tâm khiến cho nhiều người thiệt mạng trong thời gian cách đây không lâu. Công nghệ chiếu sáng của loại đại dương này là sử dụng đèn tuýp hoặc đèn led, những người thợ làm cho đại dương không có chuyên ngành cao, mắc nối nguồn điện nhằng nhịt, chỉ cần mối nối không chặt là điểm nối sẽ phát nhiệt, nung hot cả sợi dây đồng, thêm vào đó là sự tính toán phụ chuyển vận không đúng đắn, dùng kích cỡ chủng loại dây dẫn không có lí và nguyên liệu rẻ để tăng thêm nguồn lợi. Chưa hết, những tấm đại dương này còn không đạt tiêu chuẩn đương đầu những nhân tố khách quan như chống ngấm nước, chống sự xâm nhập của các loài động vật gặm nhấm, chống sự lão hóa của yếu tố kiện thời tiết ở vn như mưa nắng bất thường.

Việc quản lý và kiểm tra các trang bị phòng cháy chữa cháy ở các quán karaoke không nghiêm ngặt, thêm tham gia đó là việc thiếu các loại dụng cụ chữa cháy như bình cứu hỏa và cách cấp cứu khi cháy nên khi hỏa thiến xảy ra, nạn nhân tậu ra phương pháp xử lý và thoát hiểm là vô cùng khó khăn. Trước thảm cảnh này, rất cần các tập đoàn tính năng xây dựng lại việc điều hành, lập lại trật tự trong việc sản xuất và lắp đặt các loại biển giới thiệu rộng rải. Cần xử phạt nghiêm các hộ kinh doanh dùng những loại đại dương lăng xê sai kích thước, không bảo đảm bình yên để hạn chế tối đa xảy ra những vụ cháy kinh hoàng gây thiệt thòi lớn về người và của cải.

Luật sư Hoàng Nguyên Bình: Phần đông các đại dương lăng xê đều sai luật

Đối chiếu với luật pháp của luật giới thiệu rộng rải, tại nhân tố 34 quy định: Biển hiệu của đơn vị, cá nhân hoạt động đóng gói, buôn bán

3. Kích thước biển hiệu được qui định như sau:

a) Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;

b) Đối với đại dương hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt hồ hiệu.

4. Hồ hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra lòng phố, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Theo tôi giả dụ đối chiếu với pháp luật của quy định nói trên thì tổng thể các hồ quảng cáo của đơn vị, tư nhân hoạt động đóng gói kin doanh hiện tại phần lớn là sai luật. Còn lý bởi vì sao sai mà vẫn tồn tại, lý bởi vì sao làm được những hồ quảng cáo đó mà nhà chức trách lờ đi thì không nói thì chúng ta cũng biết.

Nếu như bỏ qua vấn đề luật lá, thì có lẽ chẳng có nơi đâu liều như vn, nhà hình ống có mỗi mặt tiền để thoát hiểm thì làm hồ quảng cáo che hết mặt tiền tức là chắn hết lối thoát hiểm. Yếu tố đó có tức thị tự bản thân giết thịt mình.

Hà Đào (Tổng phù hợp)


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét