Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Cảnh xa 'thành phố trong mơ' bên bờ sông Hàn |

Nhị bên bờ sông Hàn sẽ có những tòa nhà cao tầng với kiến trúc hiện đại và các trọng tâm hội nghị, trường học tiêu khiển về đêm. Đây là điểm đặc sắc thị trấn mà Đà Nẵng hướng đến.

Ngày 24/11, UBND TP Đà Nẵng nghe các tác giả trưng bày đồ án tham dự Cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch và kiến tạo cảnh quan nhị bên bờ sông Hàn”. Ban tổ chức cũng trưng bày vật phẩm 12 đồ án hoàn hảo được các thành viên hội đồng thi tuyển lựa chọn vào vòng trong.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nghĩ rằng sông Hàn như "dải lụa xanh" vắt ngang qua đô thị tạo cho thị trấn biển có những nét riêng lạ mắt mà ko phải ở đâu cũng có được.

Tuy đã tạo được những ấn tượng riêng nhưng vì muốn "tấn công thức" dòng sông hơn nữa, UBND TP Đà Nẵng đã doanh nghiệp cuộc tranh tài “Ý nghĩ đó quy hoạch và kiến tạo cảnh quan nhì bên bờ sông Hàn”. Trong ảnh: Phối cảnh Khu Trọng điểm hội nghị, trưng bày vật phẩm, giao lưu văn hóa quốc tế.

Một "ý tưởng xanh" cho khu vực cửa sông Hàn, với quy hoạch dành nhiều diện tích trồng cây trồng, xen lẫn những tòa cao ốc ở khu vực ven hồ (phía huyện Hải Châu).

Dọc nhì bờ sông Hàn từ các địa điểm như Trọng điểm hành chính, Thành Điện Hải, Khu vui chơi Đầm Lầy, Khu hỗn hợp, Núi Ngũ Hành Sơn... đều được lên phương thức kiến tạo kết hợp. Trong ảnh là ý nghĩ đó quy hoạch khu du lịch núi Ngũ Hành Sơn.

Một ý nghĩ đó khác chọn lựa điểm đặc sắc bằng việc tạo thêm các điểm tới ven sông Hàn, như hành lang xanh, vườn bách thảo, trung tâm nghệ thuật và trình diễn, cầu đôi cho người đi bộ và xe cơ giới.

Phối cảnh đường Bạch Đằng, È cổ Hưng Đạo với vỉa hè được thiết kế rộng rãi và một môi trường cây xanh. Điểm nhấn là những tòa cao ốc có kiến trúc độc đáo và tân tiến. Trong ảnh: Phối cảnh tổng thể khu sáng tạo ven sông Hàn.

Trong mai sau, dòng sông này sẽ trở thành "sàn diễn lớn" trong môi trường lễ hội của thành phố. Dọc hai bên bờ sông là các khu vực chợ, tiêu khiển như các con phố đi bộ ven sông, hành lang xanh dọc sông Hàn.

Tại cuộc họp ngày24/11, ông Thơ nói trong mai sau Đà Nẵng sẽ xây dựng một tầm nhìn toàn cục và vững bền cho dòng sông. Do đó, ông xem xét các tác giả tham dự cuộc tranh tài phải kiến tạo cảnh quan ven sông có tính biểu tượng và phiên bản sắc, góp phần tạo dựng nhãn hàng cho TP Đà Nẵng.

"Các kiến tạo phải mang tính bảo kê môi trường sinh thái của dòng sông, nâng cao kỹ năng đối phó với biến đổi khí hậu. Đây là hạ tầng để quản lý sản xuất, công ty triển khai các dự án quy hoạch cụ thể, các dự án đầu tư phát hành nhì bên sông", ông Thơ xem xét.

Chỉ huy UBND TP.Đà Nẵng cho biết công ty đã lựa chọn 12 công ty tham dự Cuộc tranh tài tuyển chọn lựa “Ý nghĩ đó quy hoạch và thiết kế cảnh quan nhì bên bờ sông Hàn”.

Sau khi thông báo thi tuyển “Ý tưởng quy hoạch và kiến tạo cảnh quan nhị bên bờ sông Hàn”, có 39 tổ chức trong và ngoài nước gửi hồ sơ đạt yêu cầu nhập cuộc. Qua 2 vòng xét chọn, lấy quan điểm và bỏ phiếu, Hội đồng cố vấn chuyên môn đã thống nhất chọn 12 tổ chức giải đáp có năng lực và thích hợp nhất tham dự cuộc tranh tài này. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 75.000 USD (trong đó giải nhất 50.000 đô la Mỹ).


Theo Đoàn Nguyên/Zing.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét